Home Giải Trí Truyện Lạ Thiếu nữ nhỏ nhất thế giới

Thiếu nữ nhỏ nhất thế giới PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Bảy, 20 Tháng 6 Năm 2009 12:23

 Tiny Jyoti sinh ra tại Ấn độ, cô bé đã được nổi danh với cái tên gọi là "Mini (bé tí xíu)" và là người có trong danh sách nhỏ nhất thế giới .


Jyoti sẽ được đóng trong chương trình truyền hình nhiều tập "Bodyshock" chiếu trên băng tần số 4. Cô bé nhỏ xíu này 15 tuổi, cao chỉ có 1ft 11 ½ và không nặng hC6n một cục đá . Bác sĩ xác nhận cô là người lùn khác thường nhưng không biết rõ nguyên nhân vì sao mà cơ thể cô không có đủ chất tăng trưởng để phát triển giống như người bình thường .

Jyoti tâm sự "khi tôi được 3 tuổi, tôi đã nhận ra sự kỳ lạ của mình so với các bạn cùng lứa tuổi với tôi, tôi thấy họ cao lớn rất nhanh, chính ra tôi cũng phải giống như họ chứ".Jyoti có những bộ đồng phục rất nhỏ để mặc đến trường, cặp táp và ngay cả bàn học cũng như ghế ngồi của cô đều phải đặt làm đặc biệt . Cô bé giống như một con búp bê bên cạnh các bạn thiếu niên cùng lớp ."Tôi rất  hãnh diện khi là người tí hon, bởi vì tôi được mọi người chú ý đến, tôi không sợ hãi vì vóc dáng nhỏ bé của mình, tôi biết chắc rằng cũng có nhiều người nhỏ bé như tôi trên khắp thế giới".Jyoti nói tiếp "tôi cũng giống như bao nhiêu người trẻ tuổi khác, tôi thích ăn uống, thích mơ mộng, tôi chẳng cảm thấy khác lạ với bất cứ ai" .

Mặc dù nhỏ con nhưng Jyoti luôn có một cuộc sống rất bình thường, cô bé đi học tại trường trung học gần nhà chứ không chịu học trường dậy cho trẻ em khuyến tật . Jyoti là học sinh trung bình và thỉnh thoảng cô gái tí hon này cũng biết nghịch ngợm như ai .
"Trước kia tôi rất lo lắng và không chịu ra ngoài đường, nhưng bây giờ tôi lại thích đi chơi, tôi thích trò chuyện với mọi người, tôi có b0n học và ghế ngồi làm đặc biệt cho nhân dáng của tôi".

Jyoti rất mong ước được trở thành tài tử đóng phim . Mới đây cô bé đã xuất hiện trong một cảnh quay video của ca sĩ Mika Singh. Một số dân sống gần nhà Jyoti đã tôn vinh cô như một nữ thần .
Điều mơ ước khác của Jyoti là cô rất muốn được đi du lịch qua Anh và những nước khác trên thế giới, dĩ nhiên Jyoti cũng mơ ước được nhìn thấy America. Khi lớn lên Jyoti mong được làm việc tại Mumbai.
Jyoti nhận được rất nhiều sự khích lệ từ anh trai và hai người chị của cô . Archana, 25 tuổi, chị cả của Jyoti nói "tôi đã chăm sóc em gái mình từ khi nó mới chào đời cho tới bây giờ, em tôi rất mong manh . Mỗi sáng tôi đ8 1u thức dậy đưa em gái đi học, tối về tôi giúp Jyoti làm bài vở".


5 năm đầu của Jyoti, cô bé phải ra vào bệnh viện rất thường xuyên vì Jyoti rất dễ bị đau ốm . Bây giờ Jyoti đã khá hơn xưa nhiều , cô bé tí hon nói "tôi rất thích sửa soạn, ăn diên như các cô người mẫu, tôi rất hạnh phúc".