main billboard

Nó phí phạm tiền bạc quá lớn của Dân Chúa, lỗi Đức Phúc Nghèo - Đức Công Bình quá nặng.

Huế, Lễ Đức Mẹ Maria Trinh Vương 22-8-2018

Kính thưa Đức Tổng Giám Mục! Chúng con là một nhóm Linh mục nhỏ bé, rất đau lòng thấy Đức Tổng Giám Mục luôn mang một Thánh Giá rất quý đẹp trên ngực, nhưng đang lãnh đạo Hội Thánh Công Giáo Việt Nam và Tổng Giáo Phận Huế theo một hướng đi quá lạc xa, ngược tận nền tảng với Tin Mừng Cứu Độ của Thập Giá Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô.

Vì thế, kính xin Đức Mẹ La Vang và các Thánh Tử Đạo Việt Nam bảo trợ, dù chúng con biết tiếng nói của chúng con quá cô đơn, Đức TGM không muốn nghe, nhưng để Lịch sử Hội Thánh hiểu rằng trong giai đoạn đầy thử thách này, vẫn có một số Chứng Nhân của Thập Giá Chúa Kitô, thấy trách nhiệm phải nói lên tiếng nói lương tâm, vì Vinh Danh Chúa và Hội Thánh. May ra Đức TGM can đảm, khiêm hối, sáng suốt, lắng nghe, thì chắc chắn hữu ích cho Hội Thánh CGVN, Tổng Giáo phận Huế và Dân Tộc Việt Nam, về 5 điều nổi bật cụ thể sau đây:

NVL1. Tòa TGM Huế đang mê du lịch, đoàn xe hơi đời mới của đoàn Linh mục ngày càng dài, mua sắm xa hoa, tiệc tùng sang trọng phù phiếm, mù lòa sắp đập phá 4 tòa nhà đang sử dụng được, gồm Tòa TGM Huế, khu Nhà Chung, khu Nhà Hưu Dưỡng, khu Nhà Chủng Sinh Dự Bị Vào Đại Chủng Viện, trong đó có 3 tòa nhà vừa tu sửa - xây dựng xong 3-4 năm nay, lạm dụng tiền người nghèo, để xây 1 Tòa Nhà Liên Hoàn 6 Tầng Tiện Nghi Hiện Đại, chưa thực sự cần thiết và hợp lý trong giai đoạn Giặc Tàu Ác Cộng Đang Cướp Nước hôm nay, phí phạm tiền bạc của Dân Chúa, ngày càng xa cách Dân Nghèo.

2. Hội Thánh mọi thời chỉ có bổn phận phải làm 1 việc cốt lõi nhất gồm hai nhịp : Lấy Đức Tin chiếu sáng cho mọi người thấy Cha Trời-Chúa Kitô-Mẹ Maria-Hội Thánh, rồi lấy Đức Ái mời đón mọi người vào Nhà Cha. Kết quả là phải có đông Lương Dân gia nhập Công Giáo ngày càng tăng. Từ 1975-2018, Tổng Giáo phận Huế chỉ cứ mãi ở mức 60-70 ngàn Kitô Hữu !

*** Nhìn vào Công trình 6 tầng hoành tráng đồ sộ sắp xây, những chuyến du lịch tiền tỷ đội lốt hành hương, các bữa ăn nhà hàng nấu dọn với rượu ngoại xa xỉ, mỗi khẩu phần gấp 7-8 lần tiền ăn cả ngày của 1 gia đình nghèo… có Lương Dân nào xin theo Công Giáo không, hay chỉ xa lánh Đạo Chúa thêm ? Giáo Dân nào thêm tự hào về Tòa Giám mục Huế không, hay chỉ cúi đầu Hiệp Thông Khổ Tâm với Đức Mẹ đang khóc ra máu ngay tại Việt Nam ? ***

Tòa nhà 6 tầng đồ sộ sắp xây đã hấp dẫn 100% Linh mục Hội Đồng Tư Vấn đã bị lạc hướng rằng: Đây là cơ hội mấy trăm năm mới có, nếu không tận dụng, sau này không còn dịp để xây nữa.

