main billboard

Trong bài “40 Năm Quốc Hận 30.4”, chúng tôi đã khẳng định, Chiến Tranh VN là cuộc chiến CS BẮC VIỆT XÂM LĂNG MIỀN NAM và quân dân VNCH PHẢI CHIẾN ĐẤU CHỐNG XÂM LĂNG.

hihoa buitin


Các loại bồi đều vô cớ bị ô danh
Bởi ông bạn cùng nghành
Có học có hành hẳn hoi là bồi bút.

(Bồi Bút - Nguyễn Chí Thiện)


Đọc bài, Cuộc chiến ‘biệt vô tăm tích’ của Bùi Tín, những người am tường Chiến Tranh Việt Nam đều không đồng ý khi Bùi Tín nhận định Chiến Tranh Việt Nam là một cuộc NỘI CHIẾN. Bùi Tín viết: “Cuộc nội chiến Nam - Bắc ở Việt Nam đã chấm dứt được mấy mươi năm, biết bao tài liệu sách báo, hồi ký đã được viết ra, biết bao tư liệu tuyệt mật của các bên đã được công bố, nhiều cánh cửa đã được mở ra để nhìn rõ bản chất, nguyên nhân, diễn biến, các góc cạnh của cuộc chiến.”

Quan điểm cho rằng Chiến Tranh Việt Nam là một cuộc NỘI CHIẾN đã hiện diện trong đầu óc phần đông người ngoại quốc cũng như một số người Việt thuộc loại ba phải, vì họ không hiểu rõ bản chất của cuộc chiến tranh Việt Nam, tham vọng của đảng cộng sản Việt Nam và chính sách xuất cảng cách mạng nhuộm đỏ toàn cầu của cộng sản quốc tế.

Riêng Bùi Tín, theo VC từ năm 18 tuổi, có 45 năm tuổi đảng, là một sĩ quan cấp tá trong quân đội VC và là một nhà báo, trực tiếp tham chiến trong đoàn quân xâm lăng của VC, lại có tới 25 năm sống ở hải ngoại, đọc “biết bao tài liệu sách báo, hồi ký đã được viết ra, biết bao tư liệu tuyệt mật của các bên đã được công bố, nhiều cánh cửa đã được mở ra để nhìn rõ bản chất, nguyên nhân, diễn biến, các góc cạnh của cuộc chiến”, chắc chắn hơn ai hết, Bùi Tín phải thừa biết, Chiến Tranh Việt Nam là một cuộc chiến xâm lăng do CS quốc tế cùng CS Hà Nội chủ xướng, và trong số những người thực hiện có chính bản thân Bùi Tín. Vì vậy, khi viết Chiến Tranh Việt Nam là một cuộc NỘI CHIẾN, rõ ràng Bùi Tín đã cố ý gỡ tội xâm lăng Miền Nam cho VC, giúp VC (trong đó có Bùi Tín) trốn thoát tội ác đã gây nên cái chết của 5 triệu người Việt Nam. Chứng minh tội trạng của y, chúng tôi xin trình bầy 2 điểm chính: I. Bản chất chiến tranh VN; II. Bản chất Bùi Tín.

BẢN CHẤT CHIẾN TRANH VIỆT NAM

Trong bài “40 Năm Quốc Hận 30.4”, chúng tôi đã khẳng định, Chiến Tranh VN là cuộc chiến CS BẮC VIỆT XÂM LĂNG MIỀN NAM và quân dân VNCH PHẢI CHIẾN ĐẤU CHỐNG XÂM LĂNG. Sau đây, là một đoạn trong bài viết.

Nếu nhìn vào bản chất cùng nguyên ủy dẫn đến cuộc chiến tranh Việt Nam ta sẽ thấy đó là một cuộc chiến tranh xâm lăng Miền Nam do cộng sản Bắc Việt chủ trương với sự hậu thuẫn của CS quốc tế. Nếu nội chiến là cuộc chiến tranh bắt nguồn từ những mâu thuẫn về quyền lợi giữa các thế lực trong một quốc gia thì trái lại, xâm lăng là cuộc chiến tranh của một quốc gia nhằm thôn tính bờ cõi, lãnh thổ một quốc gia khác có chủ quyền.

