main billboard

Sữa chua là một trong những thực phẩm có thể giúp bạn khử sạch mùi hôi ở miệng

Mùi hôi từ miệng có thể làm cho những người xung quanh khó chịu và nhiều khi làm mọi người mất hứng.

Mặc dù nguyên nhân gây hôi miệng có thể khác nhau và trong từng trường hợp cụ thể phải có sự can thiệp của y học, song có những loại thực phẩm có khả năng làm mất mùi hôi từ miệng và ngăn ngừa được căn bệnh tuy không nguy hiểm nhưng lại rất khó chịu này.

1. Rau mùi tây
Đây là loại rau gia vị có thể “trung hoà” những mùi hôi từ miệng (đặc biệt với mùi hôi do nghiện thuốc lá). Ngải cứu, bạc hà, quế, rau mùi ta, dầu bạch đàn cũng có tác dụng tương tự. Để tăng hiệu quả, nên nhai các loại lá (nhai kỹ, lâu) của các loại cây nói trên hoặc nấu để uống như nước chè.

2. Sữa chua
Sữa chua là một trong những thực phẩm có thể giúp bạn khử sạch mùi hôi ở miệng.
Những nghiên cứu gần đây chứng minh rằng nếu hàng ngày ăn sữa chua thì giảm được thành phần chất sunfua hiđrô là một nguyên nhân gây hôi miệng. Thế nhưng phải chọn đúng chủng loại sữa chua này. Đó là loại không chứa đường và nhất thiết phải chứa các hoạt chất khi lên men sữa, có nguồn gốc thiên nhiên.

3. Rau quả giàu chất xơ
Thuốc loại này có táo, cà rốt, rau cần tây. Đó là những loại kích thích sự tiết ra dịch vị, tẩy sạch được các mẩu thức ăn còn sót lại trong miệng (cũng là một nguyên nhân tạo ra các mùi hôi miệng).

4. Các thực phẩm chứa vitamin C
Thuộc loại này có dưa hấu, dâu tây, chanh và những loại hoa quả khác. Môi trường trong miệng do những loại thực phẩm này tạo ra sẽ hạn chế sự sinh sôi nảy nở các loại vi khuẩn mà trong quá trình sống của chúng tạo ra mùi. Tuy nhiên phải lưu ý là vitamin C từ những thực phẩm - nếu quá thừa thãi - có thể đi vào cơ thể, gây rối loạn hệ tiêu hoá.