Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Chương Trình Giảng Dạy Văn Hóa và Lịch Sử VN tại Hải Ngoại

Chương Trình Giảng Dạy Văn Hóa và Lịch Sử VN tại Hải Ngoại PDF Print E-mail
Tác Giả: Đinh Lâm Thanh   
Thứ Năm, 12 Tháng 3 Năm 2009 00:54
Chương trình giảng dạy văn hóa và lịch sử Việt Nam hiện nay tại các trường Trung-Đại-Học hải ngoại là một vấn đề quan trọng đối với tương lai con cháu. Chúng ta cần quan tâm đến việc giáo dục của những cơ sở nước ngoài vì chính các chương trình giáo dục nầy đã, đang và sẽ đầu độc lớp trẻ hải ngoại rập theo chiều hướng tuyên truyền của cộng sản.
 
Thực ra người Việt định cư ở nước ngoài đã quan tâm đến vấn đề nầy từ lâu nhưng có thể chưa có cơ hội, thiếu người cộng tác hoặc không đủ phương tiện nên những ưu tư lo lắng đã mai một theo thời gian. Ngoài ra một số giáo sư gốc Việt có tài, bằng cấp cao, đã và đang giảng dạy môn lịch sử cũng như văn hóa trong các trường Trung-Đại-Học cũng nhận ra vấn đề nầy nhưng không hoàn thành bổn phận vai trò giảng huấn của mình. Những vị nầy, với trách nhiệm bảo tồn văn hóa và truyền bá lịch sử nước nhà, có thể làm một điều gì đó, bằng cách trình bày những sai lầm trầm trọng về lịch sử cận đại Việt Nam với nhà trường để hợp tác thảo luận nội dung các đề tài mình đang dạy. Hoặc đi xa hơn một chút, có thể bày tỏ quan điểm của mình qua tinh thần bài giảng để hướng dẫn sinh viên của mình có một lối nhìn trung thực về những biến chuyển của lịch sử cận đại Việt Nam. Nhưng mãi đến lúc VAALA (Hội Văn Hóa Nghệ Thuật Việt Mỹ - do một nhóm trẻ gốc người Việt chủ trương) tổ chức một chương trình triển lãm vinh danh già Hồ, ca tụng cờ đỏ đồng thời miệt thị cờ Quốc Gia ngay tại trung tâm thủ đô tỵ nạn thì cộng đồng người Việt mới bừng tỉnh và nhận ra rằng các bậc phụ huynh, vai trò nhà giáo, nhà văn, nhà báo, những người làm văn hóa cũng như thành phần tranh đấu tại hải ngoại đã thiếu trách nhiệm trong việc chăm sóc đời sống tinh thần của con cháu. Nguyên nhân xa của biến cố nầy chính là môi trường đào tạo thế hệ trẻ mà các trường Trung-Đại-Học là thủ phạm chính. Khẳng định như vậy vì chúng tôi có tài liệu của một số trường đại học tại Mỹ đang giảng dạy môn sử và văn chương Việt Nam theo các hồ sơ cung cấp của cộng sản và các thành phần phản chiến đối với Việt Nam thời trước. Các nơi nầy đã xử dung nhiều tài liệu tráo trở, bóp méo sự thật của cộng sản khi viết về chế độ Việt Nam Cọng Hòa cũng như sách báo từ thành phần phản chiến bôi nhọ cuộc tự vệ chính đáng của Quân Đội, sự sụp đổ nền Cọng Hòa Việt Nam Cộng Hòa và vai trò yểm trợ của Mỹ và Đồng Minh trước năm 1975.
 
Khối người Việt hải ngoại đã phẫn nộ vì một số thanh niên nguyên là con cháu của thành phần tỵ nạn lại trở mặt chống đối lại bậc sinh thành cũng như tập thể người Việt tự do mà đại diện là hai tên ngoan cố Brian Đoàn và Trâm Lê !
 
Câu hỏi đặt ra là tại sao những thanh niên thiếu nữ nầy đều mang trong người giòng máu tỵ nạn, nghĩa là những kẻ thuộc gia đình đã từ bỏ chế độ cộng sản để đi tìm tự do, nhưng lại tổ chức ca tụng một tội đồ dân tộc và chế độ cọng sản ! Đó là chúng ta thiếu bổn phận (chúng tôi đã đề cập trong các bài trước) và đã phó thác con cháu cho các chương trình giáo dục rập theo đường lối tuyên truyền của cộng sản tại các trường Trung-Đại-Học !
 
