main billboard

Nên số thu được qua Hội Xuân 2014 sẽ là $52,059.97 khi thu được đầy đủ.


WESTMINSTER (NV) - Trưa 16 tháng 3, tại nhà hàng Mon Cheri, Garden Grove, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California tổ chức tường trình và tổng kết tài chánh Hội Chợ Tết Sinh Viên 2014.

Trưởng ban tổ chức Hội Xuân Sinh Viên 2014, sinh viên Billy Lê mở đầu qua việc giới thiệu anh chị em trong ban chấp hành, cũng là ban tổ chức Hội Xuân Sinh Viên năm nay. Bốn sinh viên nam nữ là Nina Trần Phương Châu, chủ tịch ban chấp hành tổng hội, Cabittes Roa, phó nội vụ, Nguyễn Helen Thủ Quỹ và Hồ Phương Quỳnh Arlene, thư ký, lần lượt tiến lên sân khấu trong tiếng vỗ tay tán thưởng của hàng trăm sinh viên các trường và rất nhiều đại diện các hội đoàn, tổ chức trong cộng đồng người Việt ở Nam California đến tham dự.


hoitet sv tongket taichanhGiới thiệu Ban Chấp Hành Tổng Hội, cũng là ban tổ chức Hội Xuân Sinh Viên 2014. (Hình: Nguyên Huy/ Người Việt)


Tiếp theo, trưởng ban tài chánh Nguyễn Helen và MC Phillipe Lam tường trình các khoản thu trong Hội Xuân Sinh Viên 2014 gồm có bán vé trước, bán vé trên mạng, bán vé tại Box Office và tại cửa hội Xuân cùng các khoản hỗ trợ của các mạnh thường quân... được $257,323.01. Tổng số chi các khoản từ tiền thuê địa điểm tại OC Fair&Event Center, các chương trình giải trí trong hội Xuân... cho đến những phần vụ quảng cáo, chi phí trong suốt ba ngày hội tổng cộng là $249,963.04.

Tính ra thì lời được $67,359.97. Nhưng Hội đã phải ứng trước $60,000 cho công việc tổ chức nên thực tế chỉ lời được có $7,359.97. Ðây chỉ là số tiền chưa được tổng kết thêm về tiền vé chưa thu được hết là $3,200 và $41,500 của các Mạnh Thường Quân hỗ trợ cũng chưa thu được.

Nên số thu được qua Hội Xuân 2014 sẽ là $52,059.97 khi thu được đầy đủ.

Phát biểu trong dịp này, Trưởng Ban Tổ Chức Billy Lê nói: “Ðây là lần thứ 31 tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California tổ chức hội Xuân mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Ba mươi mốt năm, tổng hội sinh viên Việt Nam Nam California đã lớn mạnh, trở thành tổ chức có quy cũ, hăng say làm việc. Năm nay việc tổ chức gặp nhiều khó khăn trở ngại về địa điểm cũng như việc tiến hành gấp rút. Nhưng nhờ vào sự hỗ trợ của các tổ chức trong cộng đồng Việt Nam ở Nam California, nhất là cộng đồng người Việt ở California nói chung đã tới tham dự rất đông trong suốt ba ngày hội, dù có những trở ngại về phương tiện di chuyển và nơi đậu xe, nên Hội Xuân năm nay cũng đạt được thành công như thường lệ trong nhiều năm qua. Kết quả này sẽ là những động lực để Tổng Hội tiếp tục và mạnh bạo dấn thân trên con đường phục vụ lợi ích của cộng đồng và để tạo cơ hội cho các bạn trẻ kế tiếp nối tiếp công việc này.”

Trong phần phát biểu thêm sau đó Chủ Tịch Billy Lê đã kể đến những mạnh thường quân, những ân nhân đã hết lòng giúp cho tổng hội vượt được những khó khăn, từ tài chánh cho đến sự quảng bá, khích lệ anh chị em.

Nhắc lại Hội Xuân 2014 vừa qua của anh chị em sinh viên Nam California, nếu so với những năm trước, không những không sút kém mà có phần còn nổi trội hơn về lượng người tham dự, về các trò chơi, chương trình vui chơi giải trí trong suốt ba ngày hội.

Trong buổi tường trình tài chánh này, ban tổ chức cũng cho chiếu lại một số đoạn video về những hoạt động trong ba ngày hội. Lễ khai mạc vẫn tưng bừng với cuộc rước lá đại kỳ màu vàng ba sọc đỏ. Các cô gái Việt Nam cổ truyền trong y phục áo tứ thân, quần lụa đủ màu sắc làm cho Hội Xuân Sinh Viên nổi bật lên nét văn hóa truyền thống của người Việt vào dịp Nguyên Ðán. Làng Việt Nam với những tục lệ dựng nêu, thả thơ, coi bói đầu năm trong những cảnh sắc rộn ràng của thôn quê Việt Nam vào ngày Tết. Ðây là một sáng kiến của ban tổ chức Hội Xuân Sinh Viên từ nhiều năm nay. Nó đã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí các bạn sinh viên về cuộc sống thanh bình an lạc của dân tộc Việt Nam trước thời chiến tranh. Ấn tượng đó sẽ thành nền tảng cho những ý nguyện sau này khi ra trường sẽ đem khả năng tài sức của mình góp phần xây dựng cho đất nước dân tộc thoát được cảnh độc tài, toàn trị, ngu dân mà người dân Việt đang phải chịu. Mỗi năm, qua việc tổ chức Hội Xuân, các thế hệ sinh viên Việt Nam ở Nam California đã khẳng định được vai trò của tuổi trẻ Việt Nam trong việc gìn giữ văn hóa Việt trong cảnh sắc đa văn hóa tại nơi mình đang sinh sống. (N.H.)