Jerry Trần chuyên nghề dạy tán gái Print
Tác Giả: Tác giả: Jami Farkas, Dịch giả: Triệu Phong   
Chúa Nhật, 10 Tháng 1 Năm 2010 06:49

J.T. không có chủ đích để trở thành Asian Playboy (Tay chơi Á Châu). Mọi sự đều do tình cờ cả.

 
“Asian Playboy” Jerry Trần trên trang bìa
tạp chí Asian Week. (Hình: abcsofattraction) 
Tết Dương Lịch. Người người tưng bừng lễ hội. Nam nữ háo hức san sẻ một nụ hôn lúc nửa đêm với ai đó sẽ là người đặc biệt của năm 2010.

Ðâu đó trong số những người hạnh phúc đó, có một, hai, hay một chục, có khi vài trăm người nam từng được Jerry Trần huấn luyện để gặp phụ nữ. Jerry Trần, người được biết với tên tắt J.T., hay hơn nữa qua tên Asian Playboy, nói:

“Người ta gặp nhau trong mọi phố thị, mọi quán bar, mọi vũ trường. Những nơi này như những thị trường chứng khoán. Có người mua, có người bán. Ðiều đó không khó miễn là bạn hiểu được những nguyên tắc căn bản. Ðiều tiên quyết là bạn có quyết tâm muốn dấn bước. Ðiều mà nhiều gã rụt rè vốn thiếu là quyết tâm muốn dấn bước, bằng cách chìa một chân ra đằng trước.”

Những người đàn ông thất bại trong tình trường, theo Jerry, là vì “họ chưa hề đặt mình vào đó. Mỗi lần không dấn bước là một lần bị mất 100 phần trăm cơ hội.”

Mới hai tháng trước đây, ý tưởng về câu chuyện được gởi tới hộp thư điện tử của tôi. Tại sao cô không viết một bài, người đại diện tiếp thị của Jerry viết trong thư, về nhân vật “Asian Playboy”?

Tôi tìm tòi thu gom dữ kiện và cuối cùng thì đồng ý sẽ sắp xếp một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Sau khi tìm hiểu thêm trước khi hẹn ước một cuộc phỏng vấn, sự ngập ngừng lại bỗng đến. Ðề mục viết về phụ nữ, việc hẹn hò, sức lôi cuốn dục tình, có lẽ không thích hợp với một tờ báo gia đình.

Tuy vậy, tôi phải công nhận cái giá trị của câu chuyện về J.T.

Anh tốt nghiệp đại học, một kỹ sư về hàng không không gian, gốc Texas, xuất sắc trong việc làm nhưng đơn côi vì thiếu vắng sự yểm trợ của một hình bóng mỹ nhân bên cạnh. Anh nghiên cứu về một người có biệt hiệu “Mystery,” một nhân vật tự xưng là nghệ sĩ tán gái, dạy cho kẻ khác làm sao để hò hẹn với phái nữ.

Ai trong chúng ta lại chưa hề đi tìm bạn đồng hành, tình thân hay tình yêu? Dù một số người cảm thấy khó chịu về những lời bình phẩm trên trang mạng này, tôi vẫn nhất định kể chuyện về anh ấy với độc giả, để họ được biết về J.T. với những hướng dẫn của anh dạy cho đàn ông Á Châu cách hẹn hò phái nữ, và tự mình đi đến kết thúc. Chung cục, anh phù hợp với mẫu người mà chúng ta thường nhắc đến trong những trang này. Ðó là những người Mỹ gốc Việt trẻ, đang lấp đầy một chỗ trống trong thế giới.

Trước khi vào câu chuyện, tôi nói với anh chúng ta cần nói chuyện ở mức “G” mà thôi. Trong hệ thống xếp loại phim ảnh của Hoa Kỳ, G-rated dành cho khán giả thuộc đủ mọi lứa tuổi. Tôi phải nói trước như vậy, vì trang web của anh có một số nội dung xâm nhập vào thế giới dành riêng cho người lớn. Anh cảm thông với vẻ lịch sự.

