main billboard

“Chúng tôi kêu gọi cộng đồng cùng tham gia vào công việc ý nghĩa này bằng cách tham gia đi bộ, đóng góp tài chánh, hoặc tình nguyện làm việc cho cuộc vận động này,”


FOUNTAIN VALLEY, California (NV) - Hội Văn Hóa Á Châu Thái Bình Dương (Asian Pacific Cultural Foundation - APCF), Phòng Thương Mại Người Mỹ Gốc Ả Rập (AACC) và Hội Orange County's Youth (OC'sY) sẽ cùng tổ chức buổi đi bộ gây quỹ “Walk4Refugees” với hàng ngàn cư dân trong cộng đồng, chủ nhân các cơ sở thương mại, các nhà hoạt động và các vị dân cử tham dự.

be aylan syria
Một cảnh sát viên Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện xác của bé Aylan dạt vào bờ biển hôm 2 Tháng Chín. (Hình: Nilufer Demir/AFP/Getty Images)

Theo thông báo của ban tổ chức, “Walk4Refugees” sẽ diễn ra vào Chủ Nhật, 18 Tháng Mười, tại công viên Mile Square Regional Park, 16400 Brookhurst Street, Fountain Valley, CA 92708 (góc đường Brookhurst và Heil).

Ghi danh sẽ bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng và cuộc đi bộ sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 11 giờ sáng.

“Walk4Refugees” là cuộc vận động tại Orange County nhằm gây quỹ cứu trợ cho những người tị nạn Syria và những di dân bỏ chạy khỏi quốc gia bị chiến tranh tàn phá của họ bằng tàu thuyền đến những quốc gia lân cận.

“Chúng tôi kêu gọi cộng đồng cùng tham gia vào công việc ý nghĩa này bằng cách tham gia đi bộ, đóng góp tài chánh, hoặc tình nguyện làm việc cho cuộc vận động này,” ban tổ chức kêu gọi.

Cuộc khủng hoảng về người tị nạn Syria được Liên Hiệp Quốc mô tả như là “thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất từ khi Chiến Tranh Lạnh chấm dứt.”

Tương tự như cuộc di tản hàng loạt xảy ra sau chiến tranh Việt Nam chấm dứt năm 1975. Lúc đó, hàng ngàn thuyền nhân Việt Nam đã trở thành những người tị nạn và nhiều người đã bỏ mình khi thoát khỏi chế độ Cộng Sản Việt Nam.

Vào ngày 2 Tháng Chín vừa qua, thế giới đã được nhắc nhở về cuộc khủng hoảng thuyền nhân đang diễn ra ở Trung Ðông. Những hình ảnh của bé trai 3 tuổi Aylan Kurdi và người anh trai 5 tuổi của bé là Galip, cả hai đã bị chết đuối, và thi hài của hai em được trôi vào bờ biển sau khi hai em đã trốn khỏi Syria cùng với mẹ và 11 người khác. Những hình ảnh này đã trở thành biểu tượng cho sự kêu gọi cứu trợ những người tị nạn Syria trong cuộc khủng hoảng hiện nay.

Các cộng đồng người Mỹ gồm có gốc Việt, gốc Syria và gốc Ả Rập đang cùng đoàn kết để cứu giúp những người tị nạn Syria đang cố gắng sống sót trên hành trình tương tự như những thuyền nhân Việt Nam trước đây, ra đi để tìm tự do, an toàn, và hy vọng.

Tất cả số tiền gây quỹ được từ chiến dịch đi bộ “Walk4Refugees” sẽ được gửi về cho văn phòng cứu trợ người tị nạn Syria: Migrant Offshore Aid Station (MOAS) và Syrian American Medical Society (SAMS).

Chi phiếu đóng góp xin đề “Walk4Refugees” và gửi về: APCF, 9555 Warner Ave., Suite A, Fountain Valley, CA 92708. APCF là một tổ chức 501(c)3, Tax ID: 46-5072309.

Mọi chi tiết xin liên lạc Bác Sĩ Jonathan Bảo Huỳnh (949) 988-0627, hoặc Rida Hamida (714) 865-0276. (Ð.D.)