main billboard

Công nhận cái gan của cậu nhỏ này lớn thật, chẳng ngán ai cả, và coi trời bằng vung.

bachan 1Cali Today News - Giữa lúc cả thế giới để ý tới Bình Nhưỡng với những tuyên bố thử nghiệm nguyên tử lần thứ ba, bất chấp cấm đoán của Liên Hiệp Quốc, bất chấp cảnh cáo của Hoa Kỳ, Nam Hàn và những quốc gia khác, thì từ xứ sở của “cậu nhỏ” Kim Jong Un một video Youtube mới được đưa lên website Uriminzokkiri chính thức của Bắc Hàn, khiến thế giới càng ồn ào và bàng hoàng hơn.

Giữa lúc thế giới theo dõi xem “cậu nhỏ” Kim Chính Văn (Kim Jong Un) sẽ lãnh đạo đất nước Bắc Hàn ra sao, khi cậu còn quá non trẻ như vậy, thì cậu ta ngày càng chứng tỏ rằng có thể cậu ta còn cứng đầu và liều mạng hơn cha và ông nội của cậu. Xem ra, chuyện Kim Chính Nhất truất phế thái tử anh, để đưa cậu út Kim Chính Văn lên ngôi, cũng có cái mà người ta hay gọi là “tính logic của nó”.

Cậu ta thanh trừng và xử tử không toàn thây những tướng lãnh cứng đầu không nghe theo lời cậu. Cậu ta cho thử phóng hỏa tên lửa tầm xa, và bất chấp liên hiệp quốc và thế giới muốn trừng phạt và đe dọa kiểu gì tuỳ họ. Cậu ta tuyên bố sẽ thử nghiệm nguyên tử, thử nghiệm hạt nhân, và cóc nghe ai cả, ai muốn nói gì và làm gì thì cứ mặc họ. Và khi thế giới đang ra tay vận động để cậu nhỏ đừng thử nghiệm hạt nhân, và đe dọa “cậu nhỏ” đủ điều, thì cậu nhỏ vẫn “cóc ke” (not care), và còn tung ra một video khiến phương tây rùng mình,…

Mấy tuần trước đây, cậu nhỏ không dấu diếm rằng mục tiêu hỏa tiển của Bắc Hàn là kẻ thù “truyền kiếp Hoa Kỳ”. Và bây giờ, càng không nói chơi nữa, mà “cậu nhỏ” còn làm video và phóng hẳn ra thế giới để biết “giấc mơ” của “cậu nhỏ” là gì…

Công nhận cái gan của cậu nhỏ này lớn thật, chẳng ngán ai cả, và coi trời bằng vung.

Nếu cai gan của cậu nhỏ này như thế, thì cái bán đảo này – bán đảo Triều Tiên này – trước sau cũng sẽ sinh chuyện!

***

bachan 2Ngày hôm nay, cái video của Bắc Hàn trở thành tin sốt dẽo nhất của báo chí quốc tế, nhất là Hoa Kỳ và Nam Hàn.

Cái video ngắn chỉ vài phút này làm thế giới chú ý dữ dội.

Cái video ấy cho thấy một thành phố Mỹ, nơi mà Bắc Hàn gọi là thủ phủ của tội ác, với những tòa nhà cao, giống như New York bị chìm trong cảnh bị tấn công bằng hỏa tiển và bị bốc cháy kinh hoàng, giống như sự kiện 911 trước đây vậy.

Video bắt đầu bằng cảnh một thanh niên Bắc Hàn đang nằm mơ,  trong bối cảnh nhạc piano rất hay ca khúc lừng danh We Are The World.

Từ đó, nội dung của video chuyển sang một thế giới kinh hoàng: Chàng thanh niên lên phi thuyền không gian, được phóng vào quỹ đạo của trái đất bằng loại hỏa tiển mà Bắc Hàn đã phóng thành công vào tháng 12 vừa qua.

Phi thuyền này vòng quanh trái đất, và đôi khi bay ngang bầu trời bán đảo Triều Tiên vui mừng và thống nhất, trước khi chuyển cảnh sang một thành phố không rõ là thành phố nào được bao phủ màu cờ Sao và Sọc (Stars and Stripes) của nước Mỹ.

Rồi mưa hỏa tiển đổ xuống thành phố, trên các toà nhà chọc trời và thành phố bốc cháy, làm chúng ta liên tưởng đến New York trong biến cố 911…bachan 3
Ở một nơi khác ở Hoa Kỳ, khói đen bốc lên và dòng chữ ghi chú xuất hiện: “Dường như hang ổ của loài quỹ dữ đã bị bốc cháy…”

Và cuối cùng, những lời chú thích của cuốn video ngắn này còn viết rằng giấc mơ của chàng thanh niên ấy (hay của cậu nhỏ Kim Chính Văn?) “chắc chắn sẽ trở thành sự thật”, và “Bất chấp những nỗ lực của bọn đế quốc nhằm cô lập và nghiền nát chúng ta,… không bao giờ có ai có thể kềm hãm được một dân tộc đang bước đến chiến thắng cuối cùng…”

Có thể, giấc mơ của chàng thanh niên trong video này thể hiện khá rõ “giấc mơ của cậu nhỏ Kim Chính Văn” đối với Nam Hàn và đối với “hang ổ của loài ác quỹ đế quốc…”

***

Ngay lập tức, ngay sau cuốn video được loan truyền, thế giới phản ứng rất mạnh.

Báo chí Hoa Kỳ và quốc tế cũng đưa tin nhiều và bình luận nhiều về cuốn video này, thế nhưng, cậu nhỏ Kim Chính Văn đâu có tỏ ra ngán sợ, vì mới cầm quyền trong thời gian ngắn mà cậu ta đã có những bước đi táo bạo, từ kiểm soát và khống chế nội bộ, cho đến ngang ngược và bất chấp thế giới, và tiến hành làm theo điều mà anh ta muốn…

Đúng là anh ta mang trong người giòng máu độc tài thứ thiệt.

Chờ xem anh ta sẽ “đánh ván cờ” này với những cao thủ thế giới thế nào?