Home Giải Trí Truyện Lạ Thế giới nhiều chuyện lạ

Thế giới nhiều chuyện lạ PDF Print E-mail
Tác Giả: thanh hùng   
Thứ Tư, 08 Tháng 10 Năm 2008 15:19

Chiếc xe đạp đắt nhất thế giới

Scandinavia - công ty thiết kế của Aurumania vừa mới cho ra mắt chiếc xe đạp đắt nhất thế giới.






















Chiếc xe này có giá lên đến 60.000 bảng Anh được gọi là xe đạp vàng pha lê. Hiện tại nó đang giữ kỉ lục là chiếc xe đắt nhất thế giới. Chiếc xe này hầu như được làm hoàn toàn thủ công và được dát vàng 24 carat. Nó cũng được trang trí thêm hơn 600 viên đá pha lê Swarovski.

Phần tay cầm của chiếc xe cũng là một điểm thu hút sự chú ý của mọi người. Yên xe được làm bằng da Brooks.

Công ty này cũng được tạo ra một bức tường được dát bằng vàng 24 carrat để biểu trưng cho một công việc mang đầy tính nghệ thuật.








 














Mỗi tuần mù 3 ngày

thanhhung

Natalie Adler, một thiếu nữ người Úc mắc phải một trong những hiện tượng kỳ lạ nhất thế giới: đôi mắt của cô cứ 3 ngày lại nhắm tịt vào, sau đó lại mở ra trong 3 ngày. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải thích cho bài toán khó giải này.

Natalie Adler, 21 tuổi, sinh hoạt rất thất thường trong 4 năm qua. Các bác sĩ cho hay cô là người duy nhất thế giới mắc phải tình trạng này.

"Mắt tôi nhắm tịt trong 3 ngày, sau đó lại mở trong 3 ngày tiếp theo. Sự thay đổi này diễn ra vào đêm thứ 3, lúc tôi đi ngủ, khi ấy, mắt vẫn mở bình thường. Nhưng sáng hôm sau thức dậy, mắt đã nhắm nghiền không tài nào mở ra được. Không ai biết nguyên nhân tại sao".

Cô gái đến từ thành phố Melbourne đã trải qua hàng trăm cuộc kiểm ra kể từ khi mắc phải tình trạng trớ trêu này vào giữa học kỳ lớp 11.

"Một buổi sáng Chủ nhật, tôi thức dậy và thấy mắt bị sưng vù. Đó là hôm trước ngày đi thi tiếng Anh. Bác sĩ bảo tôi bị viêm xoang và khuẩn tụ cầu. Kể cả khi khỏi tôi cũng chẳng thấy khá hơn".

"Mắt tôi bắt đầu đóng mở ngẫu nhiên nhưng trong vài tuần tiếp theo chúng nhắm tịt trong 3 ngày theo định kỳ".

Phó giáo sư Justin O''Day, trưởng khoa nhãn khoa - thần kinh của Viện mắt Hoàng gia cho biết: "Natalie vẫn là một bài toán khó giải. Chưa có ai đưa ra được giải thích khoa học cho hiện trượng kỳ lạ này".

Trong "những ngày mắt nhắm", mắt của Natalie hoàn toàn khép chặt. Vào "những ngày mắt mở", chúng hoạt động bình thường, tuy nhiên mí mắt trái có hơi trùng xuống.

Do mắc phải tình trạng oái oăm này mà Natalie phải cố gắng học thật nhiều trong những ngày mắt mở. Tuy nhiên có những việc thì không thể nào sắp đặt trước được.

"Vào ngày sinh nhật thứ 18, mắt tôi nhắm, nhưng ngày sinh nhật thứ 21 mắt tôi lại mở, thế là tôi đã tranh thủ tổ chức một bữa tiệc thật linh đình.


 
Chú chó cao 2m đang cần giúp đỡ

thanhhung

 Con chó này nổi tiếng khắp nước Anh bởi chiều cao lên đến gần 2m. Nhưng sự nổi tiếng của nó không đồng nghĩa với việc nó được miễn giảm tất cả các hóa đơn thú ý như người ta nghĩ.

Chủ sở hữu chú chó này là ông bà Julie và Ray Woods đang đấu tranh để có thể nhận được số tiền khoảng 1.400 bảng chăm lo cho con vật cưng của mình.