Chúng tôi chuyện trò suốt gần một tiếng đồng hồ.

J.T. không có chủ đích để trở thành Asian Playboy (Tay chơi Á Châu). Mọi sự đều do tình cờ cả.

Dựa vào những gì anh học được từ Mystery, năm năm trước đây anh bắt đầu dấn bước. Bằng những bước mò mẫm nhưng rồi ra anh tạo được một số thành công qua việc hẹn hò với người khác phái. Trên mạng, anh tự miêu tả mình như là một “người đàn ông Á Châu có diện mạo trung bình,” kẻ đã “trở thành niềm mơ ước của vô số phụ nữ đẹp.”

Anh bắt đầu viết blog, san sẻ điều suy nghĩ của mình về việc hẹn hò với phái nữ. Anh nói:

“Bài viết của tôi thu hút được sự theo chân của cộng đồng người Mỹ gốc Á. Trước đó làm gì có sự kiện như vầy. Chưa hề có chuyện kể về đàn ông Á Châu thành công trong việc tán gái.”

Nhiều phái nam bắt đầu đưa ra đề nghị trả công cho anh để được san sẻ bí mật.

Bấy giờ anh đã bắt đầu kinh doanh địa ốc nhưng không thấy hài lòng với công việc của mình. Anh nói:

“Chúng ta chú trọng đến giáo dục để có thể kiếm sống. Nhưng giáo dục không hẳn là thước đo đường đến giàu sang hay hạnh phúc.”

Anh quyết định nhảy vào con đường hạnh phúc và mở khóa học, “The ABCs of Attraction” - Bài học vỡ lòng về bộ môn quyến rũ. Quanh năm, và ở trên khắp thế giới, anh tạo những thao trường đổ mồ hôi, dạy cho phái nam cách hẹn hò phụ nữ. Theo anh, đây không hẳn chỉ là câu mở lời sao cho bắt, mà còn là phương pháp cho phái nam được tự tin.

Các lớp dạy có nhiều dạng khác nhau, nhưng tiêu chuẩn là khóa học kéo dài ba ngày ba đêm. Trong thời gian đó, phái nam có 30 giờ huấn luyện, gồm các buổi hội thảo, nghe giảng, và thực tập. Những chuyến đi đến các tụ điểm ở địa phương khiến họ có cơ hội thực hành điều họ đã học được.

Giá cả như thế nào? Ðối với khóa học bắt đầu vào mỗi ngày Thứ Sáu ở Los Angeles, học phí là $875, mặc dù J.T. giảm giá cho ai ghi danh sớm. Giá cả cũng thay đổi tùy theo thời gian dài ngắn của lớp học và thành phố, mà học phí có thể lên đến $1,000. Cho năm 2010, các lớp học sẽ được mở ở nhiều thành phố, từ Chicago đến London, Seatle đến Sydney, Toronto đến Boston, và hơn nữa.

Mystery, kẻ đã bật mí làm thế nào để hò hẹn với phụ nữ, đối với J.T., người cho rằng mình đã áp dụng tất cả những phương pháp qui ước như tán gái cấp tốc, hẹn hò trên mạng, gặp gỡ người chưa hề quen biết. Mystery dạy cho bạn nên nói những lời gì. J.T. hình dung ra lối dạy của mình tổng quan hơn, mang lại cho phái nam niềm tự tin.

Tự tin có được sau khi một người phái nam theo học lớp, đem ứng dụng kỹ thuật mới vào môi trường. Thật khó mà đem ra thử nghiệm trong vòng quen biết, vì nhỡ có bị cự tuyệt thì ô dề với bè bạn biết bao. Ðêm tối là thời gian lý tưởng nhất.

