main billboard

“Ðời sống tinh thần của các em vô cùng quan trọng. Các em cần được hướng dẫn để có một cái nhìn tinh tế về cái đẹp trong cuộc sống và một trái tim biết cảm xúc,”


WESTMINSTER (NV) - Việc học hành của con cái luôn luôn là quan tâm hàng đầu của phụ huynh trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phụ huynh quên đi hai môn học có tầm vóc quan trọng trong cuộc sống của chính các em. Ðó là âm nhạc và hội họa.

thieunhi nandatsetCác em tham gia bài học nặn đất sét tại cuộc triển lãm thiếu nhi năm 2012. (Hình: Saigon Art Academy)

“Ðời sống tinh thần của các em vô cùng quan trọng. Các em cần được hướng dẫn để có một cái nhìn tinh tế về cái đẹp trong cuộc sống và một trái tim biết cảm xúc,” cô giáo Duyên Nguyễn, hiệu trưởng trường dạy vẽ Saigon Art Academy, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

Cô đề cập đến một sinh hoạt mỹ thuật sẽ diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 6 Tháng Tư, từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều tại phòng sinh hoạt của nhật báo Người Việt, 14771 Moran Street., Westminster, CA 92683. Triển lãm gồm “tranh thiếu nhi và một bài học nặn đất sét, do các thầy cô của trường hướng dẫn miễn phí cho các em”.

“Chủ ý của chúng tôi là qua cuộc triển lãm mỹ thuật, các em học sinh của trường có thể thi thố tài năng như những nghệ sĩ thực sự và cũng là dịp để các em cùng tiếp xúc và sinh hoạt mỹ thuật với các thiếu nhi khác trong cộng đồng,” cô nói thêm.

“Phụ huynh nên đưa con cái đến xem triển lãm gồm 150 bức tranh của hơn 100 em thiếu nhi, từ 5-16 tuổi vẽ. Người xem sẽ bước vào thế giới xôn xao náo nhiệt của một vườn thú xinh xắn, nào là mèo con, chó cưng trong sân nhà; vịt gà thong dong trong nông trại; gấu Panda, sư tử nhàn nhã trong khu rừng nhiệt đới lung linh trong nắng, và cả đại dương mênh mông với đủ loại cá tôm vẫy vùng trong sóng nước,” cô hiệu trưởng say mê diễn tả.

Cô nói “Các em tuy nhỏ tuổi nhưng thể hiện nhiều sáng tạo qua các họa phẩm của mình. Các em từng làm ngạc nhiên cho chính cha mẹ các em sau 3 tháng học. Có những em theo học đến nay đã 5 năm.”

Nhiều phụ huynh đem con cái mình đến “làm quen với âm nhạc và hội họa, hai bộ môn nghệ thuật làm cho đời sống của nhân loại thêm những âm hưởng du dương, hạnh phúc và thế giới đẹp thêm với những sắc màu tươi thắm. Có phụ huynh đã thẳng thắn nói chỉ muốn các em học sao cho được điểm A!” Cũng theo lời cô Duyên.

Riêng bộ môn hội họa, cô nói: “Hội họa không chỉ giúp các em phát triển tư duy về quan sát, lý luận, mà còn giúp các em nâng cao kiến thức và cảm nhận về thẩm mỹ. Với gần mười năm hoạt động, Saigon Art Academy - trường chuyên dạy vẽ tại Little Saigon, là bạn đồng hành cùng cha mẹ giúp cho các em đạt được những kỹ năng trên, đồng thời còn giúp các em phát triển năng khiếu mỹ thuật, kích thích trí tưởng tượng và trau dồi khả năng sáng tạo.”

Cô Duyên nói: “Các em còn đi vào thế giới thần tiên với những nhân vật quen thuộc như nàng tiên cá, tiên hoa, các nhân vật rất được yêu mến trong các bộ phim hoạt hình của Walt Disney như Bambi, Donkey, Pooh... Bộ sưu tập nhân vật viễn tưởng trong các trò chơi điện tử đang rất được ưa chuộng hiện nay như Sora, Connor, Sub-zero hay Knight Amumu... cũng được các em thiếu niên đầu tư không ít thời gian.”

Cô Duyên nói: “Hiện nay, nghệ thuật tạo hình (visual art) là một môn trong chương trình học của các em ở trường Mỹ. Nghiên cứu về tĩnh vật, chân dung và phong cảnh cũng là một lĩnh vực được quan tâm.” Các em học sinh trung học thể hiện tài năng hội họa của mình với những bức chân dung đáng nhớ bằng nhiều chất liệu khác nhau. Phong cảnh núi sông hữu tình và tĩnh vật hoa lá lung linh sắc màu cũng là đề tài các em yêu thích và khai thác trong các tác phẩm của mình.

Ðặc biệt trong phần sinh hoạt mỹ thuật dành cho cộng đồng năm nay, Saigon Art Academy sẽ có một bài nặn đất sét dành cho các em thiếu nhi trong cộng đồng cùng đến chung vui và sáng tác với các em học sinh của trường. Ðây là một sinh hoạt mà theo cô Duyên, “các em rất yêu thích trong những năm qua”.

Ngoài sự hướng dẫn đặc biệt của thầy Duy Nguyễn, cử nhân mỹ thuật khoa Gốm Sứ tại trường Cal State Long Beach, còn có sự tham gia hướng dẫn của các họa sĩ và giảng viên của Saigon Art Academy như họa sĩ Quỳnh Giao, Bảo Khang, Phương Duyên, Diệu Trang và toàn thể cộng tác viên của trường. Với đông đảo các thầy cô yêu trẻ và yêu mỹ thuật, các em thiếu nhi sẽ có một ngày cuối tuần vui vẻ và hữu ích. Các em có cơ hội thi thố tài năng và óc sáng tạo của mình trong một không gian mỹ thuật đầy màu sắc, hoa lá cỏ cây và các nhân vật thần tiên mà các em yêu thích.

Mọi chi tiết về triển lãm và giữ chỗ cho bài nặn đất sét, xin liên lạc: Cô Duyên/Saigon Art Academy (714) 292-9568 (sau 12 giờ trưa), hay địa chỉ: 15751 Brookhurst St., Suite 104, Westminster, CA 92683.