main billboard

“Tính đến ngày hôm nay thì mọi công tác chuẩn bị đã và đang tiến hành đúng như dự tính. Năm nay qua chủ đề 'Vui Xuân xây dựng cộng đồng', Cộng Đồng Việt Nam Nam California (CĐVNNC) cố gắng thực hiện những tiết mục văn hóa và triển lãm đặc sắc thường thấy trong những hội chợ Tết trước đây.”


WESTMINSTER (NV) – Ban tổ chức Hội Tết Cộng Đồng 2014 họp báo lúc 6 giờ chiều Thứ Ba tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa và Báo Chí, phía bên trong nhà hàng Zen, Westminster, để tường trình hoạt động và giải đáp các thắc mắc liên quan đến hội chợ Tết sẽ diễn ra vào ngày 31 Tháng Giêng và hai ngày 1-2 Tháng Hai tại Garden Grove Park.

hoitet congdong 1Nha sĩ Quỳnh Châu (thứ hai từ trái), thành viên ban tổ chức, đóng góp ý kiến. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ông Hòa Nguyễn, trưởng ban tổ chức, tổng kết các hoạt động trong những ngày qua: “Tính đến ngày hôm nay thì mọi công tác chuẩn bị đã và đang tiến hành đúng như dự tính. Năm nay qua chủ đề 'Vui Xuân xây dựng cộng đồng', Cộng Đồng Việt Nam Nam California (CĐVNNC) cố gắng thực hiện những tiết mục văn hóa và triển lãm đặc sắc thường thấy trong những hội chợ Tết trước đây.”

Vị trưởng ban tổ chức cho biết cuộc triển lãm về trận hải chiến Hoàng Sa 1974 do ông Nguyễn Ngọc Bạch, một cựu sĩ quan Hải Quân thực hiện, để nói lên sự chiến đấu dũng cảm của Hải Quân VNCH trước hành động xâm lăng của Trung Cộng.

Một cuộc triển lãm quan trọng khác của Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân và Việt Nam Cộng Hòa, San Jose, do cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc sưu tầm, góp nhặt các hình ảnh, di vật trị giá lên đến hàng triệu đô la, mang thông điệp kể lại một cách trung thực những chuyện gì đã xảy ra sau khi Việt Nam Cộng Hòa rơi vào tay Cộng Sản. Mục đích nhắc nhở nhắc nhở các thế hệ mai sau sự chiến đấu và hy sinh của cha ông.

Ông Hòa cho biết Hội Tết cũng thực hiện xong 75% cổng chào hội chợ thật lộng lẫy, “phỏng theo mô hình Lầu Khuê Văn Các dẫn vào Quốc Tử Giám, được mệnh danh là Viện Đại Học đầu tiên của Việt Nam xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 10 đời nhà Lý.”

hoitet congdong khucminhKý giả Khúc Minh của Radio Bolsa đặt câu hỏi cho chủ tọa đoàn. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Tuy mọi việc xảy ra tốt đẹp, anh Trương Ngải Vinh, một người trong ban tổ chức, cũng phải thú nhận “gặp khá nhiều khó khăn, về thời gian, nhân sự, v.v... nhất là có dư luận có ác ý cho rằng CĐVNNC 'giành giựt'" tổ chức Hội Chợ của Tổng Hội Sinh Viên.

Nhân dịp này anh Hòa minh xác là "các đoàn thể trẻ tham gia tổ chức hội chợ lần này đều mang tinh thần phục vụ vô vụ lợi, sổ sách chi thu được minh bạch từng xu một và tiền lời, nếu có, sẽ được sử dụng cho việc công ích chung của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Nam California và trợ giúp cho các tổ chức vô vụ lợi khác của Garden Grove, theo đúng lời hứa khi nộp đơn xin tổ chức. Các tổ chức, đoàn thể thuộc cộng đồng người Việt hải ngoại, nếu yêu cầu, sẽ được sử dụng gian hàng miễn phí để giới thiệu hoạt động của tổ chức mình.”

Trong phần trả lời thắc mắc của ký giả Khúc Minh thuộc Radio Bolsa, nghi ngờ về sự trong sáng của ban tổ chức Hội Tết Sinh Viên những năm trước đây, như đăng trên trang web của thành phố Garden Grove, “quản lý sổ sách kế toán đáng nghi ngờ,” cựu Đại Tá Lê Khắc Lý nói: “Các anh em trẻ trong ban tổ chức và chúng tôi không hề có thành kiến gì với Tổng Hội Sinh Viên, chúng tôi trái lại, còn giang rộng vòng tay, mời các em hợp tác để tổ chức hội Tết cho thành công. Bằng chứng cụ thể trên giấy trắng mực đen, như tài liệu chúng tôi cung cấp cho giới truyền thông tối hôm nay.”

“Chúng tôi chỉ điền vào chỗ trống, một tháng, sau khi thành phố và sinh viên chấm dứt thương lượng và không hề giành giựt như một cơ quan truyền thông đã gán ghép,” ông Hòa khẳng định.



hoitet congdong 2Ông Lê Khắc Lý, chủ tịch lâm thời CĐVNNC, giải thích và trả lời báo giới. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Bà Võ Thị Thu Vân, một tình nguyện viên trong ban tổ chức, tâm sự: “Tôi thấy tội nghiệp các em. Sau giờ đi làm, đến văn phòng làm việc tình nguyện. Ăn mì gói mà làm tới khuya!”

Không khí bỗng trở nên vui vẻ sau khi các bạn trẻ trên bàn chủ tọa gồm Ngọc Phương Nam, Trương Nam Yến, nha sĩ Quỳnh Châu, Trương Ngải Vinh, Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Bình có dịp bày tỏ tấm lòng phục vụ vô vụ lợi trong việc tổ chức Hội Tết Cộng Đồng năm nay, và kêu gọi đồng hương tham dự đông đảo.

“Tin vui là tính đến ngày hôm nay, với số gian hàng đã cho thuê và số tiền được bảo trợ, cộng với số tiền bán vé, dựa theo con số người tham dự của đồng hương trong những năm trước, chúng tôi sẽ có đủ tiền để trả cho thành phố theo hợp đồng. Lời hay lỗ chưa biết được,” nha sĩ Lý Văn Quý, trưởng ban tài chánh của Hội Tết Cộng Đồng, nói.

Cuộc họp báo có sự tham dự của khoảng 20 người, gồm ban tổ chức, giới truyền thông Việt ngữ và một số thành viên đại diện CĐVNNC.

Mọi chi tiết về Hội Chợ Tết Cộng Đồng 2014, xin vào www.hoitetcongdong.org hoặc gọi điện thoại: (800) 404-6616 hay (714) 982-7572.

---