main billboard

“5000 năm xưa đó, con còn nhớ hay không, mẹ thường ru con ngủ, trong chiếc nôi Lạc Hồng” – thông điệp “con còn nhớ hay không” được nhấn mạnh nhiều lần trong bài hát, như muốn in sâu vào tâm tưởng của khán giả.

clb hungsuviet
Một tiết mục văn nghệ trong “Dòng Máu Lạc Hồng Hãy Vùng Lên.” (Hình: Trần Thiện Huy)

WESTMINSTER, California (NV) – Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt tại Nam California vừa tổ chức đại nhạc hội với chủ đề “Dòng Máu Lạc Hồng Hãy Vùng Lên” vào trưa Chủ Nhật, 21 Tháng Mười, tại nhà hàng Moonlight Banquet, Westminster, để kêu gọi người dân trong nước hãy vùng lên đạp đổ tà quyền Cộng Sản, hầu để tổ quốc không rơi vào tay Trung Cộng.

Chương trình văn nghệ được dàn dựng công phu, nhiều tiết mục, cộng thêm sự tham dự của đông đảo đồng hương nên nhận được ủng hộ của tất cả mọi người.

Điểm đặc biệt là đại nhạc hội này có rất nhiều tà áo dài muôn sắc. Mỗi hội đoàn tham gia đều chọn một màu áo dài đồng phục rực rỡ, nên khi nhiều hội đoàn cùng bước lên sân khấu, màu sắc nở bừng như một vườn hoa.

Hai MC Nguyễn Văn Khoa và Bích Trâm hứa hẹn “một chương trình văn nghệ rất phong phú.” Quả thật, tiết mục “Lời Mẹ Âu Cơ,” do nhóm nữ Hùng Sử Việt đồng ca, đã nói lên được điều đó.

“5000 năm xưa đó, con còn nhớ hay không, mẹ thường ru con ngủ, trong chiếc nôi Lạc Hồng” – thông điệp “con còn nhớ hay không” được nhấn mạnh nhiều lần trong bài hát, như muốn in sâu vào tâm tưởng của khán giả.

Các tiết mục ca nhạc được tập luyện rất kỹ càng, chứng tỏ một sự sâu sắc về nhạc lý và kỹ năng trình diễn. Chẳng hạn như tiết mục “Hội Trùng Dương” do Hội Cựu Nữ Sinh Lê Văn Duyệt và thân hữu trình diễn, được hát nhiều bè điêu luyện như thể Ban Hợp Ca Thăng Long khi xưa.

Phần kịch tuy nghiệp dư nhưng cũng có thể cảm nhận được nhiệt tình tràn đầy của các diễn viên, từ trang phục đến đạo cụ chứng tỏ các hội đoàn đã hy sinh rất nhiều về tài chánh để có được buổi trình diễn này.

Giáo Sư Song Thuận, người sáng lập CLB Hùng Sử Việt, cho biết từ trước đến nay CLB vẫn có những hoạt động như truyền bá lịch sử Việt Nam cho đồng hương hải ngoại, nhất là cho giới trẻ, và giúp bảo toàn ngôn ngữ Việt Nam.

clb hungsuviet 2
Hội Nữ Sinh Lê Văn Duyệt dợt bài trước khi trình diễn. (Hình: Trần Thiện Huy)

Tuy nhiên, ông cho hay, lần đại nhạc hội này là một phản kháng đối với tình hình đất nước đang lâm nguy vì ảnh hưởng Trung Quốc, và là tiếng kêu gọi dân tộc hãy cùng nhau đứng dậy.

Giáo sư cho biết năm nay đại nhạc hội được đồng hương ủng hộ ồ ạt hơn những năm trước. Trên sân khấu trình diễn hát đến phần “Hãy đứng dậy,” ở dưới hàng ghế khán giả, nhiều người, trong đó có các cụ già, hòa theo rất phấn khích, giương cao cánh tay mình.

Ông Nguyễn Vĩnh Long, thành viên Ban Điều Hành, cho biết để có được buổi trình diễn này, các hội đoàn phải bỏ ra đến hai tháng tập luyện, và phải có một buổi tổng dượt trước đó một tuần. Chi tiết đó đủ nói lên phần công sức vất vả mọi người phải bỏ vào cho chương trình.

“Con còn nhớ hay không” – câu hỏi của buổi trình diễn đã được trả lời bằng sự tham gia của các diễn viên thiếu niên trong nhiều tiết mục. Đặc biệt em Thụy Ân rất chững chạc đóng vai trò quan trọng cho sự kiện khi lãnh trách nhiệm hát quốc ca Hoa Kỳ cho buổi chào cờ. (Trần Thiện Huy)