Samson đạt chiều cao khoảng 198cm, tính từ chân lên đến đầu khi đứng. Ông bà Woods nhận nuôi nó từ trung tâm RSPCA khi Samson mới được 6 tháng tuổi. Hiện nay, họ không đủ khả năng để trả các khoản phí điều trị và nuôi dưỡng con vật này.

Bà Woods, 54 tuổi là một người khuyết tật và phải sống nhờ trợ cấp của người chồng 65 tuổi ở Wyberton, Lincolnshire.

Trong những ngày qua, họ đã tìm kiếm được đủ số tiền để có thể nuôi dưỡng Samson trong hai ngày với các thức ăn là đồ khô và xương gà. Cho đến nay hội động vật từ thiện PDSA đã giúp Samson trả các hóa đơn thú y nhưng cũng không thể giúp ích cho con vật được nhiều. Vì vậy cặp vợ chồng già này bắt đầu đưa ra tìm kiếm sự giúp đỡ trong cộng đồng với lời kêu gọi: "Hãy cứu lấy Samson của chúng tôi".

Bà Woods chia sẻ: "Samson là một cuộc khủng hoảng với gia đình chúng tôi. Nếu không có cuộc giải phẫu, nó có thể kết thúc bằng cái chết đau đớn. Nó thực sự tuyệt vọng. Chúng tôi rất buồn vì chúng tôi yêu con vật này. Hiện Samson đã được dùng thuốc giảm đau và được nghỉ ngơi nhưng điều đó không có nghĩa nó hoàn toàn khỏe mạnh. Nó quá lớn. Khi nó vào và ngồi trên ghế sofa nó giống như một người trưởng thành".





















Bà cũng bổ sung: "PDSA hứa tài trợ chi phí cho ca phẫu thuật nhưng thật không may, họ không thể chi trả cho toàn bộ ca phẫu thuật vì số tiền quá lớn. Chúng tôi đang mong đợi những người quan tâm có thể giúp đỡ cho con vật tội nghiệp này".


 
Cặp vợ chồng éo ú làm lệch máy bay

mylinh cập

Một cặp vợ chồng du khách người Anh có cân nặng tổng cộng 241kg, đã được thông báo rằng họ quá béo khiến máy bay khó cất cánh.

Một nữ tiếp viên tìm đã đến gặp Alan Coupe và bà vợ Jan khi máy bay của họ vẫn đang nằm trên đường băng và yêu cầu họ di chuyển chỗ ngồi để máy bay dễ cánh cất.

Ông Coupe, 54 tuổi, người từng có cân nặng 127kg, đã di chuyển tới phía trước của máy bay để giảm bớt trọng lượng cho phía sau, giúp máy bay cân bằng để cất cánh.

Rất ngượng ngùng vì sự cố trên, cặp vợ chồng đã bắt đầu ăn kiêng và kể từ đó họ đã giảm được tổng cộng 79,3kg.
Câu chuyện xảy ra tại Southampton vào tháng 4/2005 khi cặp vợ chồng đang trên đường đi du lịch cùng với con trai Chris.

Bà Coupe, 49 tuổi, hiện đang quản lý một cửa hàng cùng với chồng bà ở Stubbington, Hampshire nói: "Nữ tiếp viên đã đề nghị một trong số 2 người chúng tôi phải đứng dậy và di chuyển lên phía trước. Vì thế Alan đã tình nguyện di chuyển. Tôi cảm ơn ông ấy về điều đó vì tôi xấu hổ tới nỗi không dám nhìn ai".

Tôi không tin là chúng tôi quá nặng khiến máy bay khó cất cánh. Đó là một chiếc máy bay chở khách hạng vừa với rất đông du khách, vì thế thật là xấu hổ khi được thông báo rằng máy bay không thể tải được chúng tôi ở phía sau”.

Sau đó, bà Coupe đã tham gia một câu lạc bộ giảm cân. Bà đã thuyết phục chồng cùng tham gia. Trong tuần đầu tiên bà Coupe đã giảm 3,6kg và ông Coupe giảm 4,1kg.
Cặp vợ chồng, từng có thói quen mua thức ăn sẵn về nhà và ăn rất muộn vào ban đêm, đã chuyển sang mì sợi, rau và các loại salad kể từ đó.

 Ông Coupe cho biết giờ đây ông cảm thấy tự tin hơn mỗi khi đi lại trên máy bay. “Tôi không cảm thấy ngượng khi lên máy bay nữa. Cả hai chúng tôi đều cảm thấy rằng chúng tôi có thể bay vòng quanh thế giới mà không gặp sự trục trặc nào nữa”.

