main billboard

Hai cột cờ Việt Mỹ trong Trung Tâm Eden được xem là dấu ấn di sản Việt Nam Cộng Hòa dựng giữa một shopping center đầu tiên trên nước Mỹ. Biểu tượng này trở thành trademark mang tính linh hồn mà không trung tâm thương mại nào có được.

Trung tâm thương mại Eden sẽ tổ chức lễ động thổ để xây dựng khu siêu thị đa quốc gia được xem là lớn nhất vùng Bắc Virginia do tập đoàn Good Fortune Supermarket trúng thầu. Việc thành lập khu siêu thị này sẽ thay đổi diện mạo của trung tâm thương mại Eden, vốn được xem là trung tâm sinh hoạt thương mại và văn hóa của người Việt Nam trong vùng.

graham eddy va alan frankHai ông Graham Eddy Alan Frank (bên phải) và dự án Good Fortune Supermarket trong trung tâm thương mại Eden ở Falls Church, Virginia.

Dựa trên nền cũ của khu thương mại National Wholesale Building với 44,000 square feet, khu siêu thị mang tên Good Fortune Supermarket (Hảo Vận Lai) sẽ đem lại sự phồn thịnh và đông đúc hơn cả hiện nay. Thành phố Falls Church của Virginia hiện đang dựa vào nguồn thuế thu nhập rất lớn từ Eden Center do đó quyết định mở siêu thị lớn trong khu Eden là chìa khóa cuối cùng để phục vụ tầng lớp khách hàng nhiều nguồn gốc văn hóa hội tụ đông đúc hơn ở khu thương mại Eden.

Theo ông Alan Frank, tổng giám đốc của Trung Tâm Eden nổi tiếng này ở Falls Church, Virginia cho biết khu chợ này là dự án quan trọng mang tính huyết mạch trong chiến lược kinh doanh. Khu siêu thị này cũng sẽ trở thành đối tác mới nổi trong vùng so sánh với các khu siêu thị Ðại Hàn.

Di sản cộng đồng

Ðược hỏi tại sao công ty Good Fortune Supermarket trúng thầu thì ông Alan Frank cho biết đây là đối tác tốt nhất mà ông kiếm được. Nhiều người trong cộng đồng Việt Nam tỏ ra không vừa ý về khu siêu thị mới này do tập đoàn người gốc Hoa trúng thầu. Tuy nhiên các siêu thị quốc tế khác như Hàn Quốc thường có chu trình liên kết quản lý mang tính “quốc gia dân tộc” khó lòng đạt được các điều kiện văn hóa thương mại của Eden.

Ưu tiên lúc đầu của Eden Center là tìm được đối tác có nguồn gốc người Mỹ gốc Việt nhưng hiện nay chuyên môn về quản trị Siêu Thị không còn nằm trong tay người gốc Việt nữa. Quản lý siêu thị là công việc hết sức tinh vi và vất vả chuyên thuộc về việc phân phối nguồn hàng từ quốc gia nguồn gốc mà hiện nay chỉ có các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, hay Ðài Loan mới có sự liên kết chặt chẽ.

Với niềm tin Good Fortune Supermarket sẽ tạo nên nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho 130 cơ sở thương mại, phần lớn là của người gốc Việt sẵn có, ông Alan Frank tin rằng khi khu siêu thị Good Fortune Supermarket sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người Việt trong vùng và sẽ giúp cho khu vực siêu thị này trở thành cơ hội cho việc mở rộng khách hàng.

Các sơ sở làm ăn của Việt Nam sẵn có trong khu Eden chính là sẽ người được hưởng lợi từ luồng khách hàng mới.

Hai cột cờ Việt Mỹ trong Trung Tâm Eden được xem là dấu ấn di sản Việt Nam Cộng Hòa dựng giữa một shopping center đầu tiên trên nước Mỹ. Biểu tượng này trở thành trademark mang tính linh hồn mà không trung tâm thương mại nào có được.

Từ trước đến nay, Trung Tâm Thương Mại Eden nghiễm nhiên trở thành một trung tâm văn hóa Việt Nam trong vùng và có quan hệ tốt đẹp với cộng đồng Việt Nam. Ưu thế văn hóa thương mại Việt Nam gần như tuyệt đối của khu Eden thách thức các quy ước về mặt thương trường. Chính sự gắn bó với lịch sử phát triển cộng đồng ở đây khiến không có thương xá nào cạnh tranh nổi.

Nghi thức cắt băng động động thổ được tổ chức vào 12:00 giờ trưa Thứ Ba vào ngày 13 tháng 8, 2013.