main billboard

Trong suốt hơn 10 năm qua, hội liên tục mở những khóa hướng dẫn về nhiếp ảnh, đào tạo nhiều nhiếp ảnh gia. Tổ chức các hội luận nhiếp ảnh, thực hiện các cuốn đặc san, cẩm nang, bản tin, sách ảnh và nhiều cuộc triển lãm, bế giảng khóa học, đón mừng Xuân mới, mở các cuộc thi đề tài hoa sen để triển lãm trong mùa Vu Lan báo hiếu.



WESTMINSTER, California (NV) - Chiều Chủ Nhật, 23 Tháng Hai, Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật tổ chức tiệc mừng Tân Niên Giáp Ngọ tại nhà hàng Grand Garden, Westminster, đồng thời tổ chức Lễ Mãn Khóa 2, 2013, bắt đầu nhận học viên mới, khóa 1, 2014.

Ðiều hợp chương trình là 2 MC chính: Dược Sĩ Nguyễn Thúc Mẫn, hội trưởng, và Vũ Tố Loan, phó hội trưởng ngoại vụ.

hoianh nghethuat tannien 1Hội viên và học viên đồng ca bài “Việt Ảnh Ca.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Sau nghi thức một phút mặc niệm, MC Tố Loan phát biểu: “Các cựu nhiếp ảnh gia, sau khi cống hiến tài năng, công sức sáng tạo của mình để làm tốt đẹp cho nền văn hóa Việt Nam, phút mặc niệm cũng để tưởng nhớ đến những cố nhiếp ảnh gia, những đàn anh đã hy sinh đời mình cho chúng ta, hôm nay, nếu có linh thiêng, xin hương linh của các vị trở về chung vui với Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật để khuyến khích chúng tôi tiếp tục con đường phục vụ nghệ thuật cho đời và cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại.”

Sau đó những thành viên trong Hội Việt Ảnh đồng ca bài “Việt Ảnh Ca”.

Ông Ðào Thọ, tổng thơ ký hội, kiêm trưởng ban tổ chức, phát biểu: “Ðại diện cho Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật, chân thành cám ơn quý vị đã nhín chút thì giờ quý báu để đến dự tiệc Tân Niên 2014 của chúng tôi. Tôi xin mượn 2 câu thơ để nói lên 4 mùa trong năm: “Thu ăn măng trúc, Ðông ăn giá, Xuân tắm hồ sen, Hạ tắm ao”. Bây giờ, chúng ta tiễn Ðông đi rồi đón Xuân về, trăm hoa đang đua nở, chim líu lo trên cành và vạn vật sẽ khoe mình đổi dạng.”

“Sau những năm dài theo đuổi, người bạn đồng hành thân yêu là chiếc máy ảnh. Hôm nay, khóa 1 và khóa 2 năm 2013, đã thực hiện được những thành tích đáng kể qua sự dẫn dắt điều hành của nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung. Trong 11 năm qua, ngoài những cuộc triển lãm, phát hành đặc san, săn ảnh, ông luôn phát huy, cổ động và duy trì truyền thống cổ truyền của dân tộc Việt Nam, trong đó có việc tổ chức tiệc Tân Niên hàng năm để các anh chị hội viên và học viên có điều kiện hội ngộ đón mừng năm mới.” Ông Thọ nói thêm.

Ông Ðào Thọ cũng không quên cám ơn tất cả những thành viên đã đóng góp, bỏ công sức để tổ chức buổi tiệc Tân Niên được tốt đẹp trong ngày hôm nay.

Tiếp theo là lời phát biểu của dược sĩ Nguyễn Thúc Mẫn. Ông nói: “Tất cả những sinh hoạt đầm ấm của Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật đã được sự tham dự đóng góp với tất cả chân tình của các bạn học viên, hội viên, và nhất là thành phần giảng viên đã đóng góp công sức cho hội trên 10 năm qua. Với những tấm chân tình ấy, hội đã chia sẻ những kinh nghiệm và niềm đam mê với nhau.”

MC Tố Loan giới thiệu các giảng viên của hội, gồm nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, Dược Sĩ Nguyễn Thúc Mẫn, Bác Sĩ Bùi Kim Bảng, nhiếp ảnh gia Hàng Dân, Luật Sư Nguyễn Hồng Nhuận, Bác Sĩ Thái Minh Trung, nhà báo Vũ Ðình Trọng và còn nhiều giảng viên khác.

Học viên Tôn Nữ Huyền Trang đại diện cho các học viên lên phát biểu lời cám ơn ban điều hành của lớp nhiếp ảnh Việt Ảnh và trao tặng phẩm cho các giảng viên. Tiếp theo là phần giới thiệu và trao tặng phẩm cho các người mẫu của hội Việt Ảnh Nghệ Thuật.

hoianh nghethuat tannien 2Nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, sáng lập viên Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Kế tiếp là lễ trao giải thưởng cho các hội viên đã dự tranh giải tác phẩm của Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật gồm có: Nguyễn Kim Hùng (Giải Nhất), Lưu Tyrone (Giải Nhì), Ngô Ngọc Minh (Giải Ba) và những người được nhận các giải khác gồm có: Phạm Như Sơn, Lưu Ðức Trọng, Ðặng Mai, Phạm Ngọc Lê, Lê Tâm và Nguyễn Tiệp.

Nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, đại diện ban tổ chức, trao chứng chỉ cho 35 học viên đã học xong khóa 2, 2013. Ông cũng có lời nhắn nhủ với các nhiếp ảnh gia “mới toanh,” vừa được chứng chỉ mãn khóa.

Cuối cùng là phần văn nghệ với sự đóng góp của các thành viên của hội và thân hữu.

Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật do nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung sáng lập. Trong suốt hơn 10 năm qua, hội liên tục mở những khóa hướng dẫn về nhiếp ảnh, đào tạo nhiều nhiếp ảnh gia. Tổ chức các hội luận nhiếp ảnh, thực hiện các cuốn đặc san, cẩm nang, bản tin, sách ảnh và nhiều cuộc triển lãm, bế giảng khóa học, đón mừng Xuân mới, mở các cuộc thi đề tài hoa sen để triển lãm trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Hàng năm, hội mở 2 lớp học để tiếp tục hướng dẫn hoặc trao đổi về nghệ thuật. Mỗi lớp, trung bình từ 40 đến 60 học viên ghi danh, nên trên 10 năm nay thì ước tính có khoảng trên dưới 2 ngàn học viên đến học.