Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao và Bàn Luận Football Tuần Thứ 17

Tin Thể Thao và Bàn Luận Football Tuần Thứ 17 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Sáu, 26 Tháng 12 Năm 2008 23:06

(2008-2009)

*Bóng Rổ

Ngày hôm qua, 25-12-2008, đội Boston Celtics đã bay qua thành phố Los Angeles để đấu với đội Los Angeles Lakers.

Như chúng tôi đã nói tuần trước, nếu nói về “Big 3” trong làng bóng rổ NBA thì đội Boston Celtics là một đội có “big 3” mạnh nhất. Ngày xưa đội bóng Boston Celtics cũng có một “Big 3” rất cừ khôi, đó là Larry Bird, Kevin McHale, Robert Parish nhưng dù cho “bộ tam” đó đã làm nên lịch sử trong làng NBA nhưng so sánh với “bộ tam” hiện tại thì không sao sánh bằng. Bởi vì từ thời khai thiên lập địa cho đến nay chưa có mùa bóng nào mà họ thắng nhiều trận đầu mùa như mùa này. Kevin Garnett, Ray Allen và Pail Pierce là 3 cầu thủ được chọn là những ngôi sao trong những mùa vừa qua. Đội Boston Celtics nhờ “bộ tam” này mà họ đã vô địch mùa trước. Tuần trước chúng tôi cũng có nói rằng nhìn vào thời khóa biểu thi đấu mùa này của họ thì có lẽ còn lâu lắm họ mới thua thêm một trận nữa, nếu họ có bị thua thêm thì ngày đó là ngày lễ Noel năm nay. Tại sao chúng tôi đã nghĩ rằng đội Boston Celtics sẽ thua khi mà đội ấy đang thắng 19 trận liên tiếp, và tại sao chúng tôi đã dám nghĩ rằng đội Boston Celtics sẽ có thêm một chữ “L” bự tổ chát trong hồ sơ của họ ngay trong ngày lễ Noel? Chúng tôi nghĩ vậy là vì chúng tôi thấy đối thủ của họ là đội Los Angeles Lakers cũng có một “bộ tam” như bộ tam của họ. Bộ tam của thành phố Los Angeles mang tên Lakers có 3 cầu thủ cũng tài ba lắm, họ là Kobe Bryant, Pau Gasol, và Andrew Bynum.   

 

Vào trận đấu, đội Los Angeles Lakers bị đội Boston Celtics dẫn trước 3-0 nhưng chỉ trong vòng 1 phút sau đó thì đội chủ nhà dẫn ngược lại 5-3 và cứ thế hai bên thay phiên nhau gỡ huề rồi dẫn điểm qua lại, bên này dẫn trước vài điểm thì bên kia gỡ lại nhưng đến phút thứ 19 của trận đấu thì đội chủ nhà đã bỏ xa tới10 điểm (39-29). Đến lúc này thì đội Boston Celtics không sao gỡ huề được, họ cố gắng hết mình và dù cho Kevin Garnett liệng đâu vào đó nhưng Kobe Bryant liệng vào rổ nhiều hơn nên đội Los Angeles Lakers vẫn còn dẫn trước cho tới giữa trận đấu. 

