main billboard

“Trận bão tàn phá thảm khốc quá, hai năm nữa chưa chắc có thể xây dựng lại. Vì thế, trong mùa Tạ Ơn, từ nay đến cuối Tháng Mười Hai, SBTN và SET 57.4 sẽ còn tổ chức thêm vài chương trình nữa để cứu trợ,” nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết.


LITTLE SAIGON, California (NV) - Hai đài truyền hình SBTN và SET 57.4 quyên góp được hơn $300,000 cho nạn nhân bão luật ở Philippines và Việt Nam, qua một chương trình phát hình trực tiếp hôm Chủ Nhật tuần qua, với các tiết mục văn nghệ do các ca sĩ Trung Tâm Asia đảm trách, cùng với lời kêu gọi của đại diện các cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, Canada và Úc, cộng với lời kêu gọi của một số vị dân cử liên bang và tiểu bang.

asia canhac gayquyCác ca sĩ Trung Tâm Asia trinh diễn trên đài SBTN để cứu trợ nạn nhân bão Haiyan. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)


“Cộng đồng người Việt muốn trả ơn người Philippines nên hưởng ứng nồng nhiệt và tới tấp gởi về đóng góp. Chúng tôi nhận được trên $300,000 tính đến ngày Thứ Sáu, 22 Tháng Mười Một,” nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài SBTN, vui mừng thông báo.

“Nếu cộng chung với kết quả $200,000 do Luật Sư Trịnh Hội đại diện chương trình VOICE thu được, con số nửa triệu là điều dễ dàng đạt được,” nhạc sĩ nói thêm.

Ông cũng cho biết SBTN đang liên lạc với Tòa Đại Sứ Philippines ở Washington, DC, để xem họ đề nghị nên giao tiền cho ai, để số tiền cứu trợ chắc chắn đến tay các nạn nhân.

“Trận bão tàn phá thảm khốc quá, hai năm nữa chưa chắc có thể xây dựng lại. Vì thế, trong mùa Tạ Ơn, từ nay đến cuối Tháng Mười Hai, SBTN và SET 57.4 sẽ còn tổ chức thêm vài chương trình nữa để cứu trợ,” nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết.

Trong khi đó, sau hai buổi họp mở rộng với sự tham gia của nhiều tổ chức, giới trẻ và hội đoàn trong cộng đồng sẽ tổ chức cuộc chạy bộ - đi bộ từ 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa Thứ Bảy, 23 Tháng Mười Một, tại công viên Mile Square Regional Park ở Fountain Valley, góc Brookhurst và Heil (sau sân bóng rổ), để gây quỹ cứu trợ nạn nhân bão Haiyan. Ban tổ chức cho biết tổng lãnh sự Philippines tại Los Angeles sẽ cử Lãnh Sự Marlowe Miranda đến tham dự.

Ở miền Đông Hoa Kỳ, các đoàn thể Hướng Đạo cũng sẽ tổ chức các bữa ăn gây quỹ ở Falls Church, Virginia.

Ngoài ra, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Georgia sẽ tổ chức gây quỹ vào hai ngày, Thứ Bảy 22 và 30 Tháng Mười Một, và hai ngày, Chủ Nhật, 23 Tháng Mười Một và 1 Tháng Mười Hai. Thời gian đều từ 11 giờ sáng đến 6 giờ chiều trong những ngày nêu trên.