Home Đời Sống Suy Tư Dòng Đời Điều Tôi Muốn Biết

Điều Tôi Muốn Biết PDF Print E-mail
Tác Giả: CHAUNGUYEN....suutam   
Thứ Ba, 14 Tháng 7 Năm 2009 01:00

- Tôi không cần biết bạn có cái nhìn thế nào về cuộc đời này… và điều gì mới phù hợp với cách sống của bạn… mà tôi chỉ muốn biết bạn có đủ can đảm vượt qua những thử thách… có dám đối mặt với nỗi đau khi bị cuộc đời dối trá… hay sau đó bạn lại khép chặt lòng mình vì e sợ một nỗi đau khác..?

- Tôi không quan tâm bạn mưu sinh như thế nào… mà chỉ muốn biết bạn khao khát điều gì… và có dám hành động để đạt được những điều mình mơ ước… những điều mình đang khao khát hay không..?

- Tôi không cần biết bạn có một trình độ kiến thức như thế nào… không cần biết bạn giỏi đến đâu… mà chỉ muốn biết bạn có tình nguyện đem những kiến thức… trình độ mà bạn có… sẵn sàng giúp đỡ những người kém hiểu biết hơn mình hay không mà thôi .

- Tôi không cần biết lý do sự thất bại của bạn... mà tôi chỉ muốn biết liệu bạn có thể đứng vững… có thể chịu đựng được những thất bại ấy… để rồi sau đó lại can đảm đứng dậy và kiên nhẫn làm lại từ đầu mà không tỏ ra thất vọng… khóc lóc hay chán nản

- Tôi không quan tâm bạn đã học ở đâu... học được những gì… Tôi chỉ muốn biết liệu bạn có thể sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm quí báu mà bạn đã học được đó với những người xung quanh… với cộng đồng… với bạn của mình mà không coi đó như một thứ “Của Riêng”.
- Tôi không cần biết những người khác nói gì… hay nhận xét thế nào về bạn… Mà tôi chỉ muốn biết có bao giờ bạn từng suy nghĩ lại những điều bạn đã làm cho người khác và cho cả chính bạn… có khi nào bạn một mình đối diện với bản thân… đối diện một cách chân thật… như khi đối diện với một người bạn luôn sát cánh bên mình trong những giây phút đơn độc… để hiểu rõ hơn về việc làm cũng như con người của bạn.

- Tôi không quan tâm câu chuyện bạn kể có thật hay không… mà chỉ muốn biết… khi câu chuyện ở vào tình thế không thể cứu vãn… thì liệu bạn có dám làm thất vọng người khác để trung thực và thành thật với chính bản thân mình..? Liệu bạn có thể chịu đựng bị người khác kết tội phản bội… để không phản bội lại lòng mình.. tình cảm và nhân cách của mình…?

- Tôi không quan tâm bạn bao nhiêu tuổi… mà chỉ muốn biết cách bạn ứng xử thế nào trong cuộc sống… có dám liều mình vì lý tưởng… vì lẽ công bằng…vì những ước mơ… để được tồn tại trong cuộc đời này không..? hay bạn luôn rụt dè… E ngại bởi những giới hạn… ràng buộc tầm thường của con người.

- Tôi không quan tâm bạn thuộc tầng lớp sang trọng hay nghèo hèn… Tôi chỉ muốn biết khi chúng ta đã là bạn… liệu bạn có dám ngồi lại… đối diện với nỗi đau của tôi… hay của chính bạn… có thể sát cánh cùng tôi trong lửa đỏ… sẽ cùng tôi vượt qua mọi gian nan thử thách… và sẽ không chùn bước thoái lui...