Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Thêm Một Niềm Hãnh Diện cho Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại

Thêm Một Niềm Hãnh Diện cho Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại PDF Print E-mail
Tác Giả: Người ghi: Duy Việt   
Thứ Tư, 05 Tháng 11 Năm 2008 13:21

 Môn sinh Hội Quán Võ Thuật Đồng Tâm, Nguyễn Gia Thiên- Ân đọat giải Vô địch Thế Giới Grand Champion Ship- World Cup. Lần thứ 15, năm 2008 tổ chức tại Sydney.


Cũng như các tỗ chức Quốc tế về các bộ môn thể thao khác, bộ môn võ thuật cũng đã được ASKA (International Sport Karate Association ) tổ chức tranh giải Vô Ịịch Thế Giới mỗi 4 năm một lần và năm nay 2008, giải Grand Champion Ship World lần thứ 15 đã được tổ chức và diễn ra tại Sydney Olympic Park vào các ngày 17, 18 và 19 / 10 / 2008.
Hơn 900 môn sinh thuộc các môn phái võ thuật khắp nơi trên thế giới đã đến Sydney tham dự tranh giải cuộc thi hội diễn võ thuật Quốc Tế lần nầy.
Hội Quán Võ Thuật Đồng Tâm tại Sydney cũng đã cữ một số môn sinh tham dự cuộc tranh tài đặc biệt nầy. Rất nhiều bộ môn trong lãnh vực võ thuật đã được các môn sinh Quốc tế cùng gắng sức tỷ thí, kết quả của giải Vô địch Võ Thuật Thế Giới lần nầy đã mang lại niềm hãnh diện cho Cộng Đồng VN tại Hải ngọai nói chung và đặc biệt cho CĐ người Việt Tự Do tại Úc châu nói riêng, do môn sinh Nguyễn Gia Thiên Ân, 22 tuổi, đã đọat được giải Vô địch Thế Giới "Grand Champion Ship World Cup" trong bộ môn biễu diễn vũ khí Song Đao Võ Nhạc -  Twin Blade Brode Sword - Extreme Musiccal Weapons.
Môn sinh Nguyễn Gia Thiên Ân là con trai của nhà thơ Gia Hiếu và nữ Luât Sư Thúy Ái , em bắt đầu học võ từ năm học lớp 3 tiểu học tại Hội Quán Võ Thuật Đồng Tâm dưới sự hướng dẫn dạy dỗ của 2 võ sư Lý Việt Hùng và Hùynh Việt Hòa và lần tranh giải nầy với thành tích nói trên dưới sự dẫn dắt đặc biệt của huấn luyện viên Lý Việt Trung.
Trong năm 2007 Thiên Ân cũng đã đạt được một thành tích đáng kể với giải "Best of the best" trong cuộc thi hội diễn võ thuật Quốc gia Úc Ịại Lợi cũng do ASKA tổ chức.
Từ những dữ kiện nầy, Thiên Ân đã được chính thức bước vào cuộc thi ở tầm cở Quốc tế năm nay. Hiện Thiên Ân với đẳng cấp Hòang đai nhất đẳng, là Huấn luyện viên võ thuật tại Hội quán Võ Thuật Đồng Tâm, đồng thời là trưởng võ đường Thiếu Lâm Bắc Phái tại chùa Phước Huệ Sydney từ năm 2004.- và đang là Personal Trainer tại Lancove Aquatic Centre.
Trong một sinh họat cộng đồng trước đây, chúng ta cũng đã có dịp thưởng thức ngón đàn Guitar của Thiên Ân biểu diễn cùng với thầy dạy đàn của mình là nhạc sĩ Hòang Ngọc Tuấn, được đặt câu hỏi: đánh đàn và đánh võ có trở ngại gì nhau không? Làm sao Thiên Ân có thể tập được cả hai?
Thiên Ân đã cười và đáp: - đánh đàn thì phải để móng tay, đánh võ thì phải cắt móng tay, đó là trở ngại. Nhưng cũng nhờ học đàn nên khi thi bộ môn Vũ Khí Võ Nhạc (Extreme musical weapons ) đã có nhiều ứng dụng thực tiển cho kết quả lần nầy!
Xin chúc mừng Thiên Ân với giải Vô địch Thế Giới đã đạt đươc tại Grand Chapion Ship World Cup lần thứ 15 năm 2008. Được biết giải vô địch võ thuật thế giới lần thứ 16 sẽ được tổ chức tại Melbourn vào năm 2012 và tại Span vào năm 2016.
Hy vọng hội quán Võ Thuật Đồng Tâm sẽ tiếp tục đào tạo được những nhân tài trong tương lai cho những cuộc tranh tài quốc tế kế tiếp.