Trước khi đề cập đến vấn đề nầy, chúng ta phải thành thật cám ơn chính phủ cũng như cơ quan giáo dục của Mỹ. Nhờ họ mà ngày nay con cháu chúng ta đã nên người, thành đạt và chiếm được những vị trí xứng đáng trong xã hội của họ. Chương trình giảng dạy rập theo chiều hướng tuyên truyền của cộng sản, cũng có thể là việc vô tình khi xử dụng tài liệu do Hà Nội cung cấp, hoặc các trường Trung-Đại-Học nầy thiếu sách vở, thiếu cập nhật dữ kiện lịch sử để giảng dạy về văn hóa và lịch sử Việt Nam. Nếu đúng vậy thì lỗi là do chúng ta ! Trên ba mươi năm qua chúng ta đã ngủ quên trên thành quả vật chất, mãn nguyện việc gầy dựng tương lai con cháu cũng như dành trọn thời gian tranh đấu cho đất nước, nhưng chúng ta lại quên hẳn tương lai về chính trị của con cháu, tức là thành phần trẻ sẽ tiếp nối con đường sẽ đi sau nầy. Chúng ta đã phó thác trọn vẹn cho các trường Trung-Đại-Học (chúng tôi không nói đến vấn đề chuyên môn) để họ dạy cho con cháu một cách sai lạc về văn hóa cũng như lịch sử của nước nhà ! Đây là một sai lầm lớn đối với tất cả những người hằng quan tâm đến văn hóa, lịch sử và tương lai của quê hương dân tộc.
 
Phải nhìn nhận rằng đa số sinh viên con cháu chúng ta, qua các chương trình giáo dục của các trường Trung-Đại-Học hải ngoại, đều có một lối suy luận và cách nhìn sai lệch hoàn toàn khác hẳn với cha mẹ, bà con họ hàng là những người chống cộng. Rồi từ suy luận đến chống đối và phản bội lại những người thân yêu đã cưu mang và dạy dỗ họ nên người chỉ là giai đoạn thật ngắn một khi lớp trẻ nầy ăn nhằm phải bã của cộng sản.
 
Các yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ vào giới trẻ là những môi trường tuyên truyền từ bài vở, sách báo của cộng sản trong các trường học, thư viện…cọng thêm âm mưu rỉ tai móc nối ngày đêm của du sinh (số lượng ngang ngửa với con cháu chúng ta trong các trường đại học) thì chúng ta không lạ gì, một khi lớp trẻ nhẹ dạ được kích thích thì chúng sẽ đứng lên làm ‘anh hùng’ như hai tên Brian Đoàn và Trâm Lê ! Vì :
 
- Dưới mắt thành phần nầy, tên tội đồ dân tộc vẫn là thần tượng của tuổi là trẻ, là cha già dân tộc. Lớp trẻ đâu biết rằng chính già Hồ là tên phản bội đồng bào, dân tộc và tổ quốc, bán nước cho Tây, cho Nhật, cho Tàu. Là đồ tể giết hàng triệu người Việt Nam từ Bắc vào Nam (chương trình cải cách ruộng đất, biến cố Mậu Thân) … cho tham vọng cá nhân cũng như đảng cộng sản. Là con quỷ dâm dục đã cướp vợ thuộc cấp, lấy đủ hạng gái từ Tây, Tàu cho đến sắc tộc thiểu số…rồi ra tay giết không thương tiếc những người đã một thời tay ôm tay ấp để được tiếng ‘trai tân’, trong sạch suốt đời chỉ biết hiến thân cho đất nước. Là một tên vô liêm sỉ viết sách tự ca tụng mình, ăn cắp thơ văn của người khác để đánh bóng cho bản thân…
 