Trong chiến tranh VN, ngay từ năm 1954 dưới sự chỉ đạo của cộng sản quốc tế, cộng sản VN đã cố tình gài người ở lại miền Nam với trách nhiệm phá hoại, nằm vùng hậu thuẫn cho cuộc xâm lăng thôn tính Miền Nam sau này. Đến nghị quyết hội nghị lần thứ 15 của ban chấp hành trung ương đảng cộng sản khóa 2 thông qua vào tháng 1 năm 1959 cũng ghi rõ sách lược đưa bộ đội chính quy cùng vũ khí của Nga, Hoa từ Bắc vô Nam để thực hiện cuộc xâm lăng Miền Nam. Thi hành nghị quyết này, không đầy 5 tháng sau, ngày 19 tháng 5 năm 1959, cộng sản Hà Nội cho thành lập tuyến đường vận tải quân sự chiến lược gọi là đường mòn Hồ Chí Minh. Kể từ đó, binh lính, vũ khí lũ lượt đổ vào Nam. Hậu quả của việc đưa người, vũ khí vào Nam đã dẫn đến một loạt biến cố tại Bến Tre, Ấp Bắc vào cuối năm 1959, đầu năm 1960.

Ngày nay, ngay cả những trang web điện tử chính thức của CSVN cũng xác nhận, sự hiện diện của cái gọi là “Quân đội nhân dân Việt Nam” và đảng cộng sản Việt Nam tại Miền Nam ngay từ cuối thập niên 1950. Cụ thể, trang web của chính phủ VC đã ghi rõ, Nguyễn Tấn Dũng sinh 17.11.1949 tại Cà Mâu, 17.11.1961 tình nguyện vô du kích, 12 tuổi đã “tham gia Quân đội Nhân dân Việt Nam”, và được kết nạp đảng CSVN ngày 10.6.67.

Như vậy rõ ràng đây là một cuộc chiến xâm lăng mà cộng sản quốc tế gọi là xuất cảng cách mạng nhằm thôn tính Việt Nam Cộng Hòa, một quốc gia có chủ quyền, có dân, có chính phủ và quốc gia đó đã được quốc tế công nhận. Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, một tổ chức bù nhìn do cộng sản nặn lên, nhằm tạo cho cuộc chiến tranh tại Miền Nam là một cuộc nội chiến đã hoàn toàn bị rữa nát và bị chính cộng sản Hà Nội khai tử ngay sau khi chiếm được Miền Nam.

Đồng ý phần lớn những người tham gia cuộc chiến tranh VN ở cả hai bên chiến tuyến đều là người Việt Nam, nhưng điều đó không phải là yếu tố then chốt để kết luận cuộc chiến tranh đó là cuộc nội chiến. Nếu chỉ căn cứ vào yếu tố đồng chủng ở hai bên chiến tuyến mà đi đến kết luận đó là cuộc nội chiến thì e rằng, nếu Trung Cộng xua quân đánh Hồng Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, hoặc Bắc Hàn xua quân chiếm Nam Hàn… ta cũng cho đó là những cuộc nội chiến hay sao?

BẢN CHẤT BÙI TÍN

Theo GS Trần Đình Ngọc, cựu Dân Biểu VNCH, Bùi Tín là con của Bùi Bằng Đoàn, một người đã làm quan đến chức Thượng Thư, nhờ lòng trung thành với thực dân Pháp, tiếp tay Pháp giết cơ man là người chống Pháp giành Độc lập cho Việt Nam. Khi VC cướp chính quyền năm 1945, Bùi Bằng Đoàn khôn ngoan quay sang cộng tác với Hồ Chí Minh. Là quan to trong triều đại phong kiến, lại cộng tác đắc lực cho thực dân Pháp, trực tiếp nhúng tay vào máu của không biết bao nhiêu người chống Pháp trong đó có cả VC, nhưng Bùi Bằng Đoàn vẫn được VC tin tưởng cho làm Chủ tịch Quốc Hội hai nhiệm kỳ. Như vậy đủ thấy BBĐ là con người tàn nhẫn, độc ác, quyền biến và xảo quyệt như thế nào.

