Home Đời Sống Dinh Dưỡng Những kiểu chữa bệnh kỳ lạ

Những kiểu chữa bệnh kỳ lạ PDF Print E-mail
Tác Giả: tuanquang   
Thứ Hai, 03 Tháng 11 Năm 2008 06:08

Ngoài các phương pháp chữa bệnh cổ truyền và hiện đại, còn rất nhiều kiểu chữa bệnh rất lạ, (nếu không nói là kỳ quặc) đang được áp dụng tại nhiều nơi trên thế giới. Dưới đây là một số kiểu chữa bệnh độc đáo vừa được hãng Reuters giới thiệu.

 

1. Chữa bệnh bằng đỉa

  

Người Nga có kiểu chữa bệnh bằng cách cho đỉa cắn vào những vết đau trên mặt, dưới chân hay bất kỳ vị trí nào khác trên cơ thể. Đây là cách chữa bệnh dân gian, với quan niệm rằng đỉa có thể hút và khử được các chất độc gây viêm nhiễm có bên trong vết thương, giúp vết thương nhanh lành.

2. Chữa bệnh bằng cá

 

Tại khu nghỉ mát ở Hakone Kowakien (tây Tokyo) hiện đang có dịch vụ chữa bệnh rất đặc biệt: chữa bệnh bằng cá! Người ta nuôi loại cá bé xíu Garra rufa để chữa các bệnh ngoài da. Người bệnh chỉ cần ngâm mình trong nước là những con cá dạn dĩ này sẽ làm nhiệm vụ “ăn” các vẩy da, vết bẩn gây bệnh, vừa dễ chịu lại nhanh khỏi bệnh. Bởi vậy khu nghỉ mát này rất nổi tiếng và đông khách.

3. Chữa bệnh bằng rắn

 

Tại một khu nghỉ dưỡng ở làng Talmey El’Azar (Israel), người ta có cách chữa bệnh rất lạ: cho những con rắn trườn trên người, với cảm giác dễ chịu, giống như massage. Cách này được những người nổi tiếng, giàu có ưa chuộng.

4. Chữa bệnh bằng cách nuốt cá sống

 

Đây là cách chữa bệnh có một không hai của người Thái Lan: nhai cá tươi ở sông suối vừa bắt về, ăn kèm với rau thơm, gia vị, vừa mang tính tôn giáo lại có tác dụng chữa bệnh.

5. Chữa bệnh bằng cách vùi mình xuống đất


Tại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) người ta còn duy trì cách chữa bệnh đặc biệt là vùi người xuống đất, giúp cho cơ thể dễ chịu, giải toả stress, và chữa được nhiều chứng bệnh khác.

6. Cách chữa bệnh viêm đốt sống cổ

 

Tại Bệnh viện Huai’an ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), người ta đang áp dụng kỹ thuật chữa bệnh viêm đốt sống cổ bằng cách dùng băng treo mặt người lên, rất ngộ nghĩnh. Bệnh nhân cho biết cảm giác rất dễ chịu.

7. Chữa bệnh bằng cách ăn ếch sống

 

Ông Jiang Musheng, 66 tuổi ở làng Shangrao (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) hiện đang chữa bệnh bằng cách ăn ếch nhái. Ông học được cách chữa bệnh này từ một cụ già tên Yang Dingcai cách đây 20 năm và đến nay ông đã khỏi cả hai bệnh nan y là đau bụng và hen suyễn.

8. Chữa bệnh bằng cách vùi mình xuống cát

 

Thầy lang Pan Rerngprasarn người Buriram (Campuchia) hiện đang rất bận rộn cho việc điều trị bằng phương pháp vùi bệnh nhân xuống cát nóng (chừa lại phần đầu); sau đó đứng lên đầu họ, để chữa các loại bệnh từ ung thư, tim mạch cho đến bệnh thần kinh suy nhược (!?)

9. Chữa bệnh bằng cách cho ong đốt

 

Đó là cách chữa bệnh của thầy lang Haji Mohamed el-Minyawi ở Cairo (Ai Cập): cho ong đốt vào tai để chữa các chứng bệnh về thận, thậm chí cả bệnh ung thư nguy hiểm, vì trong nọc của ong có chứa nhiều hợp chất hữu ích giống như liệu pháp châm cứu.

10. Chữa bệnh bằng cá heo!

 

Chị Ety Napadenschi, người Lima (Peru) đang mang thai tháng thứ 8 đã dùng liệu pháp chữa bệnh bằng cá heo: cho một con cá heo tên là Wayra hôn vào bụng với hy vọng kích thích não của đứa trẻ tương lai phát triển. Niềm tin này dựa trên cơ sở cá heo là loài thông minh, mang các âm thanh tần số cao, có thể giúp phát triển các noron thần kinh trong não đứa trẻ.

11. Chữa bệnh cổ truyền của người Trung Quốc

 

Tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) hiện nay có nhiều phụ nữ đang áp dụng liệu pháp chữa bệnh cổ truyền rất lạ, trong đó có kiểu chữa bằng cách đốt quả óc chó ở trên mắt, lá ngải cứu khô quấn lại và đốt nhét vào tai với hy vọng điều trị chứng đau đầu, mỏi cổ và những chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ.

12. Chữa bệnh bằng bùn đen

 

Ngâm mình trong bùn đen không chỉ là cách chữa bệnh của người Tứ Xuyên (Trung Quốc) mà còn được xem là lễ lội truyền thống diễn ra hàng năm vào đầu tháng 5. Bởi vậy nó thu hút rất đông du khách thập phương đến tham dự và thực hành.

13. Chữa bệnh bằng bò cạp chết

 

Tại Bệnh viện Jinan ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) người ta còn áp dụng một kiểu chữa bệnh kỳ quái: Đặt những con bọ cạp chết lên mặt và tin rằng có thể chữa được rất nhiều bệnh, nhất là các chứng bệnh phụ