Home Phiếm Các Tác Giả Thượng Đế Cũng Cười

Thượng Đế Cũng Cười PDF Print E-mail
Tác Giả: Thụy Vi   
Thứ Bảy, 23 Tháng 5 Năm 2009 04:31

Là một tỷ phú giàu nhất Châu Á suốt đời hà tiện. Sau khi chết, bà để toàn bộ tài sản khoảng 13 tỷ USD cho người thầy bói riêng của bà.

Bà là một phụ nữ rất đặc biệt trong cách trang điểm và phục sức. Người ta dễ nhận ra bà ngoài khuôn mặt vui nhộn là những bộ quần áo màu sắc sặc sở và kiểu tóc “ không giống ai” nhưng hình ảnh đó là sao y bản chánh một nhân vật Little Sweetie trong truyện tranh của Nhật.

Trong khi những người Trung Hoa mới nổi lên giàu có, se sua chạy đua theo nếp sống thời thượng bằng những bộ quần áo đắc tiền và những chiếc xe cực kỳ lộng lẫy, thì bà Wang mặc dù là người được Forbs sắp hạng 154 những người giàu nhất hành tinh và là người giàu đứng số 1 ở Châu Á, nhưng cách sống của bà hết sức độc đáo, bà cứ phớt lờ những nhản hiệu đắc tiền, bà không bao giờ để mắt tới những Christian Dior, Louis Vuitton, Max Mara…, cứ quần áo đồ đạc thật rẻ là ok! hoặc những thứ nào đại hạ giá là bà “ chơi” tới bến. Bà cũng không thèm ke cho mình chút xíu nào về phần “ tân trang” nhan sắc tóc tai trang điễm má hồng môi son để bù lại cho những tháng năm lao đao trầy da tróc vảy kiện tụng tốn kém, để cuối cùng bợ trọn 3,5 tỷ USD. Số tiền khổng lồ đó là gia tài của ông chồng xấu số tên Teddy Wang Teh-huei bị bọn cướp thủ tiêu trong lần bị bắt cóc lần thứ 3 vào năm 1990.

Là một tổng giám đốc của tập đoàn China Chem kinh doanh về bất động sản tại Hong Kong có 400 văn phòng ở khắp nơi, mỗi ngày bà phải làm việc 16 tiếng. Món bánh mì kẹp thịt là món ăn chính của bà. Vì vậy theo như thư ký riêng của bà tiết lộ chi phí cho nhu cầu thường ngày của bà mỗi tháng tốn chưa hết 400 đô la. Làm tỷ phú như bà có gì vui?

Vào năm 2007, bà vướng bịnh ung thư rồi qua đời ở tuổi 69. Theo di chúc được lập vào năm 2006, toàn bộ gia tài trị giá 13 tỷ USD của bà về tay ông thầy bói tên Tony Chan!

Dân Hồng Kông lại một phen xôn xao bàn tán, vì người ta còn nhớ rỏ cách đó không lâu, để được hưởng quyền thừa kế, suốt 8 năm trời bà và gia đình bên chồng trong việc tranh chấp đã tung ra đủ màn bôi bẩn giữa tình tiền thù hận như bộ phim dài nhiều tập.

Bà nằm xuống rồi là bắt đầu một cuộc chiến hết sức gay cấn khác giữa gia đình của bà và ông thầy bói Tony Chan.

Cho đến ngày hôm nay khi viết bài này, sự tranh dành quyền thừa kế 13 tỷ USD của bà Wang chưa phân thắng bại. Hai phe đều cố gắng đưa những luật sư sáng giá nhất để thi thố với nhau.