Nhờ mang trong người dòng máu tàn nhẫn, độc ác, quyền biến và xảo quyệt của cha, nên ngay khi tình nguyện theo VC vào năm 1945 khi mới 18 tuổi, Bùi Tín đã được VC trao nhiệm vụ ám sát, thủ tiêu những thành phần đối nghịch với Cộng Sản, đặc biệt là các đảng viên VNQDĐ. Mô tả sự tàn ác và khát máu của Bùi Tín, trong bài, “Tại Sao Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Không Hoan Nghinh, Đón Nhận Bùi Tín?”, LS Lê Duy San viết: “Chính ông Võ Tử Đản cho biết Bùi Tín đã giết cha ông là Võ Bào, đảng viên VNQDĐ, 2 người chú của ông là Võ Sỏ, Võ Liêu và một số người dân Quảng Trị vào năm 1947, 1948. Ông Võ Tử Đản kể: “Mặc dầu tuổi đời đã 82, tôi vẫn không bôi xóa được cảnh tượng ghê rợn, thê thảm trong một đêm trăng nhiều mây mù của trung tuần tháng 3 năm 1947, tại làng Nại Cửu, xã Phong La (nay là xã Triệu Đông), quân Triệu Phong. Bùi Tín, với đôi mắt rực lửa căm thù, dùng báng súng Sten đập mạnh vào người ông thân sinh tôi 5 lần đến gục ngã, sau khi 2 tên tự vệ của Bùi Tín dùng mã tấu chém xối xả vào thân, vào mặt. Biết cha tôi đã chết, Bùi Tín dùng chân đá xác ông xuống sông Vĩnh Định, nơi này cách chỗ cư ngụ của cha tôi khoảng 100 thước. Hiện tại, ngoài tôi ra còn có hai nhân chứng đã mắt thấy, tai nghe lời kết án và hành động sát thủ dã man của Bùi Tín. Họ vẫn còn sống, ông Võ Di ở tại làng Nại Cửu và ông Trần Cận (một trong 6 tên tự vệ đã cùng đi với Bùi Tín đêm hôm đó) ở tại Thị xã Đông Hà, Quảng trị.” Khi bị chính ông Võ Tử Đản tố cáo và hạch tội, Bùi Tín đã phủ nhận và nói rằng với chức vụ Đại Đội Trưởng của ông [dưới ông còn có nhiều người, ý muốn nói] ông đâu cần phải đích thân ra tay như lời ông Võ Tử Đản nói”.

Qua đoạn trích trên, có hai điểm quan trọng cần đề cập. Thứ nhất, tuy không có tài liệu nào công bố số lượng người đã bị Bùi Tín giết hại, nhưng chính Bùi Tín đã xác nhận việc thăng chức quá nhanh chóng của ông: vào tháng 3 năm 1947, nghĩa là chưa đầy 2 năm theo VC, ông đã giữ chức đại đội trưởng đại đội ám sát của VC. Ai cũng biết, muốn thăng chức phải có công trạng. Công trạng của một người trong ban ám sát như Bùi Tín chắc chắn phải dựa trên số người Bùi Tín đã ám sát. Điều đó đủ thấy tội ác của Bùi Tín khủng khiếp, ghê rợn và vượt chỉ tiêu đến thế nào.