Xin Đức TGM hiểu thật rõ và chắc chắn hoàn toàn chính xác 2 điều này:

a) Tòa nhà hoành tráng 6 tầng sắp xây khi đã hoàn thành, thay vì trở thành niềm tự hào của hàng Giáo sĩ và Cộng đồng Dân Chúa Tổng Giáo phận Huế, thì chắc chắn sẽ trở thành NỖI NHỤC VÀ KHỔ TÂM RAY RỨT TRIỀN MIÊN cho nhiều Giáo sĩ và Kitô hữu có đời sống nội tâm, của Tổng Giáo phận Huế và của cả Hội Thánh Việt Nam, vì nó phí phạm tiền bạc quá lớn của Dân Chúa, lỗi Đức Phúc Nghèo - Đức Công Bình quá nặng, ngày càng xa cách Dân Nghèo, phát sinh một gánh rất nặng chi phí điện nước cho Tòa Tổng Giám mục Huế lâu dài, nhất là nó chưa thực cần phải xây, trong lúc lẽ ra Giáo Hội phải ưu tiên hợp tác Cứu Nước.

b) Tất cả Kitô Hữu có Đức Tin bằng hạt cải, đều thấy rõ : Nếu Tòa Nhà này thực cần cho Vinh Danh Chúa và Hội Thánh phát triển, thì một Linh mục hay một Kitô Hữu rất nhỏ bé nào cũng thừa sức xây bất cứ lúc nào, trong Bàn Tay Chúc Lành của Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh.

*** Để phản đối việc đập phá 4 tòa nhà đang sử dụng được, vừa tu sửa - xây dựng xong 3-4 năm nay, lạm dụng tiền người nghèo, để xây cất Tòa Nhà 6 Tầng Liên Hoàn Tiện Nghi Hiện Đại, chưa thực cần thiết và hợp lý, trong lúc lẽ ra Giáo Hội phải Ưu Tiên Hợp Tác Cứu Nước hiện nay, Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý sẽ tuyệt thực Hiệp Thông Cầu Nguyện ngay ngày khởi công đập phá, sau chuyến các Giáo sĩ Huế du lịch đội lốt hành hương Palestine vào tháng 10-2018, hoàn toàn không phù hợp vào chính lúc Nước Đang Mất !

3. Trong lúc Giặc Tàu Ác Cộng Đang Cướp Nước, không tập trung CỨU NƯỚC, vô cảm với Tổ Quốc, quanh co, biện minh thế nào được trước Lịch Sử ngàn đời của Tổ Quốc Dân Tộc ? Hôm nay Giám mục, Linh mục, Tu sĩ, Giáo dân nào né tránh, viện cớ, im lặng, bỏ mặc, thì rõ ràng ĐANG ĐỒNG LÕA HỢP TÁC BÁN NƯỚC, đang ủng hộ, tăng sức cho giặc Tàu Ác Cộng cướp Nước, dù đang giữ chức vụ gì, chắc chắn không xứng đáng lãnh đạo và làm Quốc Dân Việt, đáng được chào là Tàu Chệt, mời qua Tàu Chệt sống !

*** Nếu Toàn Dân Cứu Nước thành công, Đức TGM ray rứt xấu hổ mãi, vì Nước Đang Mất, mà Đức TGM vô cảm với Tổ Quốc, hoàn toàn im lặng, dù một lời nguyện công khai cho Tổ Quốc đang lâm nguy cũng không có, chỉ mê xây cất-du lịch-mở miệng quyên tiền ! Nếu Toàn Dân Cứu Nước thất bại, Đức TGM muôn đời quá khổ tâm, bị Lịch Sử lên án rất nặng, đã đồng lõa hợp tác với Giặc Tàu !

