main billboard

Các nữ tu cầu nguyện hầu như suốt ngày, cầu nguyện chung và cầu nguyện riêng luân phiên trước Thánh Thể, thông thường các nữ tu thức dậy lúc 5:15 sáng và đi ngủ lúc 8:00 tối.


Gương cầu nguyện: Các Nữ Tu Hồng đã liên lỉ cầu nguyện 100 năm và đang tiến hành thêm 100 năm nữa.

PHILADELPHIA (AP)/ Trong hơn 100 năm qua, các nữ tu dòng kín được biết với tên Các Nữ Tu Hồng đã thay phiên nhau cầu nguyện liên tục không ngừng pink sisters 01nghỉ tại nhà nguyện Divine Love (Chúa Tình Yêu) ở Philadelphia.

Hiện nay để tiếp tục việc cầu nguyện liên lỉ thêm một kỷ nguyên nữa trong lúc nhân số giảm dần, các nữ tu dòng Kính Thánh Thể Công Giáo đã bắt đầu trong âm thầm tìm cách phát triển nhà dòng trong khi vẫn đang duy trì sống đời sống tách biệt với thế giới bên ngoài nơi dòng kín.

Năm ngoái, các nữ tu đã treo biểu ngữ bên ngoài nhà nguyện và tu viện để mời công chúng vào tham dự thánh lễ mỗi ngày. Các nữ tu cũng dành nhiều cuộc phỏng vấn cho các phóng viên. Các hội phụ nữ và trường học cũng được mời nói chuyện với các nữ tu – những cuộc tiếp xúc này đã diễn ra tại phòng ăn, phòng khách trong tu viện.

Thậm chí còn có những tờ truyền đơn kêu mời tham gia cầu nguyện được treo ngay trước cửa của nhà nguyện. Trong đó có ba câu hỏi được đặt ra là: Bạn có yêu Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể không? Bạn có nhận thấy sức mạnh của việc cầu nguyện trước Thánh Thể không ? Chúa Giêsu có mời bạn nói “Có” với đời sống cầu nguyện trước Thánh Thể không ?pink sisters 05

“Rất ít khi chúng tôi đi tìm ơn gọi trước một trăm năm. Nhưng hiện nay thì chúng tôi mong muốn các chị em phụ nữ trẻ nhận ra cuộc sống của họ rất đẹp tươi và tràn đầy niềm vui biết bao khi nó không bị dính bén vào cạm bẫy của vật chất,” nữ tu Maria Clarissa, ở tuổi 55 đã nói như vậy. “Chúng tôi làm phần vụ của chúng tôi trong việc kêu mời nhiều thử thách này, đồng thời chúng tôi cũng phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Chính Ngài sẽ là Đấng sẽ mời gọi,”

Trước đây có khoảng 40 nữ tu sống tại tu viện Philadelphia. Hiện nay thì chỉ còn 20, chị trẻ nhất là 52 tuổi và chị lớn nhất là 90 tuổi.

Nhà dòng được thành lập ở Hà Lan vào năm 1896 với mục đích chủ yếu là liên tục tôn thờ Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể, qua Bánh Thánh là Mình và Máu Chúa Kitô. Màu hoa hồng tượng trưng cho việc vui mừng mà các nữ tu cảm nhận khi tôn vinh Chúa Thánh Thần.

Vào năm 1915, có chín nữ tu trong số chị em ban đầu rời nhà Mẹ để đến Philadelphia và nơi đây họ đã lập ra tu viện thứ hai.pink sisters 03

Hiện nay có khoảng 420 nữ tu dòng Kính Thánh Thể đang sống trong 22 tu viện rải rác trong 12 quốc gia. Có ba tu viện khác ở Mỹ là St. Louis; Corpus Christi ở Texas và Lincoln ở Nebraska.

Người ta sẽ rất ngạc nhiên khi biết có một nhóm nữ tu 20 chị sống đời sống chiêm niệm, ẩn dật gần ngay viện bảo tàng nổi tiếng, địa danh lịch sử và tòa nhà chính phủ Philadelphia. Các nữ tu chỉ ra khỏi dòng kín trong những trường hợp khẩn cấp như đi khám bệnh thôi. Khi phải đi ra ngoài, các nữ tu mặc áo màu xám để khỏi gây chú ý của công chúng.

Đây là một đời sống quên mình, tập trung vào việc cầu nguyện xin ơn cho những người mà các nữ tu chưa hề gặp gỡ hay quen biết. Các nữ tu cầu nguyện hầu như suốt ngày, cầu nguyện chung và cầu nguyện riêng luân phiên trước Thánh Thể, thông thường các nữ tu thức dậy lúc 5:15 sáng và đi ngủ lúc 8:00 tối.

Ai cũng có việc của mình. Người thì làm thẻ Thánh Lễ, người thì làm tràng hạt, tất cả tiền bán sản phẩm được dùng cho việc chi tiêu của nhà dòng. Những nữ tu khác pink sisters 04thì trả lời thư tín, người thì trực điện thoại. Những người gọi tới thường là những người cô đơn hay chán đời muốn tự tử. Các nữ tu chỉ lắng nghe vậy mà lại có kết quả an ủi khác thường.

Các nữ tu có một giờ rảnh tự do và nửa giờ giải trí mỗi ngày. Các nữ tu được phép thăm nhà hay bạn bè ba lần trong một năm.

Nữ tu Mary Angelica, 55 tuổi nói rằng chị muốn cho những người đã mất đức tin biết rằng luôn luôn có người cầu nguyện cho họ “ về bất cứ việc gì họ cần.”

Các nữ tu vẫn theo dõi những sự kiện xảy ra trong xã hội hiện nay, nhưng các tờ báo gởi tới nhà dòng thì không có môn thể thao cũng như các mục giải trí.

Nữ tu Mary Angelica giải thích rằng, “ Chúng tôi sống đơn giản chừng nào tốt chừng ấy để hoàn toàn chú tâm vào Thiên Chúa. Chúng tôi đơn giản trong mọi thứ, kể cả thức ăn – tuy vậy chúng tôi cũng có kem lạnh vào những dịp lễ đặc biệt.”