Sau khi hai bên được nghĩ giải lao thì “tự nhiên” đội Los Angeles Lakers bị lạnh tay yếu chân nên đối phương thừa thắng xông lên gỡ huề 62-62 ở phút thứ 32 rồi lại bị đối phương dẫn trước 64-62. Tới đây thì đội Los Angeles Lakers thay đổi chiến thuật, họ xâm nhập vào vòng cấm địa nhiều hơn trước nên đã dẫn điểm liên tiếp trong một khoảng thời gian hơn 6 phút nhưng đội Boston Celtics vùng lên gỡ huề 79-79 rồi gác 81-79 ở phút 44 của trận đấu. Lại một lần nữa, ông bầu Phil Jackson ra lệnh anh Kobe Bryant một mình một bóng tung hoành ngang dọc, anh ta bị bao vây bởi 3 đối thủ nhưng Kobe vẫn không sợ, anh ta nhảy lên và liệng bóng bay thẳng vào rổ để gỡ huề 81-81. Từ đây ông bầu Doc Rivers ra lệnh cho đám đệ tử của ông ta phải bao vây Kobe Bryant chặt chẽ hơn nên đã vô tình để anh Pau Gasol tự do xâm nhập vòng cấm đại, anh ta nhận bóng từ Kobe Bryant và thẩy vào rổ 3 lần liên tiếp, lúc này đồng hồ của trận đấu tíc tắc những con số cuối cùng, tíc-tắc,tíc-tắc… cuối cùng rồi thì đội Boston Celtics đã thua với tỷ số là 92-83.

Cầu thủ Kevin Garnett dẫn đầu bộ tam của Boston Celtics với 22 điểm, cầu thủ Paul Pierce đánh được 20 điểm và cầu thủ khác của “bộ tam” là Ray Allen chỉ có 14 điểm.

Bộ tam của Los Angeles Lakers có cầu thủ Kobe Bryant đánh được 27 điểm, cầu thủ Pau Gasol được 20 điểm nhưng cầu thủ Andrew Bynum chỉ có  9 điểm vì anh ta phải lo ngăn cản Kevin Garnett suốt trận đấu. Thật không sai khi thiên hạ tôn vinh cầu thủ Kobe Bryant là ngôi sao sáng nhất trong làng NBA! Phải công nhận đội Los Angeles Lakers có ông bầu Phil Jackson quá tài ba, trong trận này ông ta đưa ra 2 cầu thủ dự bị ra sân đúng lúc và họ đánh quá hay, cầu thủ L. Odom và S. Vujacic đều đánh được mỗi người 10 điểm, nếu không có 2 cầu thủ này thì khó mà ông bầu Phil Jackson thắng được trận thứ 1000 trong đời nhân ngày lễ Gíang Sinh năm nay. Có lẽ chúng ta sẽ được nhìn xem đội bóng của ông ta đấu nhiều hơn vào những ngày cuối mùa.

*Tin Ngắn:

-Câu Lạc Bộ Manchester United đã vô địch Cup C1 Thế Giới 2008. Vào ngày 21-12-2008 trên sân vận động Quốc Tế tại thành phố Yokohoma đã diễn ra trận chung kết giữa 2 câu lạc bộ mạnh nhất toàn cầu: Manchester United và Liga De Quito. Những cầu thủ của CLB vô địch Châu Âu giàu sang gấp trăm lần nhưng những cầu thủ của CLB vô địch Nam Mỹ là những kẻ nghèo khổ đã không để cho những người giàu sang lấn áp một cách dể dàng. Cuối cùng rồi thì họ đã đuối sức và phải đầu hàng với tỷ số 0-1. Năm 2008 là năm vinh quang nhất của CLB Manchester United.

-Một trong những trận đầu của Bowl Series kỳ này là trận đấu giữa đội TCU (Texas) với đội Boise State tại San Diego vào ngày 23-12-2008. Trước trận đấu không ai ngờ rằng đội Boise State bị làng bóng bầu dục NCAA làm ngơ một cách vô tình như thế, họ chưa thua trận nào và là #9 BCS nhưng không được chọn vào đấu BCS Bowl, họ phải đấu cho một Bowl quá nhỏ (Poinsettia Bowl). Nay họ thua 16-17 càng làm cho vết thương lòng thêm tan nát và nỗi sầu càng thấm thía hơn!