4. Giáo Hội mọi thời đều luôn có 4 loại người phải gặp gỡ : - Giáo Hội gần gũi người có quyền, mọi người sẽ ghét Giáo Hội. - Giáo Hội gần gũi người có tiền, mọi người sẽ khinh Giáo Hội. - Giáo Hội gần gũi người có học, mọi người sẽ sợ Giáo Hội. - Hội Thánh hòa đồng, gần gũi, yêu thương, chăm sóc, quý trọng, phục vụ người yếu thế, bất hạnh, bệnh tật, cô đơn, ít học, nghèo khổ… thì mọi người và 3 loại người trên phải quay lại ủng hộ Hội Thánh. Chính Đức Thánh Cha Phanxicô đương nhiệm luôn nêu gương hòa đồng và chăm sóc người nghèo rất rõ. Rất tiếc bài học lịch sử mọi thời này, 2000 năm rồi, nhiều Vị Lãnh đạo Hội Thánh Công Giáo Việt Nam đến nay vẫn chưa thuộc, mong gì lãnh đạo đúng !!! ***

Thánh Phó Tế Tử Đạo Lôrensô (+ 258), Quản lý Tòa Thánh, bị bắt, bị Hoàng đế Rôma Valêrianus bắt nộp tài sản Tòa Thánh. Ngài trả lời Tài Sản của Hội Thánh là vô giá, hẹn 3 ngày sẽ trao nộp hết. Sau 3 ngày, Ngài dẫn 1,500 người nghèo Ngài thường giúp đỡ đến cung điện vua để dâng nộp. Dân chúng thấy lạ đi theo cả chục ngàn. Vua tức giận, ra lệnh đánh đập tra tấn Ngài rất dã man, rồi nướng Ngài trên vỉ sắt như bò quay chín vàng. Hôm nay, nếu Việt Nô Cộng buộc Tổng Giáo phận Huế nộp tài sản, có lẽ Tòa Tổng Giám mục Huế đã có sẵn cả chồng visa Palestine, các tours du lịch Âu Mỹ, Tòa nhà 6 tầng đồ sộ sẽ xây, đoàn xe hơi đời mới ngày càng dài, cả chồng thức ăn nhà hàng nấu với rượu ngoại, cả kho rượu “ut sint unum” say xỉn đáng hổ thẹn… để trao nộp Việt Nô Cộng, thay cho đoàn Dân nghèo !!!

5. Đan viện Thiên An Huế cách đây 10 năm đã bị Việt Nô Cộng cướp mất hồ Thủy Tiên, cách đây 1-2 năm đã bị đập hạ Thánh Giá 3 lần. Riêng năm 2018 này, đã bị đốt rừng 3 lần, tháng 6-2018, các Tu sĩ trồng lại một số thông con, bị VC nhổ bỏ. Tháng 7-2018, chính VC trồng lại thông con trên đất của Đan Viện để ranh ma cướp chiếm đất rừng của Đan viện. 2 Đức nguyên TGM trước rủ bỏ trách nhiệm với lập luận xảo biện Đan Viện Thiên An thuộc quyền Tòa Thánh, Tòa TGM Huế không xen vào.

Còn nay, trước các thảm nạn của Đan Viện, chỉ có ĐGM Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên GM Kontum, các Giáo xứ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, một số Tăng Ni, Phật tử Phật giáo, 1 Giáo xứ nhỏ thuộc thành phố Huế, 2 LM rất nhỏ bé chúng con đã thăm Thiên An. Ngoài ra, 2 Đức TGM Huế, hầu hết tất cả các LM, các giáo xứ không hề nhắc đến 1 lời về Thiên An trong Nhà Thờ, gần như hoàn toàn bỏ rơi Thiên An. Chúng con sẵn lòng gánh chịu mọi bệnh tật, bỏ rơi, chê ghét, chụp mũ, đánh phá, đau khổ, đày đọa, né tránh, treo chén, trừng phạt, vu khống, xa lánh…, để Hy Sinh Hiệp Nguyện cho Danh Chúa hiển vinh, Đức Mẹ Maria La Vang bớt Khổ Tâm, cho Hội Thánh mở rộng, nhờ ngày càng được nhiều Đồng Bào tự hào yêu quý Hội Thánh hơn. Kính chào Đức TGM.

Xin Đức TGM luôn Hy Sinh Hiệp Nguyện cho chúng con.

Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý, đại diện một nhóm Linh mục Tổng Giáo phận Huế.