Home Giải Trí Truyện Lạ 10 loại bệnh lạ nhất xưa nay

10 loại bệnh lạ nhất xưa nay PDF Print E-mail
Tác Giả: Tuấn Quang   
Thứ Sáu, 24 Tháng 10 Năm 2008 07:50

Tuấn Quang

 1. Bệnh chân voi

 

Bệnh chân voi hay còn gọi là bệnh giun chỉ bạch huyết (Lymphatic filariasis) là căn bệnh làm cho chân tay người sưng to giống như chân voi. Nguyên nhân gây bệnh là do các ký sinh trùng có tên là Wuchereria bancrofti, Brugia malayi, B và Timori gây ra. Tất cả những ký sinh trùng này đều do muỗi truyền sang.

Bệnh giun chỉ bạch huyết gây ảnh hưởng tới trên 120 triệu người trên thế giới, 40 triệu trong số này ở thể nặng. Khi một con muỗi cái nhiễm bệnh nó sẽ truyền ấu trùng có tên Microfilariae vào trong máu, ấu trùng này sinh đẻ và cư ngụ nhiều năm liền trong máu mà không để lại bất kỳ triệu chứng gì cho đến khi phát bệnh.

Do ký sinh trung tích tụ trong máu nên nó gây cản trở quá trình lưu thông, làm cho dịch tích tụ lại trong các mô xung quanh và hiện tượng thường thấy là chân, tay sưng to từng khúc. Ngoài ra, nó còn xuất hiện ở cả vú và dương vật.




2. Bệnh lão hoá ở trẻ em

 

Bệnh lão hoá ở trẻ em (Progeria) xảy ra ở nhóm trẻ nhỏ làm cho chúng có hình dạng giống như những ông cụ 70-80 tuổi. Đây là căn bệnh gây nên bởi một khuyết tật nhỏ có trong mã di truyền của cơ thể và gây những hậu quả rất lớn, ảnh hưởng đến cả đời người.

Thông thường, những đứa trẻ sinh ra mắc bệnh này chỉ sống được khoảng 13 năm, và quá trình này phát triển rút ngắn giống như cuộc đời bình thường kể cả thể chất lẫn tinh thần, xuất hiện những hiện tượng của người già, như hói đầu, da nhăn nheo, mắc bệnh tim, xương mỏng v.v. Hiện có khoảng 48 người trên toàn thế giới mắc phải căn bệnh này, thậm chí có gia đình 5 người cùng mắc bệnh.



3. Hội chứng Werewolf (HWS)

 

Đây là hội chứng rất đặc biệt khiến người bệnh trông giống như chó sói: lông phát triển đầy mình và trên mặt, cả phụ nữ cũng mắc bệnh. Sở dĩ căn bệnh này có tên như vậy là vì người lắc bệnh trông giống như chó sói, trừ răng và quai hàm không được khoẻ như sói. Ở Mexico có gia đình cả nhà cùng mắc bệnh.




















4. Bệnh da xanh

 

Bệnh da xanh còn gọi là bệnh rối loạn da, làm cho da người trở nên xanh (Blue Skin Disorder), nó chỉ xuất hiện tại vùng Troublesome Creek, Kentucky (Hoa Kỳ). Người bệnh được gọi là Fugate, nhóm người này có tuổi thọ rất cao, trên 80 và không hề mắc chứng bệnh nan y nguy hiểm. Đây là căn bệnh di truyền qua các thế hệ và đến nay người ta cũng chưa rõ chính xác nguyên nhân nào gây nên căn bệnh lạ này.

5. Bệnh Pica

 

Người mắc bệnh Pica là người không ăn uống các loại thực phẩm như những người bình thường mà lại ăn các thực phẩm rất đặc biệt như đất, giấy, nhất là đất sét. Theo giả thuyết thì rất có thể những người trên mắc chứng thiếu hụt khoáng chất và đến nay khoa học vẫn chưa giải mã được bí ẩn nên vẫn chưa có thuốc đặc trị.

