main billboard

Trong dịp vui chơi này, hội cũng nhân đó mà khích lệ con em trong hội cố gắng học hành để có một tương lai tốt đẹp, làm rạng danh cho xứ sở và dân tộc.

WESTMINSTER, California (NV) - Theo truyền thống từ 23 năm nay, Hội Ái Hữu Tương Tế Sóc Trăng hàng năm vẫn tổ chức Tết Nhi Ðồng vào dịp Trung Thu để trước hết là “cho con em trong hội nhớ đến nếp sinh hoạt tốt đẹp của dân tộc trong đó thế hệ cha anh luôn lưu tâm đến thế hệ trẻ.

Sau đó cũng là dịp để cho đồng hương Sóc Trăng có dịp gặp gỡ nhau trong tình đồng hương nơi xứ người,” như lời ông cựu hội trưởng là thương gia Trần Dũ cho biết.

aihuu soctrang trungthu 1Ban tổ chức phát lồng đèn cho các em. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Năm nay, hội đã tổ chức Tết Nhi Ðồng cho con em trong hội tại nhà hàng Seafood World, Westminster, vào chiều tối hôm Chủ Nhật 22 tháng 9 nhằm ngày 18 tháng 8 Âm lịch.

Trong dịp vui chơi này, hội cũng nhân đó mà khích lệ con em trong hội cố gắng học hành để có một tương lai tốt đẹp, làm rạng danh cho xứ sở và dân tộc. Tân Hội Trưởng Nguyễn Hoàng Vân cho biết: “Tổ chức Trung Thu hàng năm, chúng tôi có phần chính là Phát Giải Khuyến Học cho các con em trong hội có thành tích học tập xuất sắc trong năm qua. Phần thưởng gồm một phong bì tiền mặt và một tấm plaque vinh danh sự học tập tốt đẹp của người được giải. Món tiền mặt chỉ là tượng trưng tấm lòng của các phụ huynh trong hội, tha thiết đến tương lai con em mình. Giải Khuyến Học của hội cũng là niềm khích lệ chung cho tất cả con em trong hội. Ðể được tuyển chọn, một ban xét duyệt trong Ban Chấp Hành hội đã chọn được 19 em năm nay, có số điểm từ 4 chấm trở lên.”

Ngay sau khi khai mạc qua những nghi thức chào quốc kỳ Mỹ Việt và Tưởng Niệm đến tiền nhân, những chiến sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc, Ban tổ chức đã trịnh trọng giới thiệu Tân Hội Trưởng Nguyễn Hoàng Vân. Ðại diện ban tổ chức cho biết: “Năm nay chúng ta có tân hội trưởng sau nhiều nhiệm kỳ hội đã bắt ông Trần Dũ lưu nhiệm vì ông là người sáng lập hội cũng là người luôn luôn tích cực phát triển hội. Nhưng để cho hội tiến triển mạnh hơn, chính ông Trần Dũ đã yêu cầu hội phải chọn ra người trẻ hơn ra đứng đầu hội, đẩy cho con tầu Sóc Trăng tiến nhanh hơn nữa. Ðó là nguyên nhân chính, hội Sóc Trăng có tân hội trưởng, ngoài ra không có một lý do nào khác.”

Có mặt trong buổi này, thương gia Trần Dũ tất bật đón khách, cũng nói với chúng tôi: “Không thể giữ mãi vai trò hội trưởng. Phải thúc đẩy cho lớp trẻ tiếp tục công tác chung của hội để lớp trẻ nhận ra trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, nhà báo có đồng ý không.”

Sau một vài lời ngắn gọn cảm ơn quan khách và đồng hương đến vui chơi Tết Nhi Ðồng của các em, ông hội trưởng và ban tổ chức đã cử hành ngay lễ phát giải Khuyến Học.

Mười chín em trong đó có 2 em không đến được đã lần lượt được ban tổ chức mời lên sân khấu để các vị quan khách và đồng hương cao niên trong hội khoác lên cổ các em tấm huy hiệu của giải, đồng thời trao cho các em một phong bì và một tấm plaque vinh danh của hội.

Không khí náo nhiệt hẳn lên khi từng em được gọi lên nhận giải, thì phụ huynh của các em cũng theo lên để chụp hình kỷ niệm phút vinh quang của con em mình sau một năm “dùi mài kinh sử.”

Một gia đình có 4 con, thì cả 4 đều được lãnh giải. Ðó là gia đình ông bà Cao Phùng. Bốn em trong gia đình được giải, nhỏ nhất là em Breanna Cao, lớp 3. Kế đến là các em Denise Cao lớp 7, Christine Cao lớp 9 và Annie Cao lớp 12.

Quả là điều đáng ngợi khen đến sự chăm lo săn sóc của phụ huynh, ông bà Cao Phùng.

Theo ban tổ chức giải cho biết thì, các em còn lại trong danh sách được Giải Khuyến Học có:

aihuu soctrang trungthu 2Các học sinh xuất sắc trong Hội Ái Hữu Tương Tế Sóc Trăng. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

-Võ Gia Khang, lớp 8.
-Nguyễn Diệp Minh Thư, lớp 8.
-Trần Carolyn Thúy, lớp 12.
-Lâm Kelvin, lớp 9.
-Bành Khánh Thy, lớp 9.
-Elaine N Huỳnh, lớp 12.
-Trần Cao Duy, lớp 9.
-Cindy Tống, lớp 2.
-Caitlin C Nguyễn, lớp 8.
-Nguyễn Trung Dũng (không rõ lớp).
-Amanda Nguyễn, lớp 3.
-Chương Thực Lộc, lớp 9.
-Madison M Trần, lớp 8.
-Matthew Trần, lớp 11.
-Tia Ketsan, lớp 3.

Trước khi rời sân khấu, tất cả các em được giải đã cùng đứng chung chụp một tấm hình kỷ niệm để hội lưu giữ.

Chương trình được tiếp tục, lồng đèn được phát cho tất cả các em có mặt. Những chiếc đèn xếp xinh xinh được thắp sáng bằn pin điện tử được trao cho các em để sau đó các em được cô giáo Vân đắt ra ngoài nhà hàng rước đi trong khuôn viên đậu xe của nhà hàng Seafood World. Trong khi đó, sân khấu bừng lên những màn văn nghệ vui đón trung thu do các ca sĩ thân hữu của hội thay nhau trình diễn những ca khúc về Hội Trăng Rằm, cũng như về mùa thu, mùa gợi nhiều cảm hứng nhất trong năm của giới nghệ sĩ.

Cho mãi đến hơn 10 giờ đêm, Tết Nhi Ðồng của Hội Ái Hữu Tương Tế Sóc Trăng mới chấm dứt.