-Tuy mùa bóng chày 2009 của làng bóng MLB còn lâu lắm mới bắt đầu nhưng hiện tại đội nào cũng muốn mua về những cầu thủ họ thích. Như chúng tôi đã nói nhiều lần, đội New York Yankees là một đội dám chi, dám chơi và dám chịu dù họ chẳng làm nên trò trống gì mấy mùa gần đây. Mùa này họ chi tiền hơn cả “Công tử Bạc Liêu đốt tiền luột trứng vịt lộn” năm xưa bên quê nhà. Nếu không có gì thay đổi thì đội New York Yankees sẽ chi 423.5 triệu Mỹ kim cho 3 cầu thủ mới mua về mà họ sẽ cho ra sân vào những mùa tới, đó là chưa kể hàng chục cầu thủ khác đang lãnh lương trên 10 triệu Mỹ kim mỗi năm.

*Bàn Luận Football

Tuần trước chúng tôi tặng cho quí vị “6-Pack” thật quá đã phải không? Có ai phiền trách gì không? Hy vọng tuần này chúng tôi cũng trúng 5 thua 1 như tuần rồi. Tất cả các trận tuần nầy đều diễn ra vào ngày Chúa Nhật 28-12-2008. Tuần này bà con đừng sợ họ bán độ vì qua những ngày vừa rồi cá sòng bài thắng nhiều lắm, dân cá độ thua tơ tả qua những trận bóng rổ NBA và Bowl của làng NCAA. 

-Dallas @ Philadelphia (-1.5/42.5). 3:15PM

Nếu đội Dallas Cowboys (9-6) thắng trận nầy thì họ sẽ được vào playoff. 

Đội Philadelphia Eagles (8-5-1) dù có thắng trận này cũng chưa chắc được vào playoff vì còn tùy thuộc vào kết quả của các trận đấu khác. 

Hai đội này đã đấu với nhau một lần vào ngày 15/9/2008 trên sân của Dallas với tỷ số là 41-37 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thời tiết trên vùng Philadelphia cuối tuần này lạnh lắm. Trời càng lạnh thì đội Philadelphia càng đánh hay hơn, và con số Hi/Lo kỳ này sẽ làm cho nhiều người e ngại là vì không biết đội Dallas Cowboys và các cô nàng Cheerleaders có làm ăn gì được không? Nhưng không sao, một mình bầy Eagles cũng đủ làm 43 điểm rồi. Cuối năm chớ theo cái Lo. nghe bà con, ai theo cái Lo. thì đứng trách là chúng tôi không cản trước bởi vì cả hai đội đều cần thắng nên họ sẽ xông pha “non-stop” dù cho mưa tuyết hay băng giá đầy sân. 

Đội Dallas Cowboys thua 8 trận cuối mùa liên tiếp và họ chưa thắng trận cuối mùa nào trên sân khách kể từ năm 1995! Philadelphia 43-00. 

-Miami @ New York Jets (-2.5/42). 3:15PM

Trận nầy cũng giống như trận trên, cả hai đội đều cần thắng. Đội Miami Dolphins (10-5) thắng thì sẽ được vào playoff. Nếu họ thua thì cũng còn có cơ hội nếu như 2 đối thủ đáng ngại khác của họ là New England Patriots và Baltimore Ravens cũng thua. 

Đội New York Jets (9-6) muốn vào playoff thì phải thắng trận này và 2 đối thủ đáng ngại khác của họ là New England Patriots và Baltimore Ravens phải thua. 

Đội Miami đã thua đội New York Jets 14-20 ở tuần đầu tiên của mùa tại sân nhà nên kỳ này khó mà thắng trên sân khách mặc dù họ đang lên tinh thần. 

Mùa trước đội Miami chỉ thắng có 1 trận, mùa này nhờ tài điều hành của ông tổng giám đốc Bill Parcells mà họ thắng gấp chục lần. 

