main billboard



Hiện CalOptima cung cấp bảo hiểm y tế cho gần 750,000 cư dân, kể cả 74,000 người Việt hiện đang sinh sống tại Orange County.


ORANGE, California (NV) - Ngày 14 Tháng Mười Một, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, CalOptima đã tổ chức hội chợ cộng đồng về y tế và sức khỏe, cung cấp các nguồn thông tin và dịch vụ sức khỏe miễn phí, tại trụ sở ở Orange.

hoicho yte caloptimaNgười tham dự hội chợ xếp hàng để chờ thử lượng đường và mỡ trong máu. (Hình: Quốc Dũng/Người Việt)

Ông Michael Schrader, tổng giám đốc điều hành CalOptima, cho biết: “Trong 20 năm qua, CalOptima đã cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho trẻ em, người lớn, người cao niên có mức lợi tức thấp và người khuyết tật trong Orange County. Hiện CalOptima cung cấp bảo hiểm y tế cho gần 750,000 cư dân, kể cả 74,000 người Việt hiện đang sinh sống tại Orange County. Ngoài ra CalOptima hiện có hơn 7,000 bác sĩ gia đình và bác sĩ chuyên môn, cũng như 30 bệnh viện. Chúng tôi cố gắng thời gian tới sẽ có nhiều đổi mới để cải thiện sức khỏe tốt nhất cho cư dân vùng Orange County.”  

Tại hội chợ, người tham dự không chỉ được chích ngừa cúm miễn phí, mà còn được khám mắt, đo huyết áp, thử lượng đường và mỡ trong máu, đo chỉ số trọng lượng cơ thể BMI để xác định tình trạng cơ thể có bị thừa cân hay gầy ốm, chụp X quang tuyến vú, khám phụ khoa, xét nghiệm HIV miễn phí... Riêng trẻ em được khám miễn phí mắt và răng.

Hàng chục cơ quan dịch vụ y tế và xã hội trong vùng Orange County có các quầy trưng bày để cung cấp các nguồn thông tin về các chủ đề khác nhau, bao gồm tuổi già, sức khỏe hành vi, bệnh ung thư, sự phát triển của trẻ em, khuyết tật, giáo dục, chăm sóc cuối đời, nhà ở...

Tại tất cả các gian hàng của hội chợ, người tham dự xếp hàng đông nhất để được khám mắt, thử huyết áp và thử lượng đường cũng như mỡ trong máu. Kế đến là người tham dự tìm hiểu về chương trình bảo hiểm “OneCare Connect” của CalOptima. Đây là chương trình bảo hiểm dành cho những người có cả hai bảo hiểm Medicare và Medical.

Theo tư vấn của các tình nguyện viên, chương trình “OneCare Connect” gộp một lúc các quyền lợi từ Medicare và Medical vào một chương trình giúp người thụ hưởng dễ dàng nhận được các bảo hiểm y tế cần thiết. Chương trình cũng gia tăng thêm các quyền lợi khác như việc khám mắt, cung cấp phương tiện chuyên chở như xe taxi khi đi khám bệnh qua chương trình Medical, và gia tăng thêm quyền lợi về nha khoa. Người tham gia “OneCare Connect” có thể thụ hưởng những lợi ích y tế mà không phải tốn thêm bất cứ chi phí nào cả.