main billboard

Lấy cả những người anh em trai nhà chồng là tục lệ đã có từ lâu đời tại một ngôi làng ở Ấn Độ.

daphu 15 anh em trai lay mot vo

Ảnh: Cover Asia Press

Rajo Verma và 5 người chồng của mình. Ảnh: Cover Asia Press

Rajo Verma, 21 tuổi, sống trong một túp lều với năm anh em trai ở thành phố Dehradun, phía bắc Ấn Độ. Mỗi đêm cô ngủ với một trong số họ, vì thế nên cô thậm chí không biết ai là cha ruột của con trai mình.

"Ban đầu tôi thấy cũng hơi kỳ lạ. Nhưng tôi không yêu ai hơn ai cả", The Sun dẫn lời bà mẹ trẻ cho biết.

Trong khi đó, chồng cô, anh Guddu, người đã cưới Verma về làm vợ, thì khẳng định: "Cả 5 anh em tôi đều quan hệ tình dục với cô ấy, nhưng tôi không thấy ghen tị. Chúng tôi là một gia đình lớn hạnh phúc".

Guddu và Verma trở thành vợ chồng sau khi tổ chức một đám cưới theo phong cách Hồi giáo cách đây 4 năm và chỉ Guddu mới là người chồng chính thức và duy nhất của Verma kể từ đó đến nay. Tuy nhiên theo tục lệ của làng thì Verma cũng sẽ phải lấy cả các anh em trai của chồng là Bajju, 32 tuổi, Sant Ram, 28 tuổi, Gopal, 26 tuổi, và Dinesh - người vừa trở thành người chồng mới nhất hồi năm ngoái khi anh này đủ 18 tuổi.

daphu 2

Gia đình họ sống chung trong một túp lều ở phía bắc Ấn Độ. Ảnh: Cover Asia Press

Người anh trai cả Bajju cho biết: "Tôi xem cô ấy như vợ mình và ngủ cùng cô ấy như các anh em trai của tôi". Hàng ngày, Verma nấu nướng, dọn dẹp và chăm sóc cậu con trai 18 tháng tuổi trong khi 5 anh chồng của cô ra ngoài làm việc kiếm tiền.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình đối với tập tục kỳ lạ, gọi là tục đa phu, Rajo Verma nói: "Trước đây mẹ tôi cũng kết hôn với ba anh em trai. Vì thế khi lấy chồng, tôi phải chấp nhận và xem cả mấy anh em trai nhà anh ấy là chồng mình. Mỗi đêm tôi ngủ lần lượt với một người. Chúng tôi không có giường và chỉ trải chăn ra sàn mà thôi".

Verma cũng khẳng định cô được những người chồng chăm sóc và yêu thương nhiều hơn những người vợ khác.