Cái Tôi PDF Print E-mail
Tác Giả: 3G lượm lặt trên Internet   
Thứ Hai, 22 Tháng 6 Năm 2009 09:46

  "Tại sao một người Việt Nam làm việc tốt hơn một người Nhật, nhưng 3 người Việt Nam cùng làm một công việc thì hiệu quả lại kém xa rất nhiều so với 3 người Nhật cùng làm công việc đó"

Vấn đề này là thực tế, vậy tại sao và do đâu? Hẳn các bạn cũng biết một trong số nguyên nhân dẫn đến "nghịch lý" đó, đó chính là CÁI TÔI trong mỗi cá nhân! Một CÁI TÔI chỉ biết thừa nhận giá trị của bản thân mình mà không chịu thừa nhận đến giá trị của những người khác!

Nếu bạn ở trong một tổ chức người VN có nhiều người giỏi, tôi xin chúc mừng bạn vì có nhiều cơ hội để học hỏi! Nhưng cũng xin chia buồn với bạn vì ở đó khó có một đội ngũ làm việc thực sự, bởi họ không biết sử dụng tôi của mình. Ngoại trừ, ở đó có một nhà lãnh đạo thực thụ để liên kết và định hướng cho những cá nhân xuất sắc đó. Có điều để có một nhà lãnh đạo như vậy thật không dễ dàng!

Vốn để sống theo đúng nghĩa trong cuộc đời này, ai cũng cần một cái tôi để khẳng định mình tồn tại. Để biết cách tôn vinh bản thân và những người xung quanh. Tôn vinh giá trị cuộc sống hàng ngày. Nhưng bằng đấy ưu điểm thì hầu như lại trở thành nhược điểm! Và đã từng, tôi là như thế: một con người có chút ngạo mạn, có chút bất cần và đôi khi khinh khỉnh! Để rồi có một dịp một ngày tôi phải khóc vì những quãng thời gian tôi uổng phí cho những "trò hề lố bịch" của những kẻ rỗng tuếch bịp đời! Tôi mới hiểu cái TÔI đích thực, một cái TÔI trong cá nhân không hề bị biến mất khi hòa mình với cuộc sống xung quanh, một cái TÔI rất đỗi bình thường và không có chút gì đặc biệt. Nhưng vẫn là một cái TÔI không hề bị pha tạp, một cái tôi khao khát học hỏi và chia sẻ với mọi người.

Và khi CÁI TÔI đó không chỉ biết cách tôn vinh bản thân mình mà còn biết tôn vinh giá trị của những người xung quanh thì chắc chắn "3 người VN sẽ giỏi hơn 3 người Nhật khi làm cùng một công việc". Lúc đó hẳn 3 người sẽ tìm thấy được mục tiêu chung để đồng lòng đồng sức cùng đẩy một chiếc xe, thay vì mỗi người kéo một hướng! 
 Xin hãy bắt đầu thay đổi cuộc sống này bằng chính những tư tưởng, hành động của từng người. 
 Để hiểu rằng "Đời chỉ thay đổi khi chúng ta cùng thay đổi".

Tôi đang làm những việc đó khi bên cạnh tôi không chỉ có nhiều người bạn để chia sẻ mà còn có rất nhiều thầy để tôi noi theo!