Theo tin từ AFP, ngày 13 -4 – 2009 vừa qua, luật sư bên gia đình bà tỷ phú Wang đã nạp thêm hồ sơ tại toà để khiếu nại tờ di chúc được lập vào năm 2006 không hợp pháp. Họ đưa ra những bằng chứng để chứng minh rằng thời gian lúc đó sức khoẻ và tinh thần của bà Wang đã suy kiệt, ông Tony Chan đã lợi dụng cơ hội trong lúc bà Wang hoảng loạn tâm trí và thể xác vì sợ chết và đau đớn, ông Tony bày ra những trò mê tín, đồng bóng, phù phép…Ngoài sự hứa hẹn sẽ làm cho bà dứt cơn bịnh nan y, ngoài ra còn làm cho bà có thể được trường sanh bất lão…! Ông đã dụ khị bà ký vào những văn kiện mà bà không hề có ý thức. Thế là ông được toại nguyện.

Luật sư của ông Tony Chan quyết liệt bác bỏ những lập luận trên, ông cho biết Tony Chan từng là bạn trai thân thiết của bà Wang [ hình 2 người chụp chung ] Và vì hết lòng tin cậy vào ông Tony Chan, bà Wang đã tặng toàn bộ tài sản cho người bạn trai này, như trong di chúc bà lập vào năm 2006.

Người ta được biết ông Tony Chan cũng là một tỷ phú, có vợ con chính thức đang sống chung tại Hồng Kông, ông từng học y khoa tại Canada và là một nhà đầu tư.

Kỳ này xem ra ông trúng lớn, trúng đậm. Ai biết được.

BÀ LEONA HELMSLAY:

Tỷ phú kinh doanh khách sạn và bất động sản tại New York. Khi chết bà để lại 12 triệu USD cho con chó cưng của bà.

Bà Leona qua đời hôm tháng 8 năm 1007, hưởng thọ 68 tuổi. Bà là vợ goá của trùm bất động sản tên Harry Helmslay.

Lúc còn sinh tiền bà Leona nổi tiếng rất keo kiệt và hết sức hà khắc với những người thân cận, ngoài ra bà còn dính dấp tai tiếng và bị tù trong việc trốn thuế.

Khi bà mất, trong di chúc, phần phân chia tài sản cho gia đình: 2 đứa cháu ruột thịt gần gủi nhất của bà không được nhận xu ten nào thì trái lại con chó tên Trouble mà bà nuôi được hưởng 12 triệu USD!

Thời gian này báo chí, truyền hình làm nổi đình nổi đám ra rã suốt ngày với chủ đề con chó triệu phú… bất đắc dĩ! khiến chú[ cô ] chó sống trong hoàn cảnh rất phập phòng, bị đe dọa khủng bố từ nhiều phiá với hàng trăm cú điện thoại hăm he! không biết trong những cú điện thoại đó có cú nào được gọi từ chợ ông Tạ ở VN không?

Tội nghiệp chú, đang sống yên ổn, chú bị “Cắt hộ khẩu” được “ Di tản ” nhưng phải thay danh đổi họ để về sống “Tạm trú” tại một góc biển thật xa lạ nào đó ở Florida.

Thật ra, bà tỷ phú Leona “ Chơi đẹp” hơn bà tỷ phú Wang của Tàu nhiều, bởi vì trong phần tổng tài sản khoàng 2,5 tỷ USD, bà Leona đã tặng phần lớn cho các hội từ thiện. Riêng trong gia đình, chỉ có 2 đứa cháu lấn cấn vấn đề gì đó làm bà giận, còn ngoài ra thì những người khác không nhiều thì ít đều được hưởng hồng ân của bà.

Chú Trouble lâu lâu cứ bị thiên hạ lôi ra bàn tán, và vào tháng 3 năm 2008 trong một phiên toà, thẫm phán Reena Roth đã quyết định thu hồi bớt 10 triệu trong phần gia tài của chú. Phần mười triệu đó ông sẽ chia cho 2 người cháu của bà Leona 6 triệu, còn 4 triệu cho một hội từ thiện.

Không biết chuyện dài “Nhân dân tự vệ” của Trouble đã chấm dứt chưa?

thụyvi
Hầm Nắng, 15-4-2009