main billboard

Bà mẹ 44 tuổi xinh như gái 18 và bí quyết trẻ lâu. Thật khó có thể tin được rằng năm nay Masako Mizutani đã 44 tuổi, có chồng và 2 con, khi mà vẻ ngoài của cô chẳng khác gì một thiếu nữ mới mười tám, đôi mươi

masaco
Đáng ngạc nhiên hơn nữa, vóc dáng mảnh mai, thon thả, gương mặt thanh tú cùng làn da trắng hồng, mịn màng mà cô sở hữu là hoàn toàn tự nhiên chứ không cần nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ. “Đánh bại” cả những người mẫu, diễn viên tên tuổi, “bà nội trợ” này trở thành thần tượng của hàng triệu phụ nữ ở Nhật Bản và khắp nơi trên thế giới. Nổi tiếng vì… trẻ mãi không già

Masako Mizutani là hình mẫu phụ nữ Nhật điển hình. Sinh năm 1968, cô kết hôn lúc còn khá trẻ. Sau khi sinh con gái đầu lòng, Masako nghỉ việc để ở nhà làm bà nội trợ toàn thời gian. Cuộc sống của cô yên ổn và bình lặng, ngày ngày quanh quẩn với chuyện bếp núc, nhà cửa cùng chăm sóc chồng con, không quá vất vả, bận rộn nhưng chắc chắn là cũng chẳng hoàn toàn rảnh rỗi. Sở hữu nhan sắc yêu kiều từ khi còn trẻ, nhưng Masako chưa bao giờ ôm mộng bước chân vào làng giải trí. Cô hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của một người phụ nữ vô danh. Ấy vậy mà khi đã bước qua tuổi 40, Masako Mizutani bỗng dưng nổi tiếng khắp thế giới.

Mọi thứ bắt đầu từ một sự kiện rất đỗi bình thường 4 năm về trước. Vốn là độc giả trung thành của tạp chí “ST Beauty”, khi thấy tờ báo này phát động cuộc thi tìm kiếm người mẫu, Masako đã chọn ra vài tấm ảnh của mình để gửi đi cho vui. Sau đó, cô cũng quên béng mất chuyện này. Cuộc thi thu hút rất nhiều cô gái trẻ xinh đẹp tham gia, vì vậy, bà mẹ 2 con không nghĩ mình sẽ được chú ý đến. Ấy thế mà vài tháng sau, ban tổ chức gọi điện cho Masako thông báo rằng cô đã giành chiến thắng. Giữa hàng ngàn những ứng cử viên sáng giá, vóc dáng thon thả, gương mặt thanh tú với những đường nét hoàn hảo không chê vào đâu được và nhất là làn da trắng mịn màng của Masako vẫn khiến họ hài lòng hơn cả. Vậy là, Masako Mizutani bắt đầu trở thành người mẫu ảnh. Cô cũng được mời đến tham gia 1 chương trình truyền hình để chia sẻ về bí quyết làm đẹp. Và khi Masako tiết lộ tuổi thật của mình lần đầu tiên thì cả nhà sản xuất lẫn khán giả đều phải “há hốc miệng, trợn tròn mắt” vì “choáng”. Thật khó có thể tưởng tượng được rằng cô đã là bà mẹ 2 con ngoại tứ tuần. Vẻ ngoài của Masako chẳng khác gì một thiếu nữ trẻ chỉ độ 20 tuổi mà thôi. Ngay sau đó, tên tuổi của cô nổi như cồn khắp nơi, thậm chí nhanh chóng lan ra ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Người ta ca ngợi cô bằng những mỹ từ như “điều kỳ diệu”, “người phụ nữ trẻ mãi không già” hay “mỹ nhân không tuổi”. Tất cả đều không khỏi tò mò, xen lẫn ngưỡng mộ, vừa ghen tị vừa ao ước được như  Masako Mizutani. Nhưng cô lại nói: “Tôi không nghĩ đó là chuyện gì quá to tát. Chăm sóc bản thân mình là nghĩa vụ của một người phụ nữ”. 9 bí quyết giữ gìn nhan sắc


Gương mặt kiều diễm và vóc dáng mảnh mai, thanh thoát của Masako Mizutani là hoàn toàn tự nhiên, nhưng để duy trì được nó, cô cũng cần bỏ ra không ít công sức. Trung bình Masako mất khoảng 5 tiếng/ngày chỉ để chăm chút cho sắc đẹp và tập trung chủ yếu vào làn da.