Jerry Trần nói, “Ban ngày là thời gian khó khăn đối với lính mới tò te. Sự kiện là dù có tự tin, sơ hở dễ bị thấy ngay. Ban ngày bạn không có được những ánh sáng rực rỡ của đèn màu và người ta nhảy nhót điên cuồng. Bạn chỉ gặp nàng một lần rồi thôi, phải vậy không? Ðó là cách để bảo tồn bản ngã của mình. Nếu bạn không có khiếu giao tế, bạn biết phải học cách giao tế ở đâu? Chắc chắn là không phải ở chỗ làm rồi.”

J.T. tiếp, phái nam cần phải học đối mặt với âu lo và trực diện với sợ hãi. Vậy thì phải làm sao nếu họ không có bề ngoài. Nếu họ quá lùn, quá mũm mĩm, quá như vậy như kia. Anh nói, sự quyến rũ biểu hiện từ ánh mắt, sự tự tin, điệu bộ của mình. Ðôi khi điều này không phải dễ dàng gì đối với phái nam Á Châu.

“Ví như vẻ mặt lạnh như tiền của người Châu Á. Một số người Á Châu thường quen không biểu lộ cảm xúc qua sắc mặt.”

J.T. nói anh chỉ mới ngoài 30, chưa vợ, hẹn hò đều đều, đó là bằng chứng mà phái nam người Á Châu đều có thể làm được. Anh nói:

“Tôi là gã Á Châu thiếu thước, tôi có thể tiến thẳng đến trước bất cứ cô gái nào và gây thu hút được với cô ta ngay.”

Anh nói về kinh nghiệm bản thân mà một người phái nam có thể tự mình tạo được sự thay đổi.

“Theo tôi, được các cô cho mình dễ coi là quá tốt rồi. Nếu tôi không được là một người cao lớn, đẹp trai, da ngăm ngăm, thì hãy là một gã lùn, bạo dạn và ngọt ngào... Con gái sẵn sàng cho người nam một cơ hội nếu anh ta biết tự tin. Anh ta có thể quyến rũ phụ nữ nếu anh biết tỏ ra mình là người thông minh, vui nhộn hay lịch lãm.”

Vấn đề đối với đàn ông Á Châu là không có thần tượng để mà noi theo. Làm gì có một người Á Châu như George Clooney, hay Tom Cruise, hoặc Brad Pitt.

J.T. nói, “Trong đời thường không cá nhân nào làm mẫu mực, hay trong lãnh vực truyền thông Á Châu không hề nêu rõ tấm gương của một người thành công.” J.T. có cha là một sĩ quan cảnh sát, người từng trải qua một thời gian trong trại cải tạo ở Việt Nam. Anh tiếp, “Không ai bảo tôi nên noi gương ông ấy.”

J.T. cho biết công việc kinh doanh của anh không chỉ để kiếm tiền. Anh tiết lộ, “Có điều đáng hài lòng khi được biết tôi đã thành tựu nhiều điều, khiến giúp đỡ được rất nhiều người. Còn gì vui sướng hơn khi thấy mấy cậu trai nay đã thành đàn ông.”

Tôi gác điện thoại và suy nghĩ mông lung về câu chuyện vừa qua.

Tôi tin những gì anh ấy nói, anh ta quả tự hào vì đã giúp đỡ được cho phái nam, dù rằng tôi biết là anh ấy cũng tạo được thu nhập tốt. Anh được gọi là nhà nghệ sĩ tán gái kỳ cựu nhất thế giới, đây tuồng như chỉ là một danh xưng, nhưng không phải việc của tôi để đánh giá về công việc của anh.

Xin để dành việc đánh giá cho các bạn. Nếu muốn biết thêm về người Asian Playboy, có thể vào trang mạng www.abcsofattraction.com. Trong đó có một số đề mục, dĩ nhiên, dành riêng cho những người trưởng thành.

Bài: Jami Farkas

Dịch giả: Triệu Phong