main billboard

Ðược biết, “Bóng Ma Biên Giới” là những toán trong nhiều công tác đặc biệt, vào sanh ra tử, những anh hùng chiến sĩ vô danh! Một chuyến đi không hẹn ngày trở lại, khi đã hy sinh, xác của họ ít khi được mang trở về!


GARDEN GROVE, California (NV) - “Hôm nay là ngày Tân Niên của Nha Kỹ Thuật, anh em chúng tôi đặt cho chủ đề của buổi tiệc này là 'Tân Niên Vùng Trời Biên Giới.' Vùng trời là muốn nói đến Phi Ðoàn 219 KingBee có nhiệm vụ đưa những 'bóng ma biên giới' của Nha Kỹ Thuật xuống trong lòng địch ở vùng biên giới Việt- Miên- Lào.”

Ðó là lời của ông Phạm Hòa, hội trưởng Hội Ái Hữu Nha Kỹ Thuật Nam California, nói tại buổi họp mặt ở nhà hàng Diamond Seafood, Garden Grove, hôm Chủ Nhật.

nhakythuat tannien 1Bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn cầm bó hoa chuẩn bị tặng cho các hiền thê của cựu quân nhân Nha Kỹ Thuật. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ðược biết, “Bóng Ma Biên Giới” là những toán trong nhiều công tác đặc biệt, vào sanh ra tử, những anh hùng chiến sĩ vô danh! Một chuyến đi không hẹn ngày trở lại, khi đã hy sinh, xác của họ ít khi được mang trở về!

Ông Hòa cho biết, hàng năm, hội có tổ chức tiệc Tân Niên họp mặt, và đây cũng là dịp cho anh em gặp gỡ để thăm hỏi nhau, và cũng để điểm danh quân số xem ai còn ai mất.

Ông chia sẻ thêm: “Trong những sinh hoạt của các đoàn thể trong QLVNCH thì chúng tôi vẫn luôn giữ màu cờ và sắc áo của VNCH để cho các giới trẻ Việt Nam tại hải ngoại có một niềm tin là lúc nào các em và các cháu, những thế hệ mai sau cũng được sự yểm trợ của tất cả những người cựu quân nhân VNCH, họ là những người đã từng chiến đấu cho chính nghĩa để bảo vệ miền Nam Việt Nam được tự do.”

Ðể chuẩn bị cho nghi thức khai mạc, một hàng cựu quân nhân trong quân phục Nha Kỹ Thuật đứng trang nghiêm trước bàn thờ tổ quốc.

Ông Vũ Văn Quyền, điều hợp chương trình, đại diện ban tổ chức cám ơn sự hiện diện của quý niên trưởng và quan khách.

Ông Quyền nói: “Ðại diện ban tổ chức, chúng tôi hy vọng quý vị niên trưởng, quý quan khách, chiến hữu và gia đình có một buổi tiệc mừng Tân Xuân trong bầu không khí thân mật vui vẻ và đầy ý nghĩa. Trước thềm năm mới, kính chúc quý vị một năm an khang thịnh vượng và nhiều may mắn.”

Sau đó là lễ chào quốc kỳ VNCH và Hoa Kỳ.

Ông Quyền nói thêm: “Phút mặc niệm là để tưởng nhớ những chiến sĩ VNCH đã tử trận cho tổ quốc Việt Nam và những anh em Nha Kỹ Thuật cũng như những anh em sinh viên khóa sinh đã hy sinh bỏ mình trong rừng sâu núi thẳm qua những công tác bí mật của các anh. Và khi các anh nằm xuống không ai biết được thân xác của các anh đang ở đâu.”

“Hôm nay, Hội Ái Hữu Nha Kỹ Thuật chúng tôi làm buổi lễ, để tưởng nhớ đến các anh. Các anh sống khôn thác thiêng xin về đây chứng giám lòng thành của anh em chúng tôi đối với các anh. Xin cho anh em chúng tôi có sức khỏe để tiếp tục tranh đấu cho tự do của dân tộc Việt Nam,” ông Quyền nói thêm.

