Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Tâm tình gởi các Bác, các Cô Chú hải ngoại

Tâm tình gởi các Bác, các Cô Chú hải ngoại PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần thị Việt Nam   
Thứ Năm, 25 Tháng 9 Năm 2008 07:05

Các Bác, các Cô Chú ơi,

Chúng cháu thật là không biết làm sao để tri ân Các Bác các Cô chú, vì những sự đấu tranh của các vị, bằng mọi phương tiện và hình thức. Trên TV, đài phát thanh, các diễn đàn, các bài viết, những công kích v.v...

Các Bác, các Cô Chú đã có quyết tâm bằng mọi cách, tấn công vào chính quyền Công Sản hiện tại, nhằm làm suy yếu và hủy diệt guồng máy cai trị của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Trên mạng, cháu đã được đọc nhiều bài viết thật giá trị. Từ những phương thức, phương cách tổ chức cho công cuộc đấu tranh dài hay ngắn hạn. Từ những lý thuyết đến phương cách hoạt động, nhất nhất, đều là những nhận định sâu sắc và thực tiễn đến độ như là chỉ cần đọc lên là chế độ Cộng Sản sẽ đi đến chỗ suy yếu và sụp đổ trong một ngày rất gần.

Chúng cháu rất phấn khởi, hy vọng, và chờ đợi. Ông Bà, Bố Mẹ chúng cháu cũng đã chờ đợi, chờ cho đến nỗi bây giờ các cụ đều đã chán nản, có cụ đã mang sự chờ đợi sang bên kia thế giới luôn, có cụ đã chờ gần hết cả cuộc đời rồi còn gì nữa, bây giờ đến lượt chúng cháu tiếp nối chờ đợi đó các vị à. Mà chờ đợi vào cái gì đây?

Các Bác các Cô chú ơi,

Thật ra chúng cháu hỏi để mà hỏi thôi, chứ chúng cháu biết rằng các vị cũng không có câu trả lời thỏa đáng nào hết.

*  Thứ nhất là các vị thiếu thực tế. Cháu cam đoan là các vị sẽ chẳng có thể động đến được một cọng lông chân của các đảng viên, lại không thể làm suy yếu hay tan rã được đảng Cộng Sản, mà các vị chẳng qua là chỉ làm trò cười, hay tựa như những con rối mà thôi. Trừ khi các vị thay đổi đường lối đấu tranh.

*  Thứ hai là các vị thiếu đoàn kết. Chỉ cần lướt qua mấy trang trên mạng là sẽ thấy ngay. Các vị đôi khi chỉ vì một chút không vừa ý, một dấu chấm, phẩy hay ý tứ của một đoạn văn, là đã có thể đưa đến đôi co, cãi vã, hạ nhau, chụp mũ, thù hằn, thiếu điều đi đến hạ cẳng chân, thượng cẳng tay với nhau. Đó là chưa nói đến ganh tị, hơn thua địa vị, danh tiếng, lợi lộc chia chác không đều. Tất cả không ai chịu nhường ai, thì thử hỏi chúng cháu trông mong gì được ở nơi các vị đây.

*  Hòa đồng, đoàn kết, luôn luôn là những điều rất căn bản cho một đoàn thể.
*  Biết lắng nghe, bàn luận, để rút ra một phương cách tốt nhất cho mọi hành động.
*  Phục vụ, bằng tất cả tâm huyết, bất vụ lợi mới mong thâu thập được lòng tin yêu của mọi người. Đó là những gì chúng cháu đã được dậy bảo, và thâu thập được qua qúa trình của cuộc sống, và nghiệm ra hoàn toàn đúng đấy các vị ạ.
 
Chúng cháu xin các vị trước hết hãy nhìn lại chính mình, đoàn thể mình.
Chúng cháu xin các vị hãy ngồi lại với nhau, gạt bỏ mọi tỵ hiềm cá nhân, tư lợi, danh tiếng, thì may ra mới có thể nói đến mục đích và đường lối đấu tranh.
Chúng cháu xin các vị đừng phụ lòng trông đợi của chúng cháu, của phần lớn nhân dân Việt Nam.

Chắc các vị không thể biết chúng cháu đã bất mãn với chính quyền hiện tại như thế nào đâu. Các vị có thể nghĩ được là sự bất mãn đã làm chúng cháu mong mỏi rằng: Giá mà bây giờ có một đế quốc nào đó đánh chiếm và cai trị Việt Nam thì chúng cháu sẵn sàng ủng hộ và theo ngay, dù đế quốc đó là Thái, Phi, Hàn, Nhật, Đức, Pháp, Mỹ. Vì chúng cháu biết là dù sao cuộc sống cũng còn dễ thở hơn bây giờ nhiều, sẽ có được một chút Tự Do, Nhân Quyền cơ mà, những thứ này là những  gì không bao giờ có được trong thể chế Chủ Nghĩa Xã Hội Việt Nam đâu các vị ạ.

* Các vị phải nhận ra là các vị đang đối đầu với những người điếc: Chúng sẽ không nghe thấy các vị nói gì hết, dù phải hay trái, nếu điều đó không có lợi cho chúng.
* Các vị đang đối đầu với những người mù: Chúng sẽ không thấy gì hết, những điều trái tai gai mắt do chúng gây ra. 
* Các vị đang đối đầu với những con người vô lương tâm: Chúng không bao giờ dành một chút quan tâm nào cho bất cứ ai, ngoài bản thân chúng.
* Các vị đang đối đầu với những con người tàn ác nhất: Chúng không từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào, dù ác độc đến đâu, miễn đạt được kết quả cho chúng.
* Và cuối cùng, các vị đang đối đầu với những con người vô liêm sỉ: Chúng không ngại nói không thành có, nói có thành không, hòng triệt hạ những người cản bước đi của chúng.

Đứng trước một loại kẻ thù "Toàn Vẹn" như vậy, các vị phải làm thế nào đây.
Chắc chắn là các vị không thể dùng những đố kỵ, tranh chấp, hạ nhục nhau, làm phương châm hành động. Xin các vị hãy Đoàn Kết - Cởi Mở - Dấn Thân, kết thành một khối, mới mong có những phương thức đấu tranh hoàn thiện.
Chúng cháu chỉ mong các vị là một động lực hổ trợ cho chúng cháu, mà chúng cháu rất cần, và xin coi chúng cháu như là con cháu của chính các vị vậy.

Và sau nữa chúng cháu thành thật xin lỗi những vị có tấm chân tình với đất nước VN. Chúng cháu cũng nhận biết là các vị luôn luôn hứng chịu những thua thiệt và điều tiếng do một số người bất hảo gây ra. 
Thân ái kính chào.