Suốt hơn 20 năm qua, cô đã kiên trì thực hiện đầy đủ tất cả các bước chăm sóc da cơ bản mỗi sáng thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Quả là những con số khiến người ta phải ngạc nhiên. Với công việc nhà bộn bề và những lo toan thường trực, thật khó để một người bình thường có thể làm được điều đó. Nhưng bằng sự kiên trì hiếm thấy và khả năng sắp xếp khéo léo, Masako đã vượt qua được giai đoạn “gian nan” nhất. Giờ đây, khi các con đều khôn lớn, cô con gái 20 tuổi và cậu con trai tròn 18, cô càng có nhiều thời gian hơn cho “cuộc chiến chống lại tuổi già”.

Masako biết rất nhiều phụ nữ ngoài 30, sau khi kết hôn và sinh con bèn ngay lập tức thờ ơ với vẻ ngoài của mình. “Không nên như thế chút nào.

Nếu bạn không biết yêu bản thân thì sao có thể mong người khác yêu quý bạn?”, cô nói. Bí quyết giữ gìn tuổi trẻ và sắc đẹp của Masako Mizutani kì thực chỉ toàn những điều cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể “bắt chước” được.

Điều thứ nhất, cũng là quan trọng nhất chính là tránh xa thuốc lá. Chất nicotine trong thuốc lá có “tác dụng” tàn phá làn da một cách khủng khiếp. Nó khiến da bạn nổi mụn, sạm đen và lão hóa nhanh chóng. Vì thế, nếu muốn mãi trẻ đẹp thì đừng bao giờ hút thuốc và cũng không nên đến gần những nơi nhiều khói thuốc lá.
Điều thứ 2 này có thể ai cũng biết, nhưng đôi khi chúng ta vẫn quên mất hoặc cố tình tảng lờ nó đi, đó chính là ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên.
Chỉ cần chăm chỉ vận động, rèn luyện thân thể đều đặn hàng ngày và luôn đi ngủ trước 11 giờ đêm trong vòng 1 tháng mà xem, bạn sẽ thấy trông mình rạng rỡ, gọn gàng và tươi trẻ lên rất nhiều.  

Chuyện ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ tới diện mạo của chị em.Thay vì ăn thật no vào buổi trưa và buổi tối, Masako luôn chia nhỏ các bữa ăn ra.
Cô thường ăn tới 4 bữa 1 ngày nhưng mỗi lần chỉ tiêu thụ rất ít thức ăn thôi. Ngoài ra, Masako cũng đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm.
Ăn nhiều rau quả, các loại hạt và những sản phẩm từ sữa là bí quyết cho làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Uống nhiều nước là vô cùng cần thiết bởi vì nước có khả năng thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố ra ngoài.
Thiếu nước, làn da sẽ trở nên thô ráp, dễ nhăn nheo, nhanh lão hóa. Nhưng điểm đặc biệt ở Masako là cô ít khi dùng nước máy.
Cô thường đặt rất nhiều xô chậu ngoài sân mỗi khi trời mưa. Chỗ nước mưa hứng được đó, Masako dành để uống và tắm rửa hàng ngày.

Có một sai lầm mà phụ nữ có tuổi thường xuyên mắc phải, đó là vấn đề trang điểm.
Son phấn đương nhiên được tạo ra là để tô điểm cho phái đẹp, nhưng điều quan trọng là phải biết sử dụng chúng phù hợp với tuổi tác của mình.
Nhiều người cố trang điểm thật đậm để che đi các dấu hiệu của làn da không còn căng mịn. Nhưng điều đó thực ra lại hoàn toàn phản tác dụng.
Lớp nền quá dày sẽ khiến cho các nếp nhăn hiện lên rõ ràng hơn. Lời khuyên của Masako Mizutani là khi tuổi tác càng cao lại càng nên trang điểm nhẹ nhàng đi.
Thêm nữa, cần tránh các màu sắc quá rực rỡ và ưu ái những gam màu tự nhiên.
Đừng chỉ quan tâm đến mỗi gương mặt mà quên mất phần da trên cơ thể cũng cần được chăm sóc.
Hãy sử dụng kem dưỡng thể có chứa nhiều vitamin E để duy trì làn da mềm mại, mịn màng.

