main billboard

Đây là năm thứ tư “Taste of Westminster” được Câu Lạc Bộ Kiwanis tổ chức với mục đích gây quỹ từ thiện giúp trẻ em khuyết tật của đội bóng chày Challenger Little League ở Westminster. Số người tham dự đến hàng trăm người, tuy nhiên, chỉ một số nhỏ là người gốc Việt.

WESTMINSTER (NV) – “Taste of Westminster,” ngày vui cho những ai "làm việc nghĩa là chính và xem việc ăn chơi là phụ," diễn ra vào Thứ Bảy, 24 Tháng Tám, từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều, tại khu vườn hồng, phía sau phòng họp của Hội Đồng Thành Phố Westminster.

tasteofwestminster 1Các học sinh gốc Việt tình nguyện, thuộc các trường trung học Westminster và La Quinta vui vẻ trong ngày "Taste of Westminster". (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Đây là năm thứ tư “Taste of Westminster” được Câu Lạc Bộ Kiwanis tổ chức với mục đích gây quỹ từ thiện giúp trẻ em khuyết tật của đội bóng chày Challenger Little League ở Westminster. Số người tham dự đến hàng trăm người, tuy nhiên, chỉ một số nhỏ là người gốc Việt.

Hàng chục chiếc lều trắng được ban tổ chức dựng lên xung quanh khu vườn làm nơi cho các nhà hàng và cơ sở thương mại trong thành phố có dịp phô trương các món ăn đặc sắc của mình.

Ngay lối vào là gian hàng của Chocolate Bar-B-Que với món sườn bò nướng, thịt xé thành sợi nhỏ tẩm nước sốt đặc biệt.

“Mời quý vị thử nhé. Thịt được ướp công phu và mềm, rất ngon,” bà Marty Uribe, chủ nhân cơ sở 'catering' nấu ăn tiệc tư gia cho khách đặt hàng, mời mọi người.

Kế đó là gian hàng của The Outback Steakhouse ở khu thương xá Westminster, với món chánh là gà lúc lắc và sườn nướng làm mọi người ngửi mùi thơm là phải xếp hàng. Ít ai biết ông chủ nhà hàng thịt bò bí tết nổi tiếng lại là một người ... ăn chay trường!

Trong khi chờ đợi, anh Andrew Trần, chủ nhân một cơ sở in ấn poster trên đường Moran, chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng bảo trợ cho sinh hoạt này. Vừa có tính cách cộng đồng, vừa là giúp cho hội Kiwanis, hoạt động bất vụ lợi.”

Vợ anh Andrew đứng bên cạnh với dĩa sườn nướng trên tay, chị đưa mắt nhìn anh, nói: “Ngon lắm. Tới phiên anh kìa!”

tasteofwestminster tritaÔng Brendon. J. Savage (phải), chủ tịch Câu Lạc Bộ Kiwanis, cám ơn mọi người tham dự. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Gian hàng bên là “Uncle Pete's”. Chủ nhân là ông Tom Pappas, 60 tuổi, cư dân Seal Beach. Tiệm của ông nằm trên đường Beach, góc với đường 13 Street, gần đây bị hỏa hoạn, vừa mở cửa lại được 4 tháng.

“Tiệm của tôi có mặt 25 năm ở Westminster nhưng đây là năm thứ tư tham dự Taste of Westminster. Hôm nay vui và tôi thấy số người tham dự ngày càng đông. Tốt cho thành phố, cho cộng đồng và cho mọi người!” Ông Pappas nói.

Tiệm bán thịt gà chiên Chick-fil-A có một người mặc áo thú nhồi bông hình con gà đi vòng vòng để chào hỏi mọi người.

“Ông biết không, tôi mê món tôm của nhà hàng Grand Garden. Ngon tuyệt. Không có dầu nhiều. Hai bà bạn tôi cũng đồng ý,” bà Edelgard Crozier, 84 tuổi, cư dân Westminster, nói và đưa mắt nháy tôi cười.


Có tiếng của ban tổ chức qua loa phóng thanh, bà Sandra Hemphill, trưởng ban tổ chức giới thiệu Thị Trưởng Trí Tạ khai mạc ngày hội.

Sau đó là phần phát biểu của hai nghị viên Sergio Contreras và Diana Carey của Hội Đồng Thành Phố Westminster.

tasteofwestminster outbackChủ nhân Outback Steakhouse (Phải) chào mừng khách tham dự. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ông Brendon. J. Savage, chủ tịch Câu Lạc Bộ Kiwanis, cám ơn mọi người tham dự.

“Chúng tôi cám ơn quý vị, các chủ nhân nhà hàng và tình nguyện viên đã giúp chúng tôi để gây quỹ giúp cho toán bóng chày Challenger Little League sửa sang sân banh và làm đường cho các em khuyết tật có thể tham dự,” ông chủ tịch CLB Kiwanis, nói.

Sau phần diễn văn ngắn ngủi, tiếng nhạc la Tinh dồn dập điệu Salsa khiến các em học sinh tình nguyện không thể đứng yên. Các em đứng thành thừng nhóm, thỉnh thoảng có em ra ngoài đứng biểu diễn trong điệu vũ uyển chuyển.

Thị Trưởng Trí Tạ (thứ hai từ trái), khách và đại diện các cơ sở gốc Việt. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Con dọn nhà từ Florida về đây. Con thích làm tình nguyện vì có nhiều bạn, vui lắm, Con thích California và nhất là hôm nay được ăn uống miễn phí!” em Melinda Nguyễn, 17 tuổi, học sinh trung học Westminster, vui vẻ nói.

Một em khác tên Andy Lâm, học sinh Trung Học Los Amigos, tỏ vẻ tán thưởng: “Con cũng thích ăn free!”

Điểm đặc biệt trong lần này, ngoài sự hưởng ứng của các nhà hàng Việt như Seafood World, Grand Garden, Zen Vegeterian, Crepe Corner, Le Croissant Doré và Lee's Sandwich, phải kể đến số học sinh gốc Việt tình nguyện rất đông và rất đáng khen.

Các em không còn nhút nhát hay yếu tiếng Anh như thế hệ trước. Trái lại, các em rất năng động, xốc vác và rất có lòng phục vụ cộng đồng.

“Đây là dịp để chúng con tình nguyện và thử các món ăn 'free' và giúp cho hội Kiwanis,” em Christopher Trần, 16 tuổi, cư dân Garden Grove, đại diện hội Kiwin's của Trung Học La Quinta, nói.

Các bạn của em, như James Lưu, Kelly Hoàng, cũng đồng tình chia sẻ sự vui mừng vì có dịp tham dự công việc tốt.

“Mình cũng cần làm việc với các cộng đồng khác để chia sẻ nét văn hóa của Việt Nam mình. Vì thế nhà hàng Zen đã tham dự Taste of Westminster ngay từ năm đầu tiên,” cô Gia Lý, đại diện chủ nhân Zen Restaurant, nói.

Em Yenyen Trần, 16 tuổi, chủ tịch hội Kiwins với 302 hội viên tại Trung Học La Quinta, chia sẻ: “Chúng con thấy gây quỹ giúp các em nhỏ khuyết tật chơi bóng chày là tốt. Chưa kể đây còn là dịp để chúng con làm việc chung với các bạn Việt Nam khác.”

CLB Kiwanis là tổ chức bất vụ lợi, phục vụ trẻ em trong thành phố Westminster hơn 30 năm, và là chi hội của Kiwanis International, và từng được Phòng Thương Mại Westminster trao tặng danh hiệu “Organization of the Year” năm 2011.