Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Thiếu nữ Việt tại Oregon được chọn làm công chúa cho Đại hội Hoa Hồng

Thiếu nữ Việt tại Oregon được chọn làm công chúa cho Đại hội Hoa Hồng PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Hai, 16 Tháng 3 Năm 2009 01:18

Mar 15, 2009

Photo courtesy: The Oregonian 
 Linda Nguyễn

Thành phố Portland tiểu bang Oregon được mệnh danh là thủ đô hoa hồng của nước Mỹ, và mỗi năm tại đây đều tổ chức một lễ hội hoa hồng với hàng trăm ngàn người tham dự. Nhân dịp này cũng là dịp để thành phố chọn ra một người đẹp để bầu làm Hoa hậu Hoa Hồng (Rose Festival princess), và cuộc thi trước đó sẽ chọn ra những thí sinh để được gọi là Công chúa Hoa Hồng gồm những nữ sinh xuất sắc nhất và đẹp nhất tại các trường Trung học trong vùng. Trong tuần qua một nữ sinh Việt Nam là cô Linda Nguyễn 17 tuổi, đã hết sức vui mừng khi được chọn làm Công chúa Hoa Hồng, đại diện cho trường trung học David Douglas.

Cô Linda Nguyễn nói tiếng Việt rất sành sỏi, là con gái duy nhất của hai ông bà Nho Nguyễn và Hoa Bằng, đã theo cha mẹ đến tỵ nạn tại Hoa Kỳ khi cô mới lên 4 tuổi.

Trả lời các ký giả báo chí, cô nói cô không thể tưởng tượng được là cô được chọn cho vinh dự này, và cô đã từng ước mơ để trở thành một Công chúa Hoa Hồng từ năm mới vào trung học. Cô là một học sinh xuất sắc, chơi nhạc vĩ cầm và còn dạy các điệu vũ Việt Nam cho những em nhỏ trong cộng đồng người Việt tại đây.

Hiện cô cũng làm việc tại một phòng thí nghiệm thuộc đại học Oregon Health Sciences và là chủ tịch hội Học sinh lớp 12 tại trường Trung học David Douglas. Về tương lai của mình, cô cho biết cô đang chờ đợi để xin được vào học tại đại học Oregon State là nơi cô muốn theo học ngành dược khoa. Như vậy cô sẽ trở thành 1 trong 6 Công chúa tham dự đại hội Hoa Hồng vào tháng 6 sắp tới, trong đó 1 trong 6 người này sẽ được bầu lên làm Hoa Hậu Hoa Hồng của thành phố Portland trong năm nay.