6. Bệnh ma cà rồng (Vampire Disease)

 

Bệnh ma cà rồng hay còn gọi là bệnh sợ ánh nắng mặt trời: những người mắc bệnh nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời thì da họ sẽ bị bật máu, đau đớn. Mặc dù không hút máu người, máu động vật và sống trong quan tài nhưng những người này lại có triệu chứng giống như của ma cà rồng đã được đề cập nhiều trong truyện kinh dị.




















7. Hội chứng AWS

 Hội chứng AWS là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Alice in Wonderland Syndrome (hội chứng Alice lạc vào cõi tiên) hay còn gọi là bệnh Micropsia. Đây là bệnh thần kinh gây ảnh hưởng đến khả năng thị giác của con người, khi nhìn các chi tiết trên cơ thể con người, động vật lại nhỏ hay to hơn so với thực tế, họ có cảm giác như đồ vật ở rất xa hoặc quá gần.

 Ví dụ họ nhìn những con vật nuôi như chó, lợn lại chỉ nhỏ bằng con chuột hoặc nhìn chiếc xe ôtô giống như chiếc xe đồ chơi. Chính vì vậy căn bệnh này còn có tên là bệnh ảo giác Lilliput, tên gọi Lilliput được lấy theo tích trong truyện Gulliver du ký của nhà văn Jonathan Swift. Hội chứng AWS gây nên ảo giác chứ không gây ảnh hưởng đến các cơ cấu của mắt, bởi lẽ mọi thứ đều do não xử lý thông qua những hình ảnh mà mắt tiếp nhận được.

8. Bệnh Blaschko

 

Bệnh Blaschko là căn bệnh rất hiếm gặp được nhà khoa học người Đức Alfred Blaschko phát hiện năm 1901. Đặc thù của căn bệnh này là xuất hiện những sọc rất lạ trên cơ thể, hay còn gọi là các sọc Blaschko, có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Theo giả thuyết thì Blaschko là căn bệnh di truyền do chứng khảm gây nên (mosaicison), đây là căn bệnh không hưởng ứng với hệ thần kinh cơ bắp và hệ bạch huyết, bởi vậy những người mắc bệnh đều giống nhau ở chỗ thường có những sọc hình chữ V theo chiều xương sống và hình chữ S trên ngực, bụng và hai bên cạnh sườn.

9. Hội chứng xác chết di động WCS

WCS (Walking Corpse Syndrome) là căn bệnh mang tính rối loạn thần kinh, người mắc bệnh có xu hướng muốn quyên sinh. Người bệnh phàn nàn rằng họ bị mất hết thảy mọi thứ, từ vật dụng cá nhân cho đến các chi tiết trên cơ thể và thường duy trì ý nghĩ cho rằng bản thân đã chết và đang tồn tại dưới dạng xác chết di động.

Ảo giác này phát triển cao trào làm cho người trong cuộc có cảm giác ngửi thấy cả mùi thối rữa do cơ thể toả ra, dòi bọ bò lúc nhúc dưới da. Hậu quả là người bệnh thường bị mất ngủ, đau cơ thể và lúc nào cũng nghĩ rằng chỉ có chết mới giải thoát họ khỏi những nỗi đau trần thế và giúp họ trở thành bất tử.

10. Bệnh rối loạn JFD

JFD (Jumping Frenchman Disorder) là căn bệnh làm người ta liên tục giật mình hoảng hốt bởi những tiếng động bất thường mà thực tế chẳng có gì. Những người mắc bệnh này chân tay thường đung đưa vung vẩy hay khóc lóc lảm nhảm. Đây là căn bệnh lần đầu tiên phát hiện được ở nhóm người Canada gốc Pháp và đến nay khoa học vẫn chưa rõ do nguyên nhân nào gây nên