- Dưới mắt của giời trẻ hải ngoại, đảng cộng sản là anh hùng đánh đuổi thực dân Tây, giặc Mỹ để thống nhất đất nước. Giới nầy đâu hay rằng chính đảng cộng sản và già Hồ đã âm mưu mượn tay thực dân giết hại những người yêu nước chống ngoại xâm trong thời chống Pháp, được Mỹ bật đèn xanh cho phép đọ sức với Quân Lực Việt Nam Cọng Hòa năm Mậu Thân 1968 và tiến quân cướp miền Nam năm 1975. Cuộc chiến Việt Nam bắt buộc kết thúc là nằm trong kế hoạch của Mỹ và Trung Cộng, không có gì là thần thánh ; quân Bắc Việt tiến xuống cướp nước một cách dễ dàng vì Mỹ đã trói tay Quân Đội Miền Nam và tên tướng nằm vùng vừa lên chức tổng thống đã vội vàng ra lệnh cho miền Nam đầu hàng vô điều kiện đồng thờ trải thảm đỏ mời giặc vào…
 
- Dưới mắt thế hệ trẻ do cộng sản nhồi sọ, cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ, nhân quyền Việt Nam của thế hệ 1 là một việc ruồi bu của những người dốt nát, ăn không ngồi rồi, chỉ bết ngữa tay lãnh tiền trợ cấp rồi tranh đấu hung hăng. Giới vô ơn nầy đã quên rằng nhờ những người dốt nát, ăn không ngồi rồi, lãnh tiền trợ cấp, làm chuyện ruồi bu nhưng họ đã nhịn từng ly café, từng tô phở, đã từng đi làm những công việc nặng nhọc như hốt rác, cắt cỏ, lượm lon, khuân vác trong chợ để cho chúng nó ăn học. Nhờ những cuộc tranh đấu hung hăng của các bậc cha mẹ thế hệ 1 mà đến ngày hôm nay chúng vẫn còn phước được sống yên ổn dưới bầu trời tự do !
 
Vậy chúng ta sẽ làm gì ?
 
1.Kiểm soát bài vở của các em nhỏ (thế hệ 2 và 3…) khi gởi chúng vào các tổ chức dạy tiếng Việt. Chúng tôi báo động, chương trình kiều vận của cộng sản chú trọng việc giáo dục thành phần trẻ nhất là các em bé thuộc thế 2 và 3. Các lớp học có thể do cộng sản chủ trương hoặc mua chuộc các tổ chức của người Việt tỵ nạn nước ngoài để lòn vào trong đó âm mưu văn hóa vận và tuyên truyền của chúng. Nên cẩn thận khi con cháu được cấp phát sách báo miễn phí và đầy đủ. Hãy đọc trước những loại sách báo nầy để khám phá những âm mưu được cài vào trong đó bằng một vài hình vẽ tinh vi, những câu văn đầu độc…
 
2.Tổ chức thường xuyên các phòng trưng bày hình ảnh tội ác cộng sản đã gây ra trong thời kỳ chiến tranh, những cuộc sát hại đồng bào Miền Nam cũng như những tài liệu xác thực về già Hồ để phá vở huyền thoại tôn vinh một tội đồ đất nước thành cha già dân tộc.
 
3.Tổ chức những buổi thuyết trình thật rộng rãi và khắp nơi để vạch trần âm mưu của cộng sản đồng thời hướng dẫn lớp trẻ về cạn bẫy qua chương trình kiều vận của du sinh, ‘giao lưu văn hóa’ và ‘không làm chính trị’
 
Trên đây là những kế hoạch ngắn hạn nhằm kịp thời vô hiệu hóa chương trình kiều vận của cộng sản đang nhắm vào cộng đồng người Việt hải ngoại. Việc quan trọng là phải có một kế hoạch rộng lớn và lâu dài để góp phần vào việc giáo dục thế hệ trẻ tại các trường Trung-Đại-Học ở nước ngoài bằng các dự án viết về lịch sử cận đại Việt Nam. Đây là một kế hoạch quy mô đòi hỏi sự cam đảm và tận tâm của nhóm chủ trương cùng với công sức của nhiều người góp lại thì mới có thể thành công. May mắn thay, hiện nay, một nhóm chuyên gia về giáo dục, văn hóa và truyền thông ở Mỹ đang chuẩn bị dự án mang tên THE VIETNAM HISTORY PROJECT không ngoài mục đích đã nêu ở phần trên. Chúng tôi sẽ hân hạnh phổ biến dự án nầy trong những ngày sắp đến.
 
Paris, 25.02.2009