main billboard

Năm người Việt Nam bị chết, bao gồm nghi can và bốn nạn nhân, trong vụ bắt con tin và đối đầu với cảnh sát thành phố Clinton, Mississippi

 

5nguoi vn anmang 1a
Vợ chồng anh Lê Quang Nam và cô Văn Thị Mỹ Lan. (Hình: Facebook Lan Van)

CLINTON, Mississippi (NV) – Năm người Việt Nam bị chết, bao gồm nghi can và bốn nạn nhân, trong vụ bắt con tin và đối đầu với cảnh sát thành phố Clinton, Mississippi, kéo dài trong 12 giờ hôm Thứ Bảy, 16 Tháng Hai, vừa được gia đình xác nhận danh tính.

Năm người này bao gồm Lê Quang Nam, 34 tuổi (nghi can), Văn Thị Mỹ Lan, 32 tuổi (vợ nghi can), Văn Thị Mỹ Lệ, 30 tuổi (em vợ nghi can), Lê Minh Phụng, 33 tuổi (bạn trai cô Lệ), và Văn Thị Chớ, 65 tuổi (cô của vợ nghi can).

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt qua điện thoại, cô Nguyễn Thị Thủy, con gái bà Văn Thị Chớ, xác nhận sự việc, và cho biết cô là chị họ của vợ nghi can.

Nghi can và gia đình vợ đều là người gốc làng đánh cá An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, Huế.

Cô Thủy cho biết thêm: “Mẹ tôi sang nhà cháu, coi hai đứa nhỏ của Lan,rồi bị Nam bắn luôn.”

“Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân, chưa ai biết chuyện gì xảy ra, vì tất cả những người trong hoàn cảnh đều chết hết,” cô Thủy, qua Mỹ được 8 năm, cho biết.

Cô cho biết bà Chớ mới sang Mỹ được 10 tháng, bà hiện còn 11 người con ở Huế.

5nguoi vn anmang 2b
Cô Văn Thị Mỹ Lệ, em cô Văn Thị Mỹ Lan. (Hình: Facebook Myle Van)

Gia đình vừa lập một cuộc gây quỹ trên trang GoFundMe để có tiền đưa thi hài bà Chớ về chôn cất ở quê nhà, cô Thủy cho biết.

Cáo phó gia đình ông Lê Quang Thiềm và bà Hồ Thị Năm, thân phụ và thân mẫu của anh Nam, đăng trên trang nhà An Bằng News hôm Thứ Ba, 19 Tháng Hai, cho biết thi hài của con trai và con dâu hiện đang quàn tại nhà quàn Natchez Trace Funeral Home, Madison, Mississippi.

Sau đó, anh Nam sẽ được hỏa táng, còn cô Lan được đưa về quê nhà an táng.

Trong khi đó, cáo phó do ông Văn Công Tín, mà cô Thủy cho biết là bác ruột của cô Lan và cô Lệ, cho biết thi hài của cô Văn Thị Mỹ Lệ cũng được quàn chung nhà quàn với người chị và anh rể, và cũng sẽ được đưa về quê nhà an táng.

Không rõ thi thể anh Lê Minh Phụng hiện quàn ở đâu, và an táng như thế nào.

Theo bản tin của hãng thông tấn UPI, dẫn lời Cảnh Sát Trưởng Ford Hayman cho biết, vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày Thứ Bảy, cảnh sát nhận được điện thoại gọi báo, có một vụ tranh chấp gia đình ở thành phố Clinton, cách thủ phủ Jackson của Mississippi chừng 11 dặm về phía Tây.

“Khi các nhân viên cảnh sát của chúng tôi tới căn nhà này, họ bị nghi can từ trong bắn ra,” ông Hayman nói. “Nghi can sau đó rút vào bên trong nhà.”
5nguoi vn anmang 3
Bà Văn Thị Chớ, cô của cô Lan và cô Lệ. (Hình: GoFundMe)

Hai trẻ em, mà đài WLBT, chi nhánh của NBC News, nói là con của nghi can, sau đó được thả ra, và được đưa vào bệnh viện khám nghiệm.

Trang Facebook của cô Lan cho thấy hai đứa con của hai vợ chồng là con gái.

Đến khoảng 2 giờ trưa ngày Thứ Bảy, cuộc đối đầu chấm dứt, khi cảnh sát tấn công vào trong căn nhà, thấy bốn nạn nhân bị bắn chết, và nghi can sau đó bị cảnh sát bắn chết.

Trang Facebook của anh Nam cho thấy anh sống hạnh phúc, có cả hình đám cưới của hai vợ chồng hồi năm 2013, và hình hai vợ chồng đi chơi, trong đó có tấm anh cõng vợ ở một bãi biển…

Ông Al Morrison, một người hàng xóm, nói với WLBT rằng: “Tôi biết cảnh sát từng đến căn nhà này hai lần khi có chuyện gì đó xảy ra.”

Bà Nancy Morrison, vợ ông Al Morrison, nói: “Mình không bao giờ biết chuyện gì xảy ra bên trong căn nhà, nhưng tôi mong họ giải quyết một cách ổn thỏa. Thế nhưng, bề ngoài thì không thấy gì cả, và mình không bao giờ nghĩ là có chuyện như vậy xảy ra ở căn nhà này.”

Chiều Thứ Hai, 18 Tháng Hai, gia đình có tổ chức một buổi cầu nguyện trước ngôi nhà xảy ra án mạng, vẫn theo WLBT.

Các sở cảnh sát quanh vùng và cơ quan công lực tiểu bang cùng liên bang, kể cả FBI, cùng trợ giúp Sở Cảnh Sát Clinton trong vụ đối đầu này.