main billboard

"... năm 1972, trong những ngày mùa Hè đỏ lửa thì đài phát thanh thường nhắc đến những câu 'Bình Long anh dũng,' 'Kon Tum kiêu hùng,' 'Trị Thiên vùng dậy,' và 'Tây Ninh oai hùng.' Vì thế, xứ Tây Ninh đã ghi lại rất nhiều kỷ niệm cho những người đã từng chiến đấu và phục vụ cho tỉnh Tây Ninh,”


WESTMINSTER, California (NV) - Vào Chủ Nhật tuần qua, Tây Ninh Ðồng Hương Hội Nam California tổ chức tiệc Tân Niên 2014 tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.

Little Saigon cuối tuần này có nhiều trận mưa to, nhưng bầu trời trong ngày Chủ Nhật cũng có được một chút trong sáng vì những trận mưa to đã vơi bớt nhiều.

tayninh tanxuan 1

Hoạt cảnh “Sớ Táo Quân” do các em trong ban văn nghệ của Tây Ninh Ðồng Hương Hội biểu diễn. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Khoảng 10 giờ sáng, bên ngoài nhà hàng, các anh em trong ban tổ chức treo một tấm vải trên cao với hàng chữ “Tây Ninh Ðồng Hương Hội chào mừng đồng hương và thân hữu” và một bức tranh lớn hình của Thánh Thất Cao Ðài Tây Ninh.

Có một số đồng hương đã đến đây, họ đứng quây quần bên ngoài tay bắt, mặt mừng hàn huyên tâm sự. Thỉnh thoảng trên bầu trời ẩn hiện vài ánh nắng buổi sáng, làm cho ban tổ chức cũng yên lòng là hôm nay trời sẽ không còn những đợt mưa lớn như Thứ Bảy.

Vài anh chị em trong ban tổ chức lo trang trí sân khấu và dàn nhạc. Hai bên sân khấu có hai chậu hoa mai và đào đang nở rộ những cành hoa sặc sỡ. Giữa sân khấu có một tấm vải lớn có hình những dây pháo, hoa mai và bánh mứt với hàng chữ lớn “Tây Ninh Ðồng Hương Hội USA Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014.”

Cho dù bầu trời như thế nào, quan khách và đồng hương Tây Ninh cũng đến càng lúc càng đông thêm. Trong lúc chờ đợi đến giờ khai mạc, nữ ca sĩ Huỳnh Thúy lên hát bài “Ðón Xuân” và “Bảy Ngày Ðợi Mong” để giúp vui cho quý đồng hương và quan khách .

Ðiều hợp chương trình ông Huỳnh Văn Mâng. Sau nghi thức khai mạc, ông Mâng nói: “Phút mặc niệm để tưởng nhớ các vị Tiên Ðế và các bậc công thành có công dựng nước và giữ nước, các bậc tiền khai có công khai phá và thành lập tỉnh Tây Ninh thân yêu của chúng ta, các quân, dân, cán, chính VNCH và đồng hương Tây Ninh đã hy sinh trong công cuộc chiến đấu để bảo vệ tự do, dân chủ cho miền Nam Việt Nam, và cũng để tưởng niệm đồng bào đã tử nạn trên đường tìm tự do.”

tayninh tanxuan 2

Các em thiếu nhi lớp mầm non trong Trung Tâm Việt Ngữ Minh Ðức trình diễn bài “Ðoản Xuân Ca.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Khi nói đến Tây Ninh thì chúng ta nhớ đến núi Bà, đây cũng có những thắng cảnh rất đẹp và chúng ta còn nhớ, năm 1972, trong những ngày mùa Hè đỏ lửa thì đài phát thanh thường nhắc đến những câu 'Bình Long anh dũng,' 'Kon Tum kiêu hùng,' 'Trị Thiên vùng dậy,' và 'Tây Ninh oai hùng.' Vì thế, xứ Tây Ninh đã ghi lại rất nhiều kỷ niệm cho những người đã từng chiến đấu và phục vụ cho tỉnh Tây Ninh,” ông cho biết thêm.

Ðoàn lân Cao Ðài Tây Ninh múa chào mừng quan khách và đồng hương. Ðặc biệt đội múa lân này chỉ sử dụng những em còn rất trẻ, nhưng ba con lân “tí hon” này cũng làm cho khán giả có những có những giây phút rất vui tươi và thoải mái.

Tiếp theo, ông Ngô Thiện Ðức, hội trưởng, lên phát biểu. Ông cho biết: “Ban điều hành hội hôm nay rất sung sướng và vinh dự được đón tiếp chư liệt vị cùng tất cả quý quan khách, đồng hương xa gần về tham dự tiệc Tân Niên Xuân Giáp Ngọ 2014. Hội từng bước lớn mạnh tại hải ngoại là nhờ sự quan tâm và ủng hộ về tinh thần và yểm trợ về tài chánh của quý vị.”

Ông Ðức nói tiếp: “Sự hiện diện của quý vị trong buổi tiệc hôm nay, chúng tôi xin khắc ghi sự ủng hộ của quý vị. Ðể đáp lại, chúng tôi cũng điều nghiên những sinh hoạt lành mạnh cho con em của đồng hương và thân hữu trong cộng đồng để góp phần phát huy văn hóa dân tộc trong cộng đồng tại hải ngoại. Trong thềm năm mới, thay mặt ban điều hành xin kính chúc quý vị dồi dào sức khỏe, công việc làm ăn được hạnh thông, thành công trên bước đường học vấn, vạn sự như ý, gia đình được an khang và thịnh vượng.”

tayninh tanxuan 3

Ban văn nghệ của Tây Ninh Ðồng Hương Hội đồng ca bài “Ly Rượu Mừng.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Sau đó các anh chị em trong ban điều hành lên đồng ca bài “Ly Rượu Mừng,” rồi cựu Ðại Tá Nguyễn Văn Quý và ông Trần Việt Hải, chủ bút Ðặc San Xuân “Tây Ninh Quê Tôi,” lên phát biểu.

Các em thiếu nhi trình diễn màn hoạt cảnh “Sớ Táo Quân” rất vui nhộn và các em thiếu nhi trong lớp mầm non của Trung Tâm Việt Ngữ Minh Ðức trong màn biểu diễn thời trang và màn vũ “Ðoản Xuân Ca” rất dễ thương và được sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều khán giả. Lễ chúc thọ cho quý vị cao niên, ban tổ chức giới thiệu những bậc cao niên đến tham dự và mỗi người được tặng một bó hoa hồng tươi đẹp.

Tiếp theo là chương trình văn nghệ chánh thức do ban văn nghệ của hội và thân hữu trình diễn qua phần điều hợp của MC Ðỗ Tân Khoa. Xen kẽ phần văn nghệ có phần trao Giải Học Bổng và Khuyến Học cho các con em học giỏi trong đại gia đình Tây Ninh hải ngoại, và ra mắt Ðặc San Xuân “Tây Ninh Quê Tôi”.

Chương trình xổ số để gây quỹ cho buổi tổ chức và bầu ban chấp hành mới. Có ba ứng cử viên được đồng hương đề nghị là Ngô Thiện Ðức, Ngô Thành Thảo và Võ Hồng Hoa. Kết quả sau cuộc bầu cử, ông Ngô Thiện Ðức được tái đắc cử chức hội trưởng, nhiệm kỳ (2014-2016).

Thành phần quan khách đến tham dự có Hiền Tài Phạm Văn Khảm, quyền khâm châu Châu Ðạo California, và một số vị dân cử địa phương.