main billboard

Gà trống thường rất bừa bãi trong “chuyện ấy”. Chúng luôn thích tìm kiếm gà mái lạ hơn là những gà mái đã quen hơi. Các nhà khoa học gọi hành vi đó là “hiệu ứng Coolidge”, theo tác giả Lawler.

mh-ga-tay-lam-tinhGà trống thường rất bừa bãi trong “chuyện ấy”. Chúng luôn thích tìm kiếm gà mái lạ hơn là những gà mái đã quen hơi. Các nhà khoa học gọi hành vi đó là “hiệu ứng Coolidge”, theo tác giả Lawler.

“Hiệu ứng Coolidge” bắt nguồn từ một câu chuyện liên quan tới vợ chồng Tổng thống Mỹ thứ 30 Calvin Coolidge. Trong các chuyến thăm tới một trang trại gà hồi những năm 1920, bà Coolidge vô tình để ý thấy một con gà trống lúc nào cũng bận rộn giao phối. Những cư dân tại trang trại nói với đệ nhất phu nhân rằng con gà trống này đạp mái cả tá lần mỗi ngày. “Nói chuyện này cho tổng thống khi ông ấy tới nhé”- đệ nhất phu nhân thầm thì.

Khi nghe chuyện, tổng thống hỏi liệu con gà trống có “yêu” cùng một con gà mái không. Câu trả lời ông nhận được là không, bởi gà trống thích cảm giác lạ. “Nói điều này với bà Coolidge đi”- vị tổng thống đối đáp một cách hài hước.