main billboard

„Tôi tìm cách bịch cô ta. Dù cô ta có chồng nhưng tôi vẫn đè cô ta như một con chó cái.“


donald trump hihoa
Hình biếm họa tỷ phú Donald Trump trên trang change.org

Cuộc vận động giành cái chức Tông Tông của nước Mỹ đang đi vào giai đoạn cuối thì lại càng đầy mùi… thối. Lịch sử nước Mỹ chưa có một cuộc tranh cử nào lại lạ lùng như kỳ này.

Lạ lùng ở chỗ là một chị Hillary Clinton đã từng leo lên đến chức Bộ trưởng bộ Ngoại giao Mỹ mà lại không biết sử dụng E-Mail sao cho an toàn.

Ngu dốt thì chị ta chắc chắc là không nhưng có lẽ chị là người mà người Việt mình gọi là đàn bà…đoảng. Vô tư, chuyện nước mà cứ xem như chuyện nhà nên có bất kỳ thứ gì bí mật quốc gia cũng cứ dùng E-Mail nhà mà gửi toáng lên. Đúng là… đàn bà đoảng.

Đoảng thì có đoảng nhưng lại không thối.

Thối như mắm tôm mới đích thị là Donald Trump, địch thủ tranh chức Tông Tông với chị kỳ này.

Anh này vừa to mồm chém gió lại vừa…thối. Cái cách chém gió của anh thì không ai bằng, kể ra cũng bằng thừa vì ai ai cũng đã biết. Chỉ riêng cái chuyện anh gây phẫn nộ cho cử tri… ngây thơ của xứ Mỹ khi to mồm cho rằng „nước Mỹ trên hết, ưu tiên cho Mỹ trước…“ trong khi đó trong vòng hơn hai mươi năm làm ăn, nhảy dù vào hàng ngũ tỷ phú mà anh lại không trả cho nhà nước Mỹ quốc một đồng thuế lợi tức nào!

Không những to mồm mà lại còn …thối, thối khủng là đằng khác. Donald Trump vừa bị tờ „Washington Post“ khui hũ mắm qua cuốn băng thu âm lén cuộc chém gió giữa anh ta với nhà báo Billy Bush vào năm 2005, chỉ vài tháng sau khi Trump cưới bà Melania (vợ thứ ba hiện nay).

Nội dung cuộc chém gió thật tục tỉu khi Trump nhắc đến một người phụ nữ giấu tên mà ông ta muốn dụ dỗ:

„Tôi muốn đè cô ta nhưng thất bại“.

Một giọng nói khác của Billy Bush trả lời:

„Wow!“

Lời tán thưởng của Billy Bush làm Trump tưởng là hay nên hứng khởi đi vào chi tiết thô bỉ:

„Tôi tìm cách bịch cô ta. Dù cô ta có chồng nhưng tôi vẫn đè cô ta như một con chó cái.“

Trump thú nhận cuộc tấn công không thành công rồi nói tiếp:

„Thời gian sau tôi gặp lại cô ấy, bỗng nhiên cô ta có cặp vú giả thiệt lớn. Diện mạo cô ta hoàn toàn thay đổi.“

Billy Bush vừa là nhà báo vừa phụ dẫn chương trình tin tức „Today“ của đài NBC mớm thêm đưa đẩy Trump hướng về cô diễn viên Arianne Zucker, là khách mời trong Show diễn „Days of Our Lives“ mà Trump cũng là một trong những khách được mời:

„Con bé của ông nóng bỏng như cứt.“

Trump:

„Wow. Wow!“, rồi mơ màng chém gió tưởng tượng:

„Tôi cầm theo ít viên Tic Tac (các viên kẹo nhỏ ăn cho thơm miệng – ghi chú thêm của người viết) để dành khi tôi hôn cô ấy. Ông bạn biết, tôi tự động bị cái đẹp thu hút. Tôi cứ tự nhiên hôn cô ta thôi. Nó như nam châm vậy đó. Tôi chẳng đợi chờ gì, cứ hôn thôi. Khi bạn là siêu sao, bạn có thể làm tất cả mọi điều.“

Một lần nữa anh nhà báo cho thấy đã bị cái vẻ vênh váo Macho của Trump gây ấn tượng sâu đậm mới thốt lên với vẻ phục tùng:

„Tất cả những gì ông muốn…“

Được bốc đến đây thì Trump như lên mây nên hồ hởi chém tiếp:

„Grab them by the pussy. And then you can do anything“ (tạm dịch: „Hãy rờ vào âm hộ, rồi sau đó muốn làm gì cũng được“)

Những lời chém gió thô bỉ của Trump hiện gây giông bão trên các mạng xã hội và ngay cả trong nội bộ đảng Cộng Hòa. Paul Ryan, chủ tịch Hạ viện và cũng là phát ngôn viên của các Thượng Nghị Viên Cộng Hòa lên tiếng đảng muốn tránh xa Trump và từ chối tham dự mọi cuộc vận động tranh cử của Trump trong thời gian tới.

Đây không phải là lần đầu và cũng sẽ không phải là lần cuối vì đã nhiều lần Trump đã lên tiếng tỏ vẻ khinh thị phụ nữ.

Gần 50% dân Mỹ đang ủng hộ Trump nghĩ như thế nào đây? Hơn một nửa của hơn 313 triệu người dân Mỹ là nữ giới nghĩ như thế nào về một Trump, tổng thống tương lai của họ? Trump sẽ tự sửa đổi con người của ông ta khi lên nắm quyền một nước Mỹ văn minh vĩ đại?

Bệnh thì uống thuốc sẽ hết, nhưng đã thành tật thì bó tay. Chém gió thô bỉ như Trump không phải tật thì là cái gì nữa?

May mắn cho những ai trong những ngày tháng sắp tới không phải chọn giữa một chị đàn bà đoảng và một anh chém gió xem đàn bà như là một con chó cái để lên lãnh đạo mình.

Phương Tôn
Thu vàng, 2016