main billboard

Thật cảm động khi gặp lại nhau, thầy trò, bạn cũ.

 

GARDEN GROVE, California (NV) - Gia Ðình Sư Phạm tại hải ngoại vừa tổ chức buổi họp mặt thường niên tại nhà hàng Diamond Seafood, Garden Grove, số người tham dự vào khoảng 150 người, gồm các cựu giáo sư và các cựu giáo sinh sư phạm từ các lớp cấp tốc khóa 1 đến khóa 3 và lớp sư phạm khóa bổ túc từ khóa 1 đến khóa 13 (1974-1976) là chót.

supham saigon 1Nhạc cảnh “Bụi phấn.” (Hình: Ngọc An)

Thật cảm động khi gặp lại nhau, thầy trò, bạn cũ. MC là hai cô Mai Minh và Huê Mỹ giới thiệu các giáo sư của Sư Phạm năm xưa như GS Doãn Quốc Sỹ, GS Ðoàn Hữu Khánh, GS Nguyễn Tử Quý, GS Hội trưởng Dương Ngọc Sum, GS Nguyễn Hữu Phước, GS Bác Sĩ Trần Văn Chơn, hai cô cũng không quên giới thiệu nhiều cựu giáo sinh từ các nơi xa về như Tô Thị Hằng, Nguyễn Thị Bạch (Oklahoma), Nguyễn Hồng Nhung (Úc), Phạm Thái, Bùi Tuyết (Seattle), Nguyễn Bạch, Lâm Nhân, Ðào Hạnh (Oklahoma), Nguyễn Ðình Tuân (Oregon)...

Sau khi Giáo Sư Dương Ngọc Sum nói lời chào mừng, các Giáo Sư Doãn Quốc Sỹ, Giáo Sư Nguyễn Hữu Phước phát biểu về nền giáo dục xưa và nay, lời cảm động về những ưu ái tình nghĩa của các cựu giáo sinh.

Sau đó cô giáo Bích Thủy phụ trách phần văn nghệ điều khiển ban đồng ca bài Triệu Con Tim. Cả hội trường hát theo không khí thật náo nhiệt vui vẻ.

Chị Mai Minh đọc tên mời lên sân khấu các cựu giáo sư đã dạy tại trường sư phạm để ban tổ chức đại diện các cựu giáo sinh tri ân và tặng hoa. Bó hoa do chị Triệu Thị Thuận (K6) chuyên viên về cắm hoa cùng cô giáo Ðào thực hiện. Ðồng thời, từng khóa và toàn khóa chụp hình lưu niệm với các vị giáo sư do các phó nhòm như nhiếp ảnh gia Phạm Toàn, Nguyễn Ngọc An (K11), Phạm Khoan (K2).

supham saigon 2Gia đình Sư Phạm Sài Gòn đồng ca. (Hình: Minh Phú/Người Việt)

Trong khi nhà hàng bắt đầu dọn thức ăn trưa chương trình văn nghệ do chị Bích Thủy phụ trách cũng bắt đầu. Với nhạc cảnh Bụi Phấn, diễn viên là GS Sum, cùng cô giáo Bích Thủy và giáo sinh của nhiều khóa đồng diễn, tả lại cảnh lớp học hồi xưa với thầy giáo, và thời gian sau ra trường rồi trở lại thăm trường cũ, người đã là bác sĩ, người trở thành quân nhân, cùng nhau tặng hoa để nhớ ơn thày xưa. Nhạc cảnh thật vui và cảm động.

Hoạt cảnh vọng cổ “Tình anh bán chiếu” do Huê Mỹ diễn cùng anh Ðược, phu quân của chị Thái Huệ (K3), đóng vai anh vác chiếu đi bán, hát và diễn xuất thật độc đáo. Kế tiếp là đồng ca bài hát thiếu nhi “Chuyện một đàn chim yến” do cô Minh Phú (K5) sáng tác. Phần đơn ca bài “Rồi cũng bỏ trường” do cô Thúy Lương (K13) sáng tác và hát. Thi nhạc giao duyên bài “Màu kỷ niệm” do hai cô từ Seattle Phạm Thị Thái (K4) và Bùi Ánh Tuyết (K5) trình diễn.

Ðặc biệt hai em thuộc hàng cháu, Christopher hát bài “Hello Vietnam” rất hay, được yêu cầu hát thêm bài nữa, cháu Thiên Kim hát bài “Việt Nam Tôi Ðâu” của Việt Khang được cả hội trường hoan nghênh nhiệt liệt.

Xen kẽ với chương trình ca nhạc là đại diện mỗi khóa lên nói về kỷ niệm của trường xưa. Buổi họp mặt đã kết thúc trong luyến tiếc và hẹn nhau năm sau cũng vào tháng 7 mưa ngâu như mọi năm.