 

Cá rô phi song sinh dính liền bụng

mylinh

Song sinh dính liền bụng sống sót là chuyện hiếm khi xảy ra. Nhưng đã 8 tháng trôi qua, 2 con cá rô phi đặc biệt này tại Thái Lan đã quen với cuộc sống nửa xuôi, nửa ngược.

2 con cá được tìm thấy tại một bể bơi ở Bangkok.Chúng có chung phần da bụng, con trên to hơn nhiều và vảy sáng màu hơn con dưới. Con cá to thường bảo vệ người anh em song sinh nhỏ hơn mỗi khi con cá bé kiếm mồi ở dưới đáy bể.
   
















Cá rô phi là loài cá nước ngọt rất phổ biến, sống tại các sông suối, kênh rạch, ao hồ. Con cá rô phi to nhất có thể dài tới 0,6m và nặng 4kg. Cá rô phi là mặt hàng thuỷ sản được nhập khẩu lớn thứ 3 vào Mỹ, sau tôm và cá hồi.

Đây không phải là lần đầu tiên, cặp song sinh dính liền được tìm thấy trong vương quốc động vật.

Hồi tháng 7, một cặp chim én dính liền da và mô thịt ở phần hông đã được phát hiện tại bang Arkansas của Mỹ. Uỷ ban Game&Fish tại bang Arkansas cho hay tỉ lệ xảy ra các cặp song sinh như vậy là một phần triệu, thậm chí là cao hơn.

Khi được phát hiện, 2 con chim én không chịu ăn. Sau đó một con chết và các bác sĩ phải tiêm thuốc để giúp con còn lại có cái chết nhân đạo.

Các chuyên gia cho rằng việc tìm thấy những con chim dính liền như vậy là rất hiếm vì chúng thường chết trước khi được phát hiện.

 
Người đàn ông nặng nhất thế giới kết hôn
thanhhung

 Người đàn ông nặng nhất thế giới cho biết anh đang chuẩn bị cho đám cưới của mình. Tuy nhiên trong trong đám cưới, người đàn ông này sẽ không có cơ hội thưởng thức hương  vị của chiếc bánh cưới.

Manuel Uribe cho biết anh sẽ kết hôn với cô bạn gái lâu năm của mình - Claudia Solis vào ngày 26/10 tại Monterry, Mexico. Họ chỉ tổ chức một đám cưới nho nhỏ mà thôi, tuy nhiên, địa điểm diễn ra hôn lễ vẫn chưa được ấn định.




















Uribe không thể đi bộ và rời nhà của mình nên rất có thể các nghi lễ cưới hỏi sẽ được tổ chức... ngay trên giường anh.

Năm nay, cuốn sách kỉ lục thế giới Guinness đã công bố Uribe với cân nặng được cân vào năm 2006 là 560 kg là người đàn ông nặng nhất thế giới.


















Uribe đang hi vọng sẽ lập được kỷ lục giảm cân nhanh nhất thế giới. Người đàn ông 42 tuổi này đã giảm được 250kg với sự trợ giúp của vị hôn thê Solis. Họ bắt đầu hẹn hò từ khoảng 4 năm trước.

Uribe cho biết ngày đính hôn, anh chỉ dám ăn một miếng bánh nhỏ mang tính tượng trưng để chụp hình vì không muốn phá vỡ chế độ ăn kiêng cầu kỳ của mình.

 Chú rùa có cái đầu giống đại bàng
ngoccam

Hôm 14/9, một ngư dân Trung Quốc đã bắt được một con rùa có hình thù kỳ lạ: đầu to, trên mai có nhiều gai nhọn và chiếc đầu giống đầu chim đại bàng.

Người ta dự đoán chú rùa dài 80 cm và nặng 11 kg này phải hơn 500 năm tuổi. Nó có 6 cặp gai nhọn trên mai, rất hung hăng và sẽ tấn công bất cứ ai đến gần.

Chú rùa được chủ của một ao cá gần đê sông Dương Tử nhìn thấy. Người này cho rằng nó đã bò ra khỏi bờ đê khi nước sông Dương Tử dâng cao trước đó vài ngày.

Một chuyên gia cho biết đây là giống rùa nước ngọt có tên rùa đầu đại bàng, chỉ có ở Trung Quốc và từ lâu người ta cho là nó đã tuyệt chủng do đánh bắt quá mức.