Thứ hai, khi Bùi Tín nói, “với chức vụ Đại Đội Trưởng của ông ông đâu cần phải đích thân ra tay như lời ông Võ Tử Đản nói”, đủ cho ta thấy một sự thật, trước khi trở thành Đại Đội Trưởng, Bùi Tín đã đích thân ra tay giết hại nhiều nạn nhân một cách tàn nhẫn và khát máu đúng như lời ông Võ Từ Đản nói.

Trong những năm Cải Cách Ruộng Đất kinh hoàng trên Miền Bắc, bản chất độc ác, tàn nhẫn và khát máu của Bùi Tín lại càng có điều kiện tung hoành khủng khiếp. Sự thật, chắc chắn trong số hàng trăm ngàn cán bộ CCRĐ của VC vào thời điểm đó, hiếm có ai độc ác, tàn nhẫn và khát máu từ đời cha đến đời con như Bùi Tín. Và cũng hiếm có ai được VC giao nhiệm vụ thủ tiêu ám sát mà có thể giết người vượt kỷ lục, giết tàn nhẫn để thăng chức nhanh chóng như Bùi Tín. Như vậy, chắc chắn trong số mấy trăm ngàn nạn nhân bị thảm sát trong thời kỳ CCRĐ, rất nhiều người đã bị cán bộ đội CCRĐ Bùi Tín, trực tiếp hoặc gián tiếp giết chết.

Khi VC tiến hành cuộc chiến tranh xâm lăng Miền Nam, bản chất độc ác, tàn nhẫn và khát máu của Bùi Tín lại có điều kiện tung hoành một cách đầy thủ đoạn và xảo quyệt qua bút hiệu Thành Tín. Chắc chắn, trong thế giới văn chương chữ nghĩa sặc sụa mùi tuyên truyền, xuyên tạc mọi sự thật để phục vụ VC, xua quân xâm chiếm Miền Nam, bồi bút Bùi Tín đã chứng minh được thân phận hết lòng khuyển mã cho đảng, nên đã leo tới chức Đại Tá, Phó tổng biên tập báo Nhân Dân, kiêm Tổng biên tập tuần báo Nhân Dân Chủ Nhật. Như vậy, khi hàng triệu thanh niên Miền Bắc bị VC đẩy vô cuộc chiến tranh xâm lăng Miền Nam gây tội ác qua chiêu bài “chống Mỹ cứu nước”, chắc chắn có tội ác to lớn của “bồi bút Thành Tín”.

Cuối năm 1990, Bùi Tín sang Pháp rồi quyết định “xin tỵ nạn” với lý do “để đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho VN”. Tuy nhiên, với 45 năm là “tội đồ của dân tộc” (như LS Lê Duy San khẳng định), trong suốt 25 năm sống ở hải ngoại, Bùi Tín chưa hề kể và chính thức xin lỗi về những tội ác kinh tâm động phách mà ông đã phạm. Trái lại, Bùi Tín còn tự hào với những chiến công y đã tạo dựng trên xương máu của không biết bao nhiêu người vô tội. Suốt thời gian ở hải ngoại, Bùi Tín đã viết nhiều bài vở, nhằm chạy tội một cách tinh vi cho VC. Hiểu rõ bản chất bất nhân, độc ác, man rợ của Hồ Chí Minh, Bùi Tín vẫn tìm mọi cách bệnh vực Hồ Chí Minh là người yêu nước thương dân. Và đến hôm nay, 40 năm sau khi Chiến Tranh VN kết thúc, Bùi Tín vẫn tiếp tục tìm cách chạy tội cho VC, bằng cách viết bài cho rằng Chiến Tranh VN là một cuộc NỘI CHIẾN. Điều đó cho thấy, Bùi Bằng Đoàn, Bùi Tín và VC là một. Vì là một, nên khi chạy tội cho thân phụ Bùi Bằng Đoàn và chính bản thân mình, bồi bút Bùi Tín không thể không chạy tội cho VC.

Quả thật, đáng xấu hổ cho một kẻ cầm viết như Bùi Tín! Và cũng thật đáng thương cho những ai tin Bùi Tín!

Hữu Nguyên
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.