main billboard

Bà Diana Moreno, nhân viên Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, cho biết có hơn 200 thiện nguyện viên gồm bác sĩ, y tá của nhiều cơ sở y tế và các sinh viên của các nhiều trường đại học trong vùng tham gia phục vụ hội chợ.


GARDEN GROVE, California (NV) - Sáng Thứ Bảy vừa qua, Hội Chợ Y Tế Khám Mắt và Chích Ngừa Miễn Phí do văn phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, Central County Foundation, Illumination Foundation phối hợp tổ chức với một số tổ chức tại Đại Học Concorde, Garden Grove, có rất đông cư dân đến tham dự.

hoicho khammat 1Cư dân được khám và nhận mắt kiếng miễn phí. (Hình: Lâm Hoài Thạch/
Người Việt)

Một số đồng hương cho biết, có rất nhiều người đến xếp hàng trước từ 6 giờ sáng, mặc dù hội chợ khai mạc lúc 9 giờ sáng. Sau đó, khoảng trên 1,000 cư dân quanh vùng đến ghi danh để được phục vụ cho những dịch vụ khám mắt miễn phí.

Bà Diana Moreno, nhân viên Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, cho biết có hơn 200 thiện nguyện viên gồm bác sĩ, y tá của nhiều cơ sở y tế và các sinh viên của các nhiều trường đại học trong vùng tham gia phục vụ hội chợ.

Hội chợ có các dịch vụ phục vụ miễn phí như:

- Khám mắt người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên, gồm có: Khám mắt, đo kiếng thuốc, kiếng thường và kiếng đặc biệt.

- Khám mắt cho học sinh trước khi học Mẫu Giáo từ 3 - 5 tuổi, gồm có: Khám mắt cho trẻ em. Những em nào cần chăm sóc thêm sẽ được giới thiệu để tái khám.

- Chích ngừa cúm cho người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở lên.

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cho biết, “Trước hết tôi xin cám ơn Central County Foundation, Illumination Foundation, Đại Học Concorde, đã giúp đỡ cho chúng tôi để thực hiện hội chợ này.”

“Tại vì đồng hương đã giúp cho tôi được trở thành thượng nghị sĩ của tiểu bang, nên tôi đã hứa với quý đồng hương rằng, khi tôi đã làm việc trên Thượng Viện tôi vẫn tiếp tục tổ chức những hội chợ y tế nhằm phục vụ cho các cư dân và đồng hương sống trong địa hạt 34. Ngoài ra, tôi còn muốn mang nguồn lợi của tiểu bang California về giúp đỡ cho những người đang sống tại Orange County. Và hôm nay, hội chợ được 1,000 phần thuốc chích ngừa cảm cúm là do Cơ Quan Dịch Vụ Y Tế California bảo trợ,” thượng nghị sĩ cho biết thêm.

Bà Phan Kim, cư dân Garden Grove, sang Mỹ được 40 năm, cho biết, “Tôi biết hội chợ này từ truyền hình, và tôi cũng đã đến nhiều lần hội chợ y tế do Thương Nghị Sĩ Janet Nguyễn tổ chức tại đây. Tôi rất mến bà vì bà rất tốt, lúc nào cũng lo chăm sóc cho những người có lợi tức thấp, bà là người rất có tâm, vì vậy lúc nào tôi cũng nghĩ đến bà, và nếu sau này bà tái ứng cử sau khi hết nhiệm kỳ này thì tôi sẽ ủng hộ bà.”

Bà Phạm Hương Nhu Pester, bác sĩ nhãn khoa đến từ San Diego, lúc trước học tại đại học UC San Diego, ra trường được gần một năm đang làm việc với Bác Sĩ Đỗ Cường Dũng.

Bà cho biết, “Tôi đã tham gia giúp cho nhiều hội chợ y tế từ hơn ba năm nay. Đây là lần thứ nhì tôi đến giúp hội chợ y tế do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tổ chức. Hôm nay tôi khám mắt có thể trên 50 người, tại vì phải khám mắt có bệnh và còn khám đo độ cho những người cần có mắt kiếng.”

hoicho khammat 2Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn và con trai tại hội chợ y tế. (Hình: Lâm Hoài Thạch/ Người Việt)


Bác Sĩ Jacqueline Trinh, nhân viên Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, cho biết lúc trước có phòng mạch riêng ở Fountain Valley chuyên về chỉnh xương. Nay bác sĩ này không còn làm việc riêng cho mình nữa.

“Thượng nghị sĩ rất quan tâm đến cộng đồng, lúc nào cũng muốn làm việc hết sức mình để giúp đỡ cho cộng đồng từ khía cạnh y khoa, luật pháp, hay bất cứ khía cạnh nào mà bà có thể giúp được. Do đó bà rất mong muốn nghe được từ các cư dân những điều mà họ cần gì, muốn gì, để biết được và bà sẽ cố gắng tìm cách giúp cho cộng đồng,” Bác Sĩ Jacqueline Trinh chia sẻ.

Bà cho biết thêm, “Tôi rất vui mừng khi thấy giới trẻ vào tham gia những công việc thiện nguyện cho cộng đồng, nhất là cộng đồng của người Việt Nam. Vui nhất là khi thấy mấy người trẻ nói tiếng Việt rất rành để giúp cho các cụ, các chú bác không hiểu nhiều về ngôn ngữ của xứ người, thì lúc nào các em cũng đến thông dịch và hướng dẫn cho họ những thủ tục để được khám mắt hay chích ngừa. Giới trẻ là thế hệ sau này mà họ còn giữ được văn hóa, ngôn ngữ thì truyền thống dân tộc Việt Nam mình sẽ còn giữ vững ở hải ngoại.”

Hội Chợ Y Tế Khám Mắt và Chích Ngừa Miễn Phí lần này cũng được sự hỗ trợ của Đại Học Concorde, Kids Vision for Life OC, VSP, Đại Học Coastline, UCI, Ophthalmology, Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa, Brand New Day Healthcare, Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County, PepsiCo, Bộ Y Tế California, và UCI Nursing Science Program.

Nhân dịp này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cũng nhắc lại vụ tai nạn đã xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng Thứ Sáu, 16 Tháng Mười, do một tai nạn liên quan đến chiếc xe của người dân và một xe của cảnh sát Garden Grove. Bà cũng rất tiếc thông báo đến cư dân Địa Hạt 34 rằng, văn phòng địa hạt của bà ở Garden Grove phải tạm thời đóng cửa. Nhưng bà và các nhân viên sẽ tìm mọi cách để phục vụ cư dân như thường lệ bấy lâu nay.

Bà cũng xin mọi người kiên nhẫn trong thời điểm khó khăn này. Cư dân cần giúp đỡ có thể gọi Văn Phòng Địa Hạt Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn qua số điện thoại (714) 741-1034, hoặc văn phòng ở Sacramento qua số (916) 651-4034, hoặc email Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..