main billboard

Một sinh viên trường Luật bị đánh rớt trong một kỳ thi kiểm tra định kỳ, anh ta đến gặp một vị Giáo sư rất giỏi của trừơng để nêu ra những thắc mắc:

embe12Một sinh viên trường Luật bị đánh rớt trong một kỳ thi kiểm tra định kỳ, anh ta đến gặp một vị Giáo sư rất giỏi của trừơng để nêu ra những thắc mắc:
-SV: Có phải Thầy là người am hiểu tường tận về các môn học trong ngành Luật phải không?
-GS: Dĩ nhiên, nếu không tôi đã không là GS .
-SV: Vậy em xin phép được hỏi Thầy một câu, chỉ một câu thôi nhưng có kèm theo diều kiện.
-GS: Em cứ nói tự nhiên, Thầy đồng ý
SV: Em xin hỏi Thầy: "VIỆC GÌ HỢP PHÁP NHƯNG KHÔNG HỢP LÝ, HỢP LÝ NHƯNG KHÔNG HỢP PHÁP, VÀ VỪA KHÔNG HỢP LÝ CŨNG KHÔNG HỢP PHÁP?"

Vị GS cố gắng nặn óc nhưng vẫn không tìm ra câu trả lời. Ông chấp nhận thua và giữ đúng giao ước cho người SV đậu kỳ nầy, khiến cho anh SV nầy ra về trong tâm trạng thỏa mãn và khóai chí vô cùng. Nhưng ông GS vẫn tiếp tục suy nghĩ để tìm cho bằng được câu trả lời vì lòng tự trọng và óc cầu tiến.
Ông quyết định tổ chức một cuộc họp mặt gòm những Đồng nghiệp và có cả những SV xuất sắc của trường để cùng nhau tìm câu giãi đáp. Ông rất ngạc nhiên và bối rối khi câu hỏi vừa nêu ra thì dường như hầu hết những SV học trò của Ông đều đưa tay xin trả lời.

Một SV đã trả lời như sau:
- Thưa Thầy, việc trả lời cũng dễ thôi - Như thầy biết đó, Thầy đã 75 tuổi rồi mà lại cưới một cô gái 20 tuổi là HỢP PHÁP nhưng KHÔNG HỢP LÝ; vợ của Thầy bắt bồ với một SV 22 tuổi là HỢP LÝ nhưng KHÔNG HỢP PHÁP; Còn việc Thầy cho Tình Địch của Thầy điểm A để Pass trong kỳ thi vừa rồi là KHÔNG HỢP PHÁP VÀ CŨNG KHÔNG HỢP LÝ luôn phải không Thầy?!!!!!