main billboard

“Ðây chỉ là một cuộc họp mặt bạn bè, thân hữu của những người trong lòng lúc nào cũng tơ tưởng về Huế nên thôi thúc nhau tổ chức một cuộc họp mặt để cùng nhau nói về Huế, nhìn lại Huế ..."


huethuong 1Cựu nữ sinh Ðồng Khánh-Huế khai mạc chương trình họp mặt bằng ca khúc Trở về Huế của Châu Kỳ, một nhạc sĩ gốc Huế. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

SANTA ANA, California (NV) - Tiếng hát của những cô gái Huế mà tất cả đều trong đồng phục áo dài mầu tím hoa Sim mở đầu buổi sinh hoạt “Huế Mến Thương” của nhóm thân hữu “Thương Huế” đã thu hút trọn vẹn tâm tình “Trở Về Huế” của gần 200 đồng hương Huế và thân hữu có mặt tại nhà hàng Emerald Bay, Santa Ana, chiều Chủ Nhật, 13 Tháng Mười.

Nhỏ nhẹ trả lời các phóng viên của giới truyền thông Nam California, trưởng ban tổ chức, cô gái Huế Nguyễn Kim cho biết:
“Ðây chỉ là một cuộc họp mặt bạn bè, thân hữu của những người trong lòng lúc nào cũng tơ tưởng về Huế nên thôi thúc nhau tổ chức một cuộc họp mặt để cùng nhau nói về Huế, nhìn lại Huế thương qua những video đã được thực hiện hay qua những clip thu được trong những lần có dịp ghé Huế qua những chuyến về thăm nhà. Ðáng nhẽ chúng tôi đã thực hiện buổi gặp mặt nhau này vào dịp hè vừa qua, nhưng không kịp nên mãi đến hôm nay đầu thu mới thực hiện được”.


huethuong baoanHoàng Tử Bảo Ân và phu nhân. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Ðược hỏi về những tổ chức của đồng hương Huế thường có những buổi Hội Ngộ lớn, có khi gom được cả những Huế khắp thế giới như Hội Thân Hữu Huế-Thừa Thiên, Hội ái hữu Quốc Học-Ðồng Khánh... thì nhóm Thân Hữu Thương Huế có liên lạc như thế nào, cô Nguyễn Kim cho biết tiếp: “Ðây là lần đầu tiên nhóm chúng tôi tổ chức. Thật ra một số lớn anh chị em trong Huế Mến thương hôm nay cũng là những thành viên của các hội vừa kể. Nhưng chúng tôi quan niệm rằng, mỗi nhóm, mỗi tổ chức, có cái nhìn riêng về Huế. Cuộc họp mặt hôm nay, cùng đứng tổ chức còn có Hội Văn Hóa Việt Mỹ South Bay, Gardena, Glendale nữa”.

Trong các nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt, ban tổ chức đã dành nhiều phút để tất cả cùng tưởng niệm đến biến cố Tết Mậu Thân 1968 mà hầu như không người dân Huế nào là không có thân nhân, bạn bè là nạn nhân hay chính mình là nạn nhân trong biến cố này.

Sau phần chào mừng quan khách và giới thiệu anh chị em trong ban tổ chức, ông Phan Dinh lên ngỏ lời trong phần khai mạc. Qua một bài diễn văn ngắn gọn, ông Phan Dinh đã nhấn mạnh đến mục đích của buổi họp mặt này. Ðó là cùng nhau nhớ về Huế qua những hình ảnh của Huế thơ, Huế Mộng, Huế lịch sử, Huế di sản văn hóa quốc tế cùng là những mẩu chuyện về Huế của những người luôn thương nhớ Huế mong được trao đổi cho nhau những tâm tình mình hằng ấp ủ.