Tiếp theo là Lễ Niệm Hương trước bàn thờ tổ quốc, ban tổ chức mời quan khách lên thắp hương. Sau đó, ông Huỳnh Ngọc Thương, điều hợp phần văn tế. Trước khi vào phần này, ông thắp ba nén hương, đứng trước hương áng.


nhakythuat tannien 2Cựu quân nhân Nha Kỹ Thuật đồng ca bài “Chiến Sĩ Vô Danh.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông khấn: “Kính dâng hương lên các anh hùng Nha Kỹ Thuật của các sở. Sở Bắc một thời oanh liệt đã nhảy dù ra Bắc Việt, Sở Nam, trong Sở Liên Lạc, gồm có các anh em Lôi Hổ Chiến Ðoàn I, Chiến Ðoàn II và Chiến Ðoàn III Xung Kích, các anh em Sở Công Tác gồm có Biệt Ðoàn 11, Biệt Ðoàn 68, Biệt Ðoàn 71, 72, 75, và tất cả anh hùng của Lực Lượng Biệt Hải, ba toán anh linh tham chiến Hoàng Sa đã bỏ mình trong cuộc chiến năm 1974. Tất cả hương linh của các anh linh thuộc Lực Lượng Gươm Thiêng Ái Quốc, cùng tất cả anh em chiến sĩ trong các binh chủng Quân Lực VNCH đã bỏ mình vì tổ quốc Việt Nam.”

Sau đó, với giọng hùng hồn kêu gọi hồn tử sĩ thuộc Nha Kỹ Thuật và Phi Ðoàn 219 KingBee về nhập cuộc, ông Thương diễn ngâm qua bài văn tế:

Ô hô! Thương thay! Hương linh trước áng.
Hồn phất phưởng mười phương.
Hôm nay đây, đồng đội các anh về đây tụ hội.
Bên trời lận đận, đốt nén tâm hương.
Nhớ lính xưa, Nha Kỹ Thuật, hề! đoàn quân viễn chiến.
Hắc Long- Lôi Hổ, hề! những trận địa vô danh.
Các anh đi trời xa đất Bắc!
Nẻo biên thùy đá núi cũng nghiêng đầu.

Ai trách anh, đem thanh xuân vào trận.
Vào trận với nhau là những KingBee kiêu dũng,
Triệt xuất, cứu toán, sinh tử có sờn gan!
Ôi Thần Phong, Long Mã!
Lướt gió can trường trong lưới đạn phòng không.
Ai chinh chiến mà không hề tổn thất.
Sa trường đi mấy thuở có mong về?


Chương trình văn nghệ được bắt đầu với ban AVT Tân Thời của KingBee 219 trình diễn màn hoạt kê hài hước “Mừng Xuân Mới.” Các chiến hữu hợp ca bài “Chiến Sĩ Vô Danh” và bài nhạc này được công nhận là bài nhạc dành cho Nha Kỹ Thuật từ năm 1968.

Ðể vinh danh cho Phi Ðoàn 219 KingBee và các chiến sĩ Không Quân, rất nhiều người lên đồng ca bài “Không Quân Hành Khúc.”

Ðể tỏ lòng cám ơn quý bà đã chăm sóc những đàn con trẻ khi chồng đang chinh chiến cũng như trong tù cải tạo của Cộng Sản, ban tổ chức nhờ bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, hội trưởng Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, lên tặng hoa cho các hiền thê của Nha Kỹ Thuật, Phi Ðoàn 219 và các phụ nữ có mặt trong buổi tiệc.

Chương trình văn nghệ được tiếp nối với nhiều tiếng hát rất hay của các cựu chiến binh VNCH và thân hữu. Xen kẽ phần văn nghệ là chương trình bán vé số có nhiều lô trúng đặc biệt.

Ðược biết, Hội Ái Hữu Nha Kỹ Thuật Nam California có trong danh sách được 134 người, tính hết tất cả có khoảng 500 anh em đang sống tại Hoa Kỳ, và vẫn còn một số anh em đang sống tại Việt Nam, vẫn sinh hoạt bình thường, trong số này có rất nhiều anh em thuộc đơn vị Biệt Kích.