main billboard

Việt cộng pháo kích đạn cối 82mm vào trường tiểu học Cai Lậy, tỉnh Định Tường, Tiến Giang. Lúc 2:55 trưa, ngày 9 tháng 3 năm 1974.


hihoa nhincslam
"Đừng nghe những gì Việt cộng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Việt cộng làm"

"Do not listen to what Vietcong said, but watch closely at what they've done"

Qua những cố gắng không ngừng truy tìm các tài liệu, hình ảnh tội ác của Việt cộng, mãi cho đến đêm khuya ngày 23/2/2013, VietNamSaiGon  đã may mắn tìm ra được một số hình ảnh liên quan đến vụ Việt cộng thảm sát học sinh Cai Lậy 1974. Và phục hồi lại các hình ảnh này vào trưa chủ nhật ngày 24/2/2013.

Vụ thảm sát các em học sinh Trường Tiểu học Cai Lậy này  đã làm bàng hoàng chấn động, gây ấn tượng mạnh trong dân chúng lúc bấy giờ, nhưng không được thế giới và nhiều người biết đến nhiều, cũng như không được báo chí nhắc đến. Ngay cả nhiều hình ảnh thảm sát này bị giới truyền thông quốc tế ém nhẹm không đưa lên báo chí, và không có trong các kho tài liệu hình ảnh lưu trữ phổ biến công cộng.

vnch cailay

Với những hình ảnh, chứng tích này hy vọng giúp các bạn trẻ và những ai chưa biết về (Thảm sát Cai Lậy), có thể dễ dàng hình dung lại một thời điểm lịch sử đau thương, kinh hoàng của đồng bào miền Nam gây nên bởi bọn Việt cộng tàn ác đang cai trị hiện nay.

Tất cả những hình ảnh thảm sát này chúng ta nhìn thấy được trong bài này ngày hôm nay, có phải chăng nhờ oan hồn các em đã hướng dẫn, run rủi để vietnamsaigon tìm thấy!??

vnch cailay1

Việt cộng pháo kích đạn cối 82mm vào trường tiểu học Cai Lậy, tỉnh Định Tường, Tiến Giang. Lúc 2:55 trưa, ngày 9 tháng 3 năm 1974. Đúng ngay lúc các em đang trong giờ ra chơi. Giết chết 32 em học sinh và 55 học sinh khác bị thương. Trước đó vào năm 1972, Việt cộng khủng bố cũng đã pháo kích vào Trường Tiểu Học Cộng Đồng Song Phú quận Bình Minh tỉnh Vĩnh Long (gần Chi Khu Biệt Lập Ba Càng) giết chết nhiều em học sinh thơ dại.

vnch cailay2

Trong sân Trường Tiểu học Cai Lậy có tấm bia đá kể tội ác Việt cộng đã sát hại những em học sinh vô tội. Sau ngày 30/4/1975, VC đã đập phá, thủ tiêu chứng tích tấm bia lịch sử này. Hiện nay được biết còn 3 người là nhân chứng đã tận mắt chứng kiến cuộc pháo kích thảm sát của VC sáng ngày 9/3/1974 tại Trường Tiểu Học Cộng Đồng Cai Lậy.Chính ba người này đã đích thân bồng các em bị thương đầy máu me lên xe cứu thương chở về Trung Tâm Y Tế Toàn Khoa tỉnh Định Tường cấp cứu. Cả ba người này, 2 người hiện đang sống ở Westminster, California, Hoa Kỳ; 1 người hiện sống tại Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ.  

 

vnch cailay4

vnch cailay3

Tưởng nhớ các em học sinh trường tiểu học thị trấn Cai Lậy, tỉnh Định Tường, ngày 9 tháng 3 năm 1974.

Hỡi bé thơ ơi, sao vội lìa đời, khi tuổi còn tươi, khi tuổi còn xanh
    Tiếng hát ngây thơ bên trường ngày nào,
    bây giờ còn đâu khi đạn thù rơi
    Thầy còn giảng bài tình thương trong lớp
    Bạn bè còn ngồi chăm chỉ lắng nghe
    Sao em nỡ bỏ mái trường ngày xưa
    Lưu luyến vĩnh viễn ra đi
    Hỡi bé thơ ơi, sao vội bỏ thầy, bỏ mẹ, bỏ cha, bỏ bạn, bỏ em
    Hỡi bé thơ ơi, em tội tình gì, sao vội bỏ đi, em lại bỏ đi
    Thầy còn giảng bài tình thương trong lớp
    Bạn bè còn ngồi chăm chỉ lắng nghe
    Sao em nỡ bỏ mái trường ngày xưa
    Lưu luyến vĩnh viễn ra đi.

    Sáng tác : Nhạc sĩ Anh Bằng

Bài thơ "Sân Trường Cai Lậy" của thi sĩ Ngô Văn Thọ là một trong những bản cáo trạng Việt cộng khủng bố tàn sát trẻ em miền Nam tự do trong lịch sử chiến tranh Việt Nam.

Tôi vẫn nhớ buổi kinh hoàng Cai Lậy
    Giặc pháo vào trường học lúc giờ chơi
    Tuổi thơ ngây đang đùa giỡn vui cười
    Nằm phơi xác miệng còn trơ viên kẹo
    Tôi thấy những người mẹ đi lẽo đẽo
    Quanh ngôi trường tìm nhặt mớ thịt xương
    Gỡ tóc tai, lẫn máu dính trên tường
    Của hai mươi chín thiên thần bé bỏng
    Tôi đã thấy hai hàng lệ nóng
    Chảy không ngừng trên gương mặt xanh xao
    Của người mẹ buồn héo hắt khổ đau
    Nhận xác con nhờ áo lem mực tím...”.

    "Sân Trường Cai Lậy" của thi sĩ Ngô Văn Thọ

vnch cailay5

vnch cailay6

vnch cailay7

vnch cailay8

vnch cailay9

vnch cailay11


"It is horrible, really so horrible that words cannot describe the hell," said wounded school teacher, Miss Nguyen Thi Le who burst into tears. "The school boys were downed in bunches...."

vnch cailay10

Đạn cối 82 ly Trung cộng (Hình minh họa)
Chinese 82mm mortar shell

((((Người bắn vô trường ở gần tôi. ông ta không hối hận việc làm của mình. ông ta rất hãnh diện về điều đó. tôi từng phỏng vấn ông ta. Ông ta trước kia là du kích địa phương từng đánh trận ấp bắc. barai và vô số trận giết rất nhiều lính VNCH.)))

Còn 1 nhân chứng sống tôi biết, lúc đó anh là Trung úy Thiết giáp đang đóng quân ở Cai Lậy, sau này anh là một tù nhân chính trị, anh kể cho tôi nghe về vụ pháo kích này.

https://www.facebook.com/bactruyen.nguyen?fref=ts

https://www.facebook.com/nguyenThuyvan.nguyenlarvik

vnch cailay12

vnch cailay13

http://newspaperarchive.com/jp/japan/tokyo/pacific-stars-and-stripes/1974/05-01/page-26

http://newspaperarchive.com/pacific-stars-and-stripes/1974-05-01/page-26