main billboard

“Đặt tên cho một đoạn xa lộ là một sự công nhận đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân có những đóng góp đáng kể như cố Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn. Tôi rất hân hoan đã vận động thành công và Quốc Hội Tiểu Bang California đã thông qua sự vinh danh bà.”


ba hanhnhon
Bà Hạnh Nhơn tại Đại Nhạc Hội Cảm Ơn Anh kỳ 8. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

GARDEN GROVE, California (NV) – Quốc Hội California vừa chuẩn thuận Nghị Quyết SCR 60, chọn một đoạn trên Xa Lộ 405 để đặt tên cố Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh nhằm tưởng nhớ cuộc đời tận tụy cống hiến của bà đối với cộng đồng Việt Nam, đặc biệt là với các thương phế binh và quả phụ VNCH, theo thông cáo từ Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn.

Nghị Quyết SCR 60 sẽ chọn đoạn xa lộ đi về hướng Bắc, giữa đường Brookhurst và đường Magnolia, thuộc địa phận thành phố Fountain Valley, và đặt tên là “Xa Lộ Tưởng Niệm Thương Phế Binh VNCH của Cố Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn” (Lieutenant Colonel Nguyen Thi Hanh Nhon’s Disabled Veterans Memorial Freeway).

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cho rằng, “Đặt tên cho một đoạn xa lộ là một sự công nhận đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân có những đóng góp đáng kể như cố Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn. Tôi rất hân hoan đã vận động thành công và Quốc Hội Tiểu Bang California đã thông qua sự vinh danh bà.”

“Xa Lộ 405 là một trong những xa lộ bận rộn nhất Hoa Kỳ, vì thế, việc đặt tên này là cơ hội hiếm có để tưởng nhớ công đức cố trung tá Hạnh Nhơn,” thông cáo nhắc lời của Thượng Nghị Sĩ Janet.

Xuất thân là ái nữ của một đại thần triều Nguyễn, bà Hạnh Nhơn ban đầu phục vụ trong Lực Lượng Nữ Quân Nhân VNCH, sau đó bà lên cấp bậc Trung tá binh chủng Không Quân. Khi Sài Gòn thất thủ, bà đã bị Cộng Sản bắt đi tù “cải tạo” trong gần năm năm.

Năm 1990, bà được định cư tại Hoa Kỳ và bắt đầu tham gia việc giúp cộng đồng người Mỹ gốc Việt và các thương phế binh VNCH đang sống trong khó khăn tại quê nhà.

Ngày 18, Tháng Tư, 2017, bà qua đời, để lại một sự tôn kính và yêu thương rất lớn trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

“Để đánh dấu việc Nghị Quyết SCR 60 được thông qua, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn dự định một ngày gần đây sẽ tổ chức buổi lễ dựng bảng tên cố Trung Tá Hạnh Nhơn trên một đoạn của xa lộ 405,” thông cáo viết.

Nghị Quyết SCR 60 được sự ủng hộ của thành phố Garden Grove, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Việt Nam Nam California, Hội Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, Nhóm Chiến Sĩ Vô Danh Việt Nam Cộng Hòa, Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Hiệp Hội Lực Lượng Đặc Biệt Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, và Trung Tâm Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa. (N.L)