Luôn bôi kem chống nắng, bất cứ khi nào phải ra ngoài vào ban ngày. Điều này có nhiều chị em phụ nữ cho là không mấy quan trọng nhưng kỳ thực ánh nắng mặt trời lại là một trong những thủ phạm hàng đầu gây lão hóa da. Tia cực tím đóng góp từ 70 đến 90% “công sức” vào việc mang đến cho bạn làn da sạm nám, nhăn nheo.

Thứ 8 là không bao giờ được phép bỏ qua các bước chăm sóc da hàng ngày vào mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ, bất kể bạn có bận rộn hay mệt mỏi đến đâu. Một “quy trình” cơ bản gồm các bước: tẩy trang, rửa mặt, bôi dung dịch dưỡng ẩm và vỗ nhẹ cho thấm hết vào da rồi mới tới kem dưỡng ban đêm.

Và cuối cùng là đừng suy nghĩ quá nhiều để bị lo lắng và stress vì những điều không đâu. Một người phụ nữ hạnh phúc chắc chắn sẽ biểu hiện ra ngoài bằng vẻ rạng ngời, tươi trẻ.
Vì vậy, bạn hãy cố gắng nhìn vào mặt tích cực của mọi vấn đề trong cuộc sống và tìm cho mình những niềm vui, sở thích riêng.

Một ngày của “mỹ nhân không tuổi” Lẽo đẽo bám theo Masako Mizutani cả một ngày mới thấy quả thật cô rất cẩn trọng và kì công trong việc chăm sóc sắc đẹp cho mình.
Buổi sáng, cô dậy từ 5 giờ, khi mặt trời mới vừa ló rạng để có đủ thời gian hoàn thành tất cả mọi việc.
Ngay sau khi đánh răng rửa mặt, cô lập tức đắp 2 miếng mặt nạ mát lạnh dưới mắt trong vòng 10 phút để giảm quầng thâm và bọng mắt từ giấc ngủ đêm qua

Sau đó, Masako mới bôi kem dưỡng da ban ngày.
5 giờ rưỡi, cô bắt đầu nấu bữa sáng cho cả nhà.
Đặc biệt, cô không bao giờ quên món sinh tố rau quả tươi ngon và giàu dinh dưỡng.

7 giờ sáng, khi chồng đã đến chỗ làm và các con thì đi học, Masako bắt đầu lau nhà và dọn dẹp căn bếp.
Điều đặc biệt là cô luôn đeo găng tay khi làm việc để làn da không bị hóa chất làm cho thô ráp.

Khoảng 8 giờ, Masako ra vườn tưới cây, nhổ cỏ dại. Lúc này, trời chỉ mới nắng nhẹ nhưng cô đã đội 1 chiếc mũ rộng vành và mặc áo dài tay để “trốn” tia cực tím.
Xong đâu đấy, Masako dắt chú chó của gia đình đi dạo trong công viên. Việc này cũng giống như là một cách tập thể dục với cô.
Dĩ nhiên là Masako không quên bôi thêm kem chống nắng.

Khoảng 11 giờ, Masako có hẹn uống trà và ăn trưa với 1 người bạn.
Sau đó cô tự làm trắng răng tại nhà.

4 giờ rưỡi, Masako đến thẩm mỹ viện để được các chuyên gia giúp chăm sóc da.
Lúc 7 rưỡi. Cô trở về nhà và nấu xong bữa tối nhiều rau quả, ít dầu mỡ  .

Sau khi quây quần ăn uống cùng cả gia đình, Masako dọn dẹp  mãi đến 9 giờ mới xong và từ đó đến lúc đi ngủ, cô dành toàn bộ thời gian vào việc chăm sóc da.

Đầu tiên là rửa mặt, massage kết hợp xông hơi để làm sạch sâu trong lỗ chân lông.
Sau đó, Masako ngâm mình trong bồn tắm đầy nước ấm để thư giãn và không quên bôi kem dưỡng toàn thân.
Khoảng 10 giờ, cô bắt đầu đắp mặt nạ.
Tranh thủ quãng thời gian này, Masako có thể ngả người trên ghế để xem cuốn tạp chí ưa thích.
Sau đó, cô bôi kem dưỡng da mặt và đi ngủ lúc 10 rưỡi.

Một ngày của Masako Mizutani luôn theo thời gian biểu như thế suốt bao nhiêu năm qua.
Chưa bao giờ cô cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi hay lười biếng với việc chăm sóc bản thân và gia đình.
Nhờ thế mà ở tuổi 44, “bà nội trợ” này vẫn trẻ trung như thiếu nữ 20.