main billboard

“Chúng tôi tổ chức năm nay là năm thứ 14. Mục đích để các anh chị em sinh hoạt trong ngành hội họa có dịp gặp nhau, trao đổi kinh nghiệm và tạo sự gắn bó trong tình đồng hương,”


WESTMINSTER, California (NV) - Hội Họa Sĩ Việt Nam Hải Ngoại tổ chức triển lãm lần thứ 14, từ 21-24 Tháng Hai, tại hội trường VNCR, 14861 Moran St., Westminster, CA 92683, chủ đề “Sắc màu họa sĩ Việt Nam,” và đặc biệt có sự hợp tác của Hội Họa Sĩ Việt Nam Oregon.

hoihoasi 1
Họa Sĩ ViVi bên tác phẩm “Kim Ngư nhả ngọc”, tranh sơn dầu trên polymer. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Chúng tôi tổ chức năm nay là năm thứ 14. Mục đích để các anh chị em sinh hoạt trong ngành hội họa có dịp gặp nhau, trao đổi kinh nghiệm và tạo sự gắn bó trong tình đồng hương,” họa sĩ Cát Đơn Sa, tức ca sĩ Diễm Châu, tổng thư ký của hội, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

“Ngày Thứ Sáu là dành cho các anh em họa sĩ chuẩn bị và hàn huyên. Thứ Bảy và Chủ Nhật, 23 và 24 Tháng Hai dành cho mọi người thích xem tranh đến thưởng lãm,” người nữ họa sĩ nói.

Họa Sĩ ViVi Võ Hùng Kiệt, hội trưởng, đứng bên cạnh, giải thích thêm: “Hai ngày cuối tuần, mở cửa từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều và riêng ngày Thứ Bảy có tiếp tân lúc 11 giờ sáng.”

hoihoasi 2
 Họa Sĩ Hoàng Ân bên họa phẩm tĩnh vật “Ấm đất dưới trăng". (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ông cho biết buổi triển lãm gồm các họa phẩm đủ loại của 27 họa sĩ Việt Nam, từ tranh chì, canvas, đến sơn dầu và acrylic, gồm các họa sĩ như Cát Đơn Sa, Ái Lan, Đoàn Vi Hương, Chính Mung, Hoàng Ân, Huy Dũng, Jacky Trần, Lam Thủy, Lư Tòng Đạo, Nguyễn Vũ, Nguyễn Công Tâm Nguyễn Văn Bảy, Quỳnh Giao, Sinh Đặng, Thúy Vinh, Tô Kiều Nhi, Trương Đình Uyên, ViVi, Võ Tá Đồng.

Họa Sĩ Hoàng Ân chỉ họa phẩm tĩnh vật “Ấm đất dưới trăng” và “Âm nhạc” được vẽ theo phái trừu tượng, trong khi Họa Sĩ ViVi tỏ vẻ ưng ý với tác phẩm “Kim Ngư nhả ngọc”, tranh sơn dầu trên polymer.

hoihoasi 3
Phái đoàn Họa Sĩ Việt Nam Oregon thăm tòa soạn nhật báo Người Việt. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Trước đó vào trưa Thứ Sáu, phái đoàn Họa Sĩ Việt Nam Oregon (Vietnamese Artist Society) cùng ông Nguyễn Minh Lân, giám đốc Viện Việt Học, thăm tòa soạn nhật báo Người Việt. Phái đoàn gồm các họa sĩ, Hải Chí Ngô Đình Thoan, Ngô Bảo Trâm, Huỳnh Lương Vinh, Lê Văn Hưởng và Nguyễn Kim Hoàng đến từ Oregon, để tham dự cuộc triển lãm “Sắc màu họa sĩ Việt Nam.”

Mọi chi tiết, xin liên lạc (909) 856-7784 hay vào trang nhà www.hoasivietnam.com.