Home Đời Sống Dinh Dưỡng Chết vì uống quá nhiều nước

Chết vì uống quá nhiều nước PDF Print E-mail
Tác Giả: T. An (theo BBC)   
Chúa Nhật, 14 Tháng 12 Năm 2008 05:50

Một bà mẹ Anh đã tử vong sau khi uống 4 lít nước trong vòng chưa đầy hai tiếng với khát khao giảm béo. Cuộc điều tra cái chết đã tiết lộ điều đó.

Jacqueline Henson, 40 tuổi, từ Huddersfield, muốn trở nên thanh mảnh hơn so với cân nặng 89 kg hiện nay, và bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng LighterLife.

Chế độ ăn kiêng LighterLife nhằm giúp những người quá thừa cân giảm bớt 500 calo mỗi ngày trong 12 tuần, bằng cách thay các bữa ăn với các động tác rung lắc, ăn súp và tập xà, cũng như uống nước.

Brian, chồng của Henson kể lại cô đã rất vui thích khi giảm được 5,2 kg trong tuần đầu tiên theo chế độ này.

Theo cuộc điều tra, ngày 14/11 năm ngoái, Henson bắt đầu uống 2 chai nước (loại chai 2 lít) trong khi đang xem tivi tại nhà. Sau đó, cô phàn nàn rằng mình "cứng" bụng và rồi đổ ốm. Henson kêu đau đầu và lên tầng đi toilet, rồi quỵ ngã ở đây. Cô chết trong bệnh viện ngày sau đó.

Tòa án Huddersfield kết luận cô chết do phồng não. Cảnh sát điều tra cho rằng mọi người không nên uống lượng nước lớn như vậy trong thời gian ngắn như thế.

Còn phát ngôn viên của LighterLife thì nói: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi biết tin về Jacqueline, và bày tỏ lòng cảm thông với gia đình. Chương trình của chúng tôi có hướng dẫn rõ ràng về lượng nước nên dùng trong ngày, và các nhân viên điều tra cũng xác nhận rằng sự cố này là một tai nạn đáng tiếc".

Về phía Brian Hensen, giờ đây anh muốn cảnh báo những người khác về sự nguy hiểm của việc uống quá nhiều. "Tôi chưa từng nghĩ rằng uống quá nhiều nước có thể giết chết ai đó. Nếu tôi biết điều này trước dây, tôi sẽ không cho cô ấy uống như vậy".