main billboard

Người ta thường đùa “yêu là khổ, không yêu là lỗ.” Nếu quý vị thuộc loại người sợ lỗ, nên yêu nhiều cho chắc, thì xin chấp nhận chịu khổ.


ngoaitinh doinamnuTổng hợp (NV).- Vụ ngoại tình tai tiếng hồi Tháng Mười Một năm ngoái của Tướng David Petraeus khi còn làm giám đốc CIA, không chỉ làm xào xáo dư luận, mà còn làm thót tim nhiều quý bà quý ông đang vụng trộm “ăn phở.” Câu chuyện của Tướng Petraeus có thể được dùng để rút ra được một vài bài học “xương máu” cho những người đang hoặc chuẩn bị vụng trộm.

1. Tối kỵ dùng email

Trong thời buổi hiện đại, người ta làm việc qua email, nói chuyện với người thân qua email, và hẹn hò, bao gồm những cuộc hẹn ngoài chồng ngoài vợ, cũng qua email. Khi quý vị ngoại tình, xin nhớ, đây là điều cấm kỵ.

Thống kê cho thấy hơn 2/3 đàn ông và gần 1/5 phụ nữ thú nhận từng ngoại tình. (Hình minh họa: Dân Huỳnh/Người Việt)

Theo số liệu thống kê trên trang menstuff.org, hơn hai phân ba người đi ngoại tình sẽ chối bây bẩy khi bị vợ, chồng nghi ngờ. Họ không thừa nhận hành vi của mình cho đến khi đối phương có chứng cớ rõ rành rành. Thử nghĩ xem, vợ quý vị không cần nói gì nhiều, chỉ cần in ra một email mà quý vị gửi cho nhân tình trước đó, anh anh em em, ngày giờ gửi đi rõ ràng đến từng giây... thì hỏi đường đâu nữa mà chối!

Vụ ngoại tình của Tướng Petraeus đổ bể do sử dụng email, một điều không ai ngờ. Chẳng biết vì sao giám đốc một cơ quan tình báo lớn nhất và nổi danh nhất thế giới lại mắc phải một lỗi lầm ấu trĩ nhất là sử dụng email cho quan hệ tình cảm bí mật của mình. Những thành phần băng đảng vặt vãnh hay kẻ buôn bán ma túy đầu đường góc phố đều hiểu rằng muốn chuyện gì có thể giữ được bí mật thì chớ khi nào dùng điện thoại và tệ hơn nữa là email.

Nếu quý vị cho là “tui có sẵn một hộp thư điện tử bí mật, không ai biết mà mò ra” thì xin nghĩ lại. Tướng Petraeus làm trong ngành tình báo CIA, ông biết đủ mọi mánh để tìm kiếm thông tin, thì chắc cũng biết cách nên giấu chúng. Ấy thế mà, chính ông bị lộ chỉ vì một cái email.

Tướng Petraeus và người tình Paula Broadwell, thật ra, cũng đã có mánh lới khi dùng email. Họ dùng chung một tài khoản email mà cả hai đều có mật mã để vào. Họ không cần gởi email đi mà chỉ viết rồi lưu trữ (save) lại và người kia có thể mở ra đọc. Nhưng phương cách này quá sơ đẳng và chỉ có hiệu quả khi không ai quan tâm chú ý theo dõi. Ðằng này, cô Broadwell lại gởi email đến cô Jill Kelley, một phụ nữ ở Florida, hăm dọa không được liên lạc với Tướng Petraeus nữa và cô Kelley phàn nàn, rồi FBI mở cuộc điều tra và tất cả mọi chuyện đều vỡ lở.

Thế nên, quý vị có giỏi lắm thì giấu mấy cái email của mình, nhưng không làm việc này giùm cho cô bồ, anh bồ được. Đó là chưa nói đến chuyện một bữa đẹp trời nọ, anh ta hay cô ta lại hứng chí dâng đến trước vợ, chồng quý vị. Thưa các quý vị đang trong cảnh ngoại tình, thời buổi công nghệ này có nhiều cách để tìm thông tin liên lạc với người nhà của quý vị lắm.

2. Đừng dùng điện thoại

Vâng. Biết là khó lắm. Ngày nay con người ta gọi, nhắn tin qua điện thoại có khi còn nhiều hơn nói chuyện trực tiếp với nhau, nhưng điện thoại cũng chính là “bằng chứng trước toà” khi quý vị bị luận tội. Thông tin FBI lấy được trong vụ Tướng Petraeus và người tình một phần cũng dựa vào các số liệu trên hoá đơn điện thoại của họ.

ngoaitinh patreusTướng David Petraeus bị phát hiện ngoại tình khi còn làm giám đốc CIA, làm thót tim không ít người đang “vụng trộm.” (Hình: Gettyimages)

3. Đầu tư thời gian

“Đã chơi thì chơi cho trót.” Nếu quý vị muốn yêu thêm người, thì xin dành thêm thời gian chăm lo cho họ. Đừng cắt bớt thời gian của người trước mà đưa cho người sau. Quý vị có thể đổ thừa cho công việc bận rộn, nhưng có phải làm thêm giờ cũng không làm cả bảy ngày một tuần, ba trăm sáu mươi lăm ngày một năm.

Nếu trước đây quý vị đưa gia đình đi chơi, chở vợ chồng đi ăn uống mỗi cuối tuần, giờ nếu có bớt thời gian lại, thì ít nhất cũng đừng từ bỏ hẳn các thói quen cũ. Người ấy sẽ đặt quý vị trong vòng nghi vấn. Người thích học thì học nhiều lớp, người thích làm thì làm nhiều “job,” nên quý vị thích “yêu” thì nhiều khi cũng không cầm lòng được, nên “yêu” người này mà cũng chẳng nỡ bỏ người kia. Lý do ngoại tình của quý vị là gì thì là chuyện riêng của quý vị, nhưng đừng bỏ bê, ruồng rẫy một người vô tội hết lòng yêu thương quý vị. Đã muốn yêu nhiều người, xin “chịu khó” bỏ thời gian cho họ.

Nói chung, cần phải lên lịch rõ ràng để dành thời gian cho tất cả những ai mà quý vị gọi là “người yêu.” Để đến khi họ hỏi mà mình không có lý do thuyết phục, họ tự điều tra miết rồi sẽ lòi ra hết là chết quý vị.

***

Người ta thường đùa “yêu là khổ, không yêu là lỗ.” Nếu quý vị thuộc loại người sợ lỗ, nên yêu nhiều cho chắc, thì xin chấp nhận chịu khổ. Nếu quý vị thấy ba “bài học quý” từ câu chuyện của Tướng Petraeus là bất khả thi, thì có một bài học lớn nhất, và có lẽ là dễ nhất cho quý vị là: đừng ngoại tình.

Bị người đầu ắp tay gối của mình khóc lóc chửi rủa, các anh ạ, chưa chắc đau bằng khi nhìn cô ấy ngấn lệ, người run lên nhưng vẫn nhẹ nhàng gấp mớ quần áo vừa giặt của bạn. Với các cô đang ngoại tình, anh ấy chưa hẳn sẽ giận dữ đâu, mà thay vào đó, sửa cho xong chiếc xe đang hư của bạn, ôm bạn thật chặt rồi mới bỏ đi để không bao giờ gặp lại bạn nữa. Lúc đó, đừng quá đau đớn mắng chửi bản thân rồi tự hỏi tại sao mình ngu ngốc đã ngoại tình. Vì trước khi ngoại tình, hầu hết người ta đều rõ được những hậu quả sẽ xảy ra. (T.A.)