main billboard

... phía cảnh sát cho rằng vẫn còn có thêm những nạn nhân khác của ông Điền. Vì thế, những ai đã có làm việc với ông Điền và nghĩ rằng mình bị lường gạt thì hãy liên lạc với sở cảnh sát nơi mình đang sống để cung cấp tin tức.


diennguyen

Điền Nguyễn, cư dân Westminster, nghi can nhiều vụ lừa đảo liên quan đến dịch vụ sửa chữa, xây dựng nhà cửa, bị bắt ngày 30 Tháng 11, 2017. (Hình: Cảnh sát Westminster cung cấp)

WESTMINSTER, California (NV) – Ông Điền Nguyễn, cư dân Westminster, người được nhắc đến trong bài “Little Saigon: Lại thêm nạn nhân bị ‘lừa đảo sửa nhà,’ mất $83,000” đăng trên báo Người Việt hồi Tháng Tám vừa qua đã bị cảnh sát Westminster bắt hôm Thứ Năm, 30 Tháng 11, 2017 với tội danh lừa đảo.

Hạ Sĩ Phương Phạm, phát ngôn viên Cảnh Sát Westminster, cho báo Người Việt biết, “Hôm qua, 30 Tháng 11, cảnh sát Westminster đã bắt ông Điền Nguyễn với tội danh lường gạt liên quan đến nội dung bài báo đã đăng trên Người Việt.”

“Theo điều tra, hiện nay có bốn nạn nhân của ông Điền đã đến trình báo cảnh sát. Tuy nhiên, phía cảnh sát cho rằng vẫn còn có thêm những nạn nhân khác của ông Điền. Vì thế, những ai đã có làm việc với ông Điền và nghĩ rằng mình bị lường gạt thì hãy liên lạc với sở cảnh sát nơi mình đang sống để cung cấp tin tức. Cảnh sát các thành phố sẽ phối hợp làm việc với nhau trong vụ này,” hạ sĩ Phương nói thêm.

Cũng theo Hạ sĩ Phương, nếu nạn nhân là cư dân Westminster, hãy liên lạc trực tiếp với thám tử B. Perez ở số (714) 548-3802. “Nếu nạn nhân không nói được tiếng Anh thì có thể liên lạc với chúng tôi để giúp thông dịch,” phát ngôn viên Cảnh Sát Westminster cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, hôm Tháng Tám, chị Tân Kiều, cư dân Garden Grove, đến gặp báo Người Việt để kể về việc chị bị một chủ thầu xây dựng tên Điền Nguyễn, thuộc công ty xây dựng DT Construction ở Santa Ana, ký kết hợp đồng sửa chữa, xây thêm nhà “guest house” với tổng số tiền là $87,000.

Tuy nhiên, sau khi đã giao cho ông Điền số tiền lên đến $83,200, nhà chị Tân Kiều vẫn không được tiến hành sửa sang như hợp đồng. Không dừng lại ở việc đó chỉ là một công ty “ma” với địa chỉ “ma,” ông Điền còn lợi dụng chị Tân Kiều rút tiền từ ngân hàng bằng những tấm chi phiếu giả mạo.

Sau khi bài báo được đăng lên, nhiều người đã email, điện thoại đến tòa soạn cho biết họ cũng là nạn nhân của ông Điền Nguyễn. Tuy nhiên, chỉ có 4 người đi báo cảnh sát Westminster theo lời khuyên của tòa soạn, đồng thời một trong số các nạn nhân còn email cho cả ông Tổng Quản Trị thành phố Westminster nhờ giúp đỡ, lưu ý đến kẻ lừa đảo. Một số người còn lại, dù số tiền bị mất cũng tính bằng con số vài chục ngàn trở lên, lại cho rằng “sẽ chẳng làm gì được ông ta, vì ông ta sẽ không có tiền để trả.” Trong khi đó, những người muốn nêu câu chuyện này lên báo đều có ước muốn “kẻ gian phải bị trừng trị, và tránh cho những người khác không trở thành nạn nhân đau thương như mình đang bị.” (Ngọc Lan)