main billboard

Và sau khi có tượng rồi thì đặt ở đâu? Theo bà Eskildsen, có rất nhiều lời khuyên khác nhau. Nhưng điều bà vẫn thường làm là: Chôn tượng ngược đầu.


bannha thanhgiuse
Một người chôn tượng Thánh Giuse ngược đầu để dễ bán nhà. (Hình: Catholic Faith Store)

SANTA ANA, California (NV) – Trong thời gian trước các ngày lễ lớn cuối năm này, khi số nhà có để bán trên thị trường và nhu cầu mua nhà đều giảm như thường thấy mỗi năm, các nhà môi giới địa ốc và chủ các căn nhà đang muốn bán (mà mãi không thấy có người hỏi mua) thường phải trông cậy vào một giải pháp sau cùng: Đó là cầu tới phép nhiệm màu của Thánh Giuse, vị thánh bổn mạng của ngành địa ốc.

Trong bài viết đăng trên tờ báo địa phương Orange County Register, bà Leslie Sargent Eskildsen, một cộng tác viên tờ báo và cũng là một nhà môi giới địa ốc, cho hay thời gian này là lúc nhiều người trong ngành địa ốc cần đến phép màu của Thánh Giuse, cũng là vị thánh của các gia đình Công Giáo.

Bà Eskildsen nói rằng bà chỉ nhờ đến Thánh Giuse trong những hoàn cảnh tuyệt vọng nhất, khi căn nhà ở trên thị trường quá lâu, không có nhiều người muốn tới xem, và chẳng thấy có ai đề nghị giá cả.

Bà khuyên rằng, người bán nhà, bất kể là tôn giáo nào, để bảo đảm bán được nhà, hãy đặt một tượng nhỏ của Thánh Giuse ngay trước sân nhà, vào hôm dựng bảng bán nhà.

Vậy thì kiếm tượng Thánh Giuse ở đâu? Câu trả lời là nên hỏi về “St. Joseph Home Seller Statue Kit” ở tiệm sách Công Giáo gần nhà thờ của bạn, hay tiệm của Orange County Board of Realtors, hoặc trên Amazon.

Và sau khi có tượng rồi thì đặt ở đâu? Theo bà Eskildsen, có rất nhiều lời khuyên khác nhau. Nhưng điều bà vẫn thường làm là: Chôn tượng ngược đầu.

Lý do làm như vậy là vì Thánh Giuse sẽ phải cố gắng rất nhiều để “trở đầu lại.”

Điều này có nghĩa rằng, nếu là chủ nhà, sau khi bán nhà xong, họ sẽ đào bức tượng lên, đem về nhà, có thể là căn nhà mới, để thờ, và lúc đó tượng được để đứng.

Đối với người môi giới địa ốc, khi bán được căn nhà, họ sẽ đào tượng lên, đem về để thờ ở văn phòng, tức là để tượng đứng, rồi sau này có thể dùng lại khi cần.

Theo giải thích của tác giả bài báo OC Register, nơi chôn tượng phải là sân trước, nhìn ra đường.

Câu hỏi nữa là làm thế nào để khởi động phép màu của Thánh Giuse?

Câu trả lời là bạn phải quỳ xuống và đọc to lời cầu nguyện đi kèm theo hộp đựng tượng.

Trong trường hợp cả chủ nhà lẫn người môi giới địa ốc đều chôn tượng mà không nói với nhau thì sao?

Bà Eskildsen không biết chắc là khả năng bán được nhà có tăng gấp đôi hay không, nhưng bà chắc chắn là điều tốt lành sẽ sớm xảy ra. (V.Giang)