main billboard

Cũng có ý kiến cho rằng việc hãng hàng không đối xử với bác sĩ  David Dao cho thấy sự phân biệt chủng tộc đối với người châu Á tại Mỹ, và kêu gọi mọi người đoàn kết.


bt united airline
Những người biểu tình phản đối United Airlines tại Sân bay Quốc tế O'Hare vào ngày 11 tháng 4 năm 2017 tại Chicago, Illinois.
AFP photo

Người Việt ở nhiều nơi bày tỏ sự tức giận trước tin một hành khách gốc Việt bị nhân viên hãng hàng không United Airlines lôi kéo trên máy bay hôm tối chủ nhật ngày 9 tháng 4 ở sân bay quốc tế O’Hare Chicago, Mỹ.

Trên mạng xã hội, người Việt cũng bày tỏ sự giận dữ với những lời kêu gọi như tẩy chay hãng hàng không United Airlines. Cũng có ý kiến cho rằng việc hãng hàng không đối xử với bác sĩ  David Dao cho thấy sự phân biệt chủng tộc đối với người châu Á tại Mỹ, và kêu gọi mọi người đoàn kết.

Hình ảnh video được loan truyền trên mạng vào hồi đầu tuần này cho thấy các nhân viên an ninh đã kéo lê bác sĩ David Dao trên lối đi ở máy bay bất chấp sự la hét phản đối của ông. Nguyên nhân được hãng máy bay đưa ra là họ cần 4 khách tự nguyện nhường ghế để 4 nhân viên khác của hãng được đi chuyến bay đó. Hãng máy bay đề nghị trả bằng phiếu tặng đi máy bay 800 đô la và một đêm ở khách sạn cho hành khách tự nguyện bỏ chuyến.  Bác sĩ David Dao từ chối đề nghị này và bị ép phải bỏ chỗ của ông và vợ.

Hãng tin CBS Chicago cho biết có khoảng 25 người trong đó có cả người Việt biểu tình bên ngoài sân bay O’Hare hôm thứ ba, 11 tháng 4 để phản đối hành động của hãng hàng không đối với nạn nhân là bác sĩ David Dao, người bị kéo lê với gương mặt chảy máu. Có người còn mang theo banner với dòng chữ viết bằng tiếng Việt, không ai nên bị đối xử như vậy.

bt united airline2