main billboard

"Khi tôi đứng trên ghế, chuẩn bị tìm cách nhảy thì anh bảo vệ thứ hai có thể thấy tôi tuổi đã cao gần 60 tuổi, tóc đã bạc nên anh ta chủ động bước lại, xoay lưng và mời tôi bám vào. Tôi bám vào và anh bảo vệ chỉ bước một, hai bước rồi xoay lưng đưa tôi xuống bậc thềm”.


HÀ NỘI (NV) - Từ chiều 25 Tháng Năm, trên các mạng xã hội lan truyền “chóng mặt” hình cán bộ vừa rời khỏi xe công vụ liền được một ông bảo vệ cõng đưa lên bậc tam cấp của hội trường, khiến dư luận “dậy sóng.”

cong canbo
Người dân tỏ ra phẫn nộ với hình ảnh này. (Hình: Tuổi Trẻ)

Tin Tuổi Trẻ cho biết, người được bảo vệ cõng trong hình là ông Nguyễn Ngọc Niên, tổng biên tập báo Nhà Báo và Công Luận của Hội Nhà Báo Việt Nam.

Tấm hình này được chụp trước bậc tam cấp của hội trường Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh vào sáng 25 Tháng Năm, nơi chuẩn bị tổ chức “hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đại hội lần thứ XII đảng,” dành cho trên 850 lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của 25 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Nói qua điện thoại với Tuổi Trẻ sau khi bức ảnh được phát tán trên mạng, ông Nguyễn Ngọc Niên cho biết không biết ai chụp và vì sao lại đưa bức ảnh này lên mạng.

Ông Nguyễn Ngọc Niên cho rằng, khi xe của ông lội nước tiến về trước bậc tam cấp thì ở đó đã có hai ông bảo vệ xắn quần đứng dưới nước, và một chiếc ghế gỗ chuẩn bị sẵn trông như là để hỗ trợ, giúp đỡ các đại biểu từ xe bước lên bậc thềm.

Ông Niên biện minh: “Xe của tôi gầm thấp không thể lại gần bậc thềm, phải đỗ cách xa bậc thềm khoảng 2 mét. Tôi mở cửa ra thì một anh bảo vệ đặt ghế vào gần cửa mời tôi bước lên. Khi tôi đứng trên ghế, chuẩn bị tìm cách nhảy thì anh bảo vệ thứ hai có thể thấy tôi tuổi đã cao gần 60 tuổi, tóc đã bạc nên anh ta chủ động bước lại, xoay lưng và mời tôi bám vào. Tôi bám vào và anh bảo vệ chỉ bước một, hai bước rồi xoay lưng đưa tôi xuống bậc thềm”.

Theo phóng viên Tuổi Trẻ có mặt tại đây mô tả, để vào hội trường nhiều người đã phải tháo giày, vớ nhờ các nhân viên quen đường chỉ cho đi đường vòng để vào hội trường.

Trong khi đó, nói với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Niên khẳng định ông không phải là nhân vật trong ảnh. “Thực tế, ông Niên có dáng người cao, gầy và trẻ hơn người trong bức ảnh,” VietNamNet viết.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, cả Tuổi Trẻ và VietNamNet đều gỡ bỏ tin này!

Sau khi tấm hình quan chức được cõng được tung lên mạng Facebook, chỉ trong vài giờ đã có đến hàng chục ngàn lượt like và bình luận với trạng thái phẫn nộ. “Nhìn kỹ tấm hình ông tổng biên tập tóc vẫn chưa bạc như ông nói và anh bảo vệ cõng ông chắc tuổi còn nhiều hơn ông. Đúng là phong cách làm quan,” nickname Trần Chánh Nghĩa nhận xét.

Còn nickname Bùi Anh Tấn mỉa mai: “Sau khi Tổng Thống Obama rời khỏi Việt Nam, lập tức có người ‘thế chân’ gây sốt trên mạng ngay. Đó là ông tổng biên tập tờ Nhà Báo và Công Luận. Đi họp, khi xe hơi dừng lại, vì sợ ướt giày nên ‘nhờ’ bảo vệ cõng đến chỗ khô, nhưng trả lời báo chí cho rằng vì mình ‘già’ nên nhờ vậy, trong khi cũng nhiều người khác đến, đều cởi giày, lội nước vào. Thế mà ông còn phàn nàn, không biết ai chụp đưa hình ông lên và có nhiều lời bình... ác ý? Tổng Thống Obama, tin buồn rằng ông đã bị ‘soán ngôi’ trên mạng rồi. Hề...” (Tr.N)