Đội New York Jets sẽ không thả lỏng trận này như tuần trước đâu! Tại sân nhà, đội New York Jets đánh hay lắm! Tuy QB Brett Favre của họ bị yếu tay chân 4 trận vừa qua (1 touchdown, 6 interceptions) nhưng trận nầy họ không để cho thua vì đối thủ của họ có một cầu thủ muốn phục thù sau khi bị đuổi ra khỏi thành phố New York, đó là QB Chad Pennington. New York Jets 23-20

-New England @ Buffalo (+6/40)

Đội New England Patriots thấy vậy mà ngon cơm! Nếu họ thắng và đội Miami thua hoặc huề thì họ sẽ được vào playoff. Hoặc là họ huề nhưng đội Miami thua thì họ cũng được đấu tiếp. Trận nầy có thể họ thắng vì qua 10 trận vừa rôi khi hai bên đấu với nhau thì họ thắng cả 10 trận và trung bình mỗi trận thắng trên 20 điểm. Ngày 19-11-2008 họ thắng 20-10 tại sân nhà. Dàn trung vệ (linebacker) của họ bị thương rất nhiều nên đối phương sẽ ôm banh chạy để câu giờ và mở lối cho đồng đội tấn công bằng những cú pháo đại bát.

Đội Buffalo Bills đã bị loại ra khỏi cuộc chơi nhưng họ muốn thắng trận cuối mùa để làm vui lòng bà con bên ấy. QB Trent Edwards đã bình phục và đã ra sân nên có thể trận này họ sẽ cầm cự tới phút cuối. New England 27-24

-New York Giants @ Minesota (-7/42). Noon

Ai cũng biết rằng đội New York Giants (12-3) sẽ dưỡng quân vì họ đã được vào playoff  “ long time ago” và ai cũng biết rằng đội Minesota Vikings (9-6) cần thắng trận này nên họ mới được Las Vegas cáp độ nhiều điểm như vậy. Nếu đội Minesota Vikings và đội Chicago Bears (9-6, đấu với Houston Texans, chúng tôi tin rằng đội Houston Texans sẽ thắng) đều thua thì đội Minesota Vikings vẫn được vào playoff. Chính vì vậy mà trận đấu này sẽ rất nhàm chán. Minesota 20-13

-Carolina @ New Orleans (+3/52.5). Noon

Đội New Orleans Saints (8-7) đã không được vào playoff nên họ sẽ “đánh cho bỏ ghét”, họ sẽ đánh cho đội Carolina Panthers tơi tả cho mà coi!

Đội Carolina Panthers (11-4) cần thắng để được nghĩ dưỡng sức tuần sau (first-round bye). Nếu đội Atlanta Falcons (10-5) thua đội St. Louis Rams (không bao giờ chuyện này xảy ra) thì Đội Carolina Panthers cũng được toại nguyện làm bá chủ bảng NFC South. Các đội sân nhà trong bảng này thắng nhiều hơn thua (26-2 thì phải?) nên chúng tôi nhắm mắt như người đẹp “mắt mũi mom mem” Miên Du Đà Lạt chọn đại đội chủ nhà New Orleans 27-26

-Denver @ San Diego (-8/50). 7:15PM

Đội nào thắng trận này sẽ được vào playoff, đội nào thua thì sẽ về nhà đuổi gà cho vợ!

Không biết tại sao Las Vegas cáp độ cao quá? Hi/Lo thì có lý nhưng chấp 8 điểm thì quá cao.

Ngày 14-9-2008 hai bên đã đấu một trận nhừ tử tại Denver với tỷ số là 39-38 nghiêng về đội chủ nhà. 

Tuy đội Denver Broncos (8-7) mất 7 cầu thủ ông banh chạy trong mùa này nhưng hiện tại họ vẫn còn đầu bảng AFC West. 

Đội San Diego Chargers (7-7) thắng những trận cuối mùa quá hay. Họ đang “Hot” như Miên Du Đà Lạt vậy!

Thôi thì ta theo cái nào “Hot” nhất, cái nào lạnh thì làm ngơ đi! Còn phần Hi/Lo thì tùy quý vị chọn. Nếu chọn đội “Hot” thì phải chọn cái Lo. San Diego 24-23.

Good Luck Everyone! (TD)