main billboard

Cha Antôn Lê Ngọc Thanh làm việc cho Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam, một tổ chức truyền thông Công Giáo, từ những năm 1990, đã khiến ngài gặp nhiều rắc rối với nhà cầm quyền Việt Nam

Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam có tên trong danh sách “100 anh hùng thông tin”

VRNs (02.05.2014) – Sau khi đọc được bản tin dưới đây, cha Michael Brehl, C.Ss.R., Bề trên Tổng quyền DCCT đã gửi cho Tỉnh DCCT Việt Nam thư chúc mừng dưới đây kèm theo lời khẳng định “Đây là một bằng chứng cho thấy tầm quan trọng của truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu trong sứ mạng truyền giáo của DCCT nói chung và Tỉnh Dòng Việt Nam nói riêng.”

Thưa anh em,

Tôi rất vui khi đọc thấy tin này và nhờ anh em gửi lời chúc mừng của cá nhân tôi đến Cha Antôn Lê Ngọc Thanh, CSsR. Đây là một tin rất đỗi vui mừng, và chúng tôi tự hào về một anh em Dòng Chúa Cứu Thế được vinh danh như thế. Đây là một bằng chứng cho thấy tầm quan trọng của truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu trong sứ mạng truyền giáo của DCCT nói chung và Tỉnh Dòng Việt Nam nói riêng.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho toàn Tỉnh Dòng của an hem, đặc biệt là cha Lê Ngọc Thanh khi chúng ta cử hành vào ngày 3/5 với tất cả những ai yêu mến truyền thông sự thật – và sứ điệp của Tin Mừng! Tôi sẽ nhớ đến ngài cách riêng trong lời cầu nguyện.

Chúa mời gọi chúng ta “rao giảng Tin Mừng theo cách thức mới” – và sử dụng mọi phương tiện có thể để truyền thông sứ điệp của Ơn cứu độ chứa chan. Chúc mừng, và xin chúc lành cho anh em!

Anh em trong Chúa Cứu Thế,

Michael Brehl, C.Ss.R.

——————————————-

Hôm 30/4/2014, trang nhà của Trung ương DCCT tại Roma loan tin: Cha Lê Ngọc Thanh CSsR một Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam được liệt kê trong danh sách “100 anh hùng thông tin” của Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RWB) nhân Ngày Tự do Báo chí thế giới (3/5). Tổ chức Phóng viên Không Biên giới đăng ký hoạt động tại Pháp là một tổ chức phi lợi nhuận và có tư cách chuyên gia tư vấn tại Liên Hiệp Quốc và UNESCO.
Qua công việc và các hoạt động can đảm của họ “100 anh hùng” này đã giúp thúc đẩy tự do thông tin được quy định trong Điều 19 của Tuyên ngôn thế giới về quyền con người, đó là tự do “để tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt thông tin và quan điểm bằng bất cứ phương tiện truyền thông bất kể biên giới.” Họ đặt lý tưởng của họ vào việc phục vụ công ích. Họ phục vụ như những gương mẫu.
“Ngày Tự do Báo chí thế giới, mà RWB giới tạo ra, là một dịp vinh danh sự đóng góp của các nhà báo và các blogger đã liên tục hy sinh sự an toàn của họ và đôi khi cả cuộc sống của họ cho ơn gọi này”, Tổng thư ký RWB Christophe Deloire cho biết.
“Những anh hùng thông tin” là một nguồn cảm hứng cho tất cả những ai khao khát tự do. Nếu không có quyết tâm của họ và của tất cả những ai như họ, thì khó có thể mở rộng được lĩnh vực tự do thông tin.

Lm-Anton-Le-Ngoc-Thanh

Cha Antôn Lê Ngọc Thanh làm việc cho Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam, một tổ chức truyền thông Công Giáo, từ những năm 1990, đã khiến ngài gặp nhiều rắc rối với nhà cầm quyền Việt Nam. Vào năm 2012 ngài đã bị chặn bắt và bị thẩm vấn trên đường đến Bạc Liêu ở phía Nam Việt Nam, nơi một phụ nữ đã tự thiêu để phản đối việc con gái bà là blogger Tạ Phong Tần bị bắt giam. Ngài bị câu lưu vài giờ với lý do công an nói là đã gây ra một tai nạn giao thông trong khi đi bộ. Năm ngoái ngài lại bị bắt trong một cuộc biểu tình ủng hộ blogger và nhà hoạt động Đinh Nhật Uy. Cha Thanh luôn bị công an theo dõi và thường xuyên bị ngăn cản khi bênh vực và lên tiếng công khai những vụ việc vi phạm nhân quyền mà ngài chứng kiến.

